Tỉ lệ chặn quảng cáo di động tăng trưởng tới 90% trong năm nay

Tỉ lệ chặn quảng cáo di động tăng trưởng tới 90% trong năm nay

Tỉ lệ chặn quảng cáo di động tăng trưởng tới 90% trong năm nay

Số lượng người sở hữu smartphone đang sử dụng một phần mềm chặn quảng cáo đã tăng tới 90% trong vòng một năm qua, lên tới tổng số 420 triệu người sử dụng dịch vụ chặn quảng cáo, dựa theo một báo cáo mới đây.

Theo đó, con số này cho thấy rằng cứ mỗi 5 người sử dụng smartphone thì có 1 người sử dụng dịch vụ chặn quảng cáo.

Bản báo cáo trên cho thấy các dịch vụ chặn quảng cáo đang phát triển mạnh tại các thị trường đang phát triển như Trung Quốc, Ân Độ và Pakistan. Có tới 63% người dùng smartphone tại Châu Á đang chặn hoàn toàn quảng cáo trên trình duyệt di động. Trong khi đó, các dịch vụ này lại kém được ưu ái hơn ở Châu Âu và Bắc Mỹ với chỉ 14 triệu người sử dụng các dịch vụ này.

Cụ thể, chỉ có 4.3 triệu người Mỹ - tương đương 2% số người sở hữu smartphone trên toàn thế giới – sử dụng các dịch vụ chặn quảng cáo so với tới 159 triệu người chặn quảng cáo tại Trung Quốc.

Báo cáo trên cho thấy các dịch vụ chặn quảng cáo đang phát triển khá mạnh ở các nước đang phát triển bởi chúng giúp giảm thời gian tải và giảm tiêu tốn băng thông, từ đó cắt giảm chi phí dữ liệu. Trong các loại hình dịch vụ chặn quảng cáo, các trình duyệt có sẵn tính năng này là phổ biến nhất, với hơn 408 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Những người dùng ủng hộ đang nêu quan điểm rằng họ cần có lựa chọn hủy bỏ những quảng cáo quá thô thiển hay chiếm quá nhiều phần màn hình, trong khi các nhà sản xuất lại đe dọa sẽ cải tổ lại các phương pháp quảng cáo.

Theo TheVerge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận