Uber Trung Quốc chấp nhận giá 35 tỷ USD để sáp nhập với đối thủ Didi

Uber Trung Quốc chấp nhận giá 35 tỷ USD để sáp nhập với đối thủ Didi

Uber Trung Quốc chấp nhận giá 35 tỷ USD để sáp nhập với đối thủ Didi

Giá trị của vụ sáp nhập này là 35 tỷ USD. Các nhà đầu tư vào Uber Trung Quốc (một chi nhánh công ty thuộc quyền sở hữu của Uber San Francisco), Baidu và các nhà đầu tư khác sẽ nhận được 20% cổ phần của công ty sau khi kết hợp. Uber sẽ tiếp tục quản lý ứng dụng của hãng tại Trung Quốc trong thời điểm hiện tại.

Nguồn tin này còn cho hay, Didi đang tiến hành đầu tư 1 tỷ USD vào Uber. Hiện tại, phía Uber từ chối đưa ra bình luận còn Didi thì vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Travis Kalanick, CEO của Uber từng viết trên blog cá nhân: “Là một doanh nhân, tôi đã học được rằng để thành công cần phải lắng nghe cái đầu và đi theo trái tim mình. Uber và Didi Chuxing đều đầu tư hàng tỷ USD vào Trung Quốc, và cả hai công ty đều chưa thu về được lợi nhuận tại thị trường này. Kiếm lợi nhuận là cách duy nhất để xây dựng một công việc kinh doanh bền vững nhằm phục vụ người dùng, lái xe và các thành phố Trung Quốc một cách tốt nhất trong thời gian dài”.

Chính phủ Trung Quốc tuần vừa rồi cũng đã thông qua một quy định mới hợp pháp hóa các dịch vụ chia sẻ phương tiện, mở đường cho sự phát triển trong tương lai của ngành nghề này.

Các nhà đầu tư của Uber từng nhiều lần kêu gọi công ty bán tháo tất cả số tài sản tại Trung Quốc. Cả Uber và Didi đều đã chi rất mạnh tay để cạnh tranh với đối thủ tại thị trường này. Theo báo cáo, Uber lỗ hơn 2 tỷ USD tại Trung Quốc. Trong nửa đầu năm 2015, Uber đã làm ăn có lãi tại các thị trường đã phát triển.

Uber đã dám đầu tư mạo hiểm vào một thị trường mà rất ít công ty công nghệ Mỹ dám đầu tư và thành công. Năm 2005, Yahoo! Inc đã tiến hành một thương vụ tương tự, chấp nhận bán mảng kinh doanh của mình tại Trung Quốc cho Alibaba Hould Holding Ltd. cùng với khoản đầu tự trị giá 1 tỷ USD. Đây được coi là vụ cược thắng đậm nhất trong lịch sử.

Mặc dù Uber sẽ rút lui khỏi vị trí điều hành của mình ở Trung Quốc nhưng công ty này đã có được một số cổ phần đáng kể trong công ty của đối thủ lớn nhất. Bằng cách rút chân ra khỏi thị trường bị lỗ nặng nề nhất, Uber đang dọn đường cho lần chào bán cổ phiếu công khai đầu tiên của hãng trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận