Việt Nam lần đầu tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến

Việt Nam lần đầu tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến

Việt Nam lần đầu tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến

Họp báo công bố Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016. Ảnh: T.L

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI Index 2015), từ 2016 thương mại điện tử Việt Nam sẽ bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, sự phát triển này tiếp tục gặp một số trở ngại lớn, bao gồm lòng tin của người tiêu dùng, thanh toán và tiếp thị trực tuyến (online marketing).

Theo báo cáo này, ngoài tiếp thị trực tuyến qua mạng xã hội, xu hướng chung trên phạm vi cả nước là chi phí cho tiếp thị trực tuyến chưa tăng tương xứng với đà phát triển của thương mại điện tử. Mặt khác, tỷ lệ doanh nghiệp đạt được hiệu quả tích cực từ tiếp thị trực tuyến chưa cao. Trong khi đó, chi phí cho các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài có xu hướng tăng.

Trong khi quảng cáo trực tuyến có mối quan hệ mật thiết với mua sắm trực tuyến thì nhiều doanh nghiệp Việt Nam lại chưa quan tâm tới hình thức này hoặc đã sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến nhưng lại chưa đạt được hiệu quả cao. Mặt khác, các doanh nghiệp Việt Nam phụ thuộc đáng kể vào một số ít các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới khiến thị phần của các doah nghiệp quảng cáo trực tuyến trong nước khá nhỏ.

Trước bối cảnh đó, VECOM sẽ tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF). Mục tiêu của Diễn đàn là thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến, qua đó hỗ trợ sự phát triển nhanh của thương mại điện tử, đồng thời giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa kênh tiếp thị trực tuyến. 

Đây là sự kiện có quy mô toàn quốc lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam với chủ đề chính “Tối ưu hiệu quả tiếp thị trực tuyến”. Dự kiến, diễn đàn được tổ chức hàng năm, quy tụ cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến cũng như các tổ chức cá nhân sử dụng dịch vụ này.

Diễn đàn cũng là cơ hội để trao đổi xu hướng, công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả của tiếp thị trực tuyến với các chủ đề lớn bao quát các kênh tiếp thị trực tuyến như: tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM), tiếp thị hiển thị (display marketing), tiếp thị qua mạng xã hội... với các chuyên gia từ Nielsen, Facebook, Google,…

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến sẽ chính thức diễn ra ngày 26/8 tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận