10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có

10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có

1. Giao diện mới cho Music
10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có ảnh 1
Mở ứng dụng Music trong macOS Big Sur và bạn sẽ thấy có tùy chọn Listen Now trong thanh điều hướng, đây là điểm mới với các đề xuất cho Apple Music, nhạc phát gần đây, danh sách kết hợp và hơn thế nữa.
Nó giống như tab For You cũ, nhưng với một số thay đổi nhỏ: đa dạng hơn trong các lựa chọn và tích hợp tốt hơn cho podcast chẳng hạn. Apple nói rằng khả năng tìm kiếm cũng đã được cải thiện, vì vậy kết quả sẽ hiển thị trên màn hình nhanh hơn trước.
2. Mở Control Center
macOS Big Sur trông khác biệt đáng kể so với macOS Catalina. Đó là một giao diện gọn gàng, hiện đại hơn, sử dụng một cách tinh tế các điểm nhấn màu sắc và các biểu tượng chi tiết và đổ bóng.
10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có ảnh 2
Hãy nhìn Control Center mới như được đem từ iOS sang, nhấp vào biểu tượng công tắc bật tắt trên thanh menu và bạn đã dễ dàng truy cập vào cài đặt kết nối Wi-Fi, Bluetooth và AirDrop, cũng như các phím tắt cho độ sáng màn hình, điều khiển âm lượng và phát nhạc.
3. Tuỳ chỉnh Notification Center
Notification Center đã được làm lại về mặt giao diện, các thông báo từ một ứng dụng sẽ được nhóm lại với nhau, các tiện ích con cũng trở nên dễ tùy chỉnh và thay đổi kích thước hơn.
Mở Notification Center bằng cách nhấp vào ngày và giờ ở góc phải, sau đó nhấp vào Chỉnh sửa tiện ích để thêm và xóa tiện ích. Để thay đổi kích thước widget và thông tin được hiển thị, hãy nhấp chuột phải vào một widget và chọn Edit Widget .
4. Tùy chỉnh trang bắt đầu Safari
Ngay với Safari, bạ có thể cá nhân hóa trang bắt đầu xuất hiện khi mở trình duyệt hoặc mở 1 tab mới. Nhấp vào biểu tượng cài đặt (phía dưới bên phải) để bắt đầu.
10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có ảnh 3
Bạn có thể chọn hình nền cho trang bắt đầu, có thể là ảnh cá nhân hoặc chọn sẵn, đưa lên những yếu tố được hiển thị trên màn hình, từ danh sách Yêu thích của bạn, báo cáo quyền riêng tư, gợi ý Siri, …
5. Kiểm tra những gì đang theo dõi bạn trên web
Đây là công cụ giúp bạn ‘an toàn’ hơn trên mạng khi giúp bạn thấy được những gì đang theo dõi bạn trên web. Khi người dùng nhấp vào biểu tượng thanh công cụ bảo mật mới, có thể hiển thị báo cáo đầy đủ về trình theo dõi web trên trang web, thống kê về những trình theo dõi nào đã bị chặn trong 30 ngày.
6. Tìm kiếm máy Mac nhanh hơn
Công cụ tìm kiếm Spotlight trên toàn hệ thống đã được nâng cấp trong macOS Big Sur. Bạn sẽ nhận thấy giao diện đã được sắp xếp hợp lý và cũng có một số cải tiến đáng chú ý, vì vậy kết quả của bạn sẽ hiển thị nhanh hơn ngay sau khi nhập.
10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có ảnh 4
Hỗ trợ cho Quick Look đã được thêm vào Spotlight — cho phép bạn xem và thậm chí chỉnh sửa các tệp nhất định mà không cần mở ứng dụng có liên quan — và công cụ Spotlight tương tự cũng đã được thêm vào nhiều ứng dụng gốc của Apple, bao gồm Safari, Pages và Keynote.
7. Làm được nhiều việc hơn với Messages
10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có ảnh 5
Ứng dụng Messages được nâng cấp lớn để bắt kịp với các tính năng trên iPhone và iPad. Bạn có thể ghim các cuộc trò chuyện lên đầu danh sách, dùng Memoji hay Memojii sticker, cũng như bạn có thể nhắn tin group chat với iMessages, trả lời inline reply, gửi ảnh GIF,... cùng với rất nhiều hiệu ứng vui vẻ khi nhắn tin. Tùy chỉnh Memoji cũng có thêm các tùy chọn và nhãn dán mở rộng.
8. Tìm hiểu việc sử dụng pin gần đây
Nếu bạn muốn theo dõi chi tiết hơn về tình trạng sử dụng pin, hãy nhấp vào biểu tượng pin trong thanh menu, sau đó nhấp vào Tùy chọn pin để xem mức sử dụng (và thời gian sử dụng) trong 24 giờ hoặc 10 ngày qua.
10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có ảnh 6
Big Sur cũng rất thông minh khi nói sạc, nó sẽ tìm hiểu cách bạn sạc MacBook để tìm ra thời điểm thích hợp để sạc đầy và điều chỉnh tốc độ sạc cho phù hợp. Điều này sẽ làm giảm tình trạng chai pin và nâng cao tuổi thọ pin.
9. Áp dụng nhiều chỉnh sửa hơn trong Photos
10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có ảnh 7
Ứng dụng Photots có thêm một số tính năng chỉnh sửa video, nó không thay thế cho iMovie hoặc Adobe Premiere Pro, nhưng ít nhất bạn có thể áp dụng một số thao tác sửa nhanh chóng cho video của bạn. Bạn có thể tinh chỉnh màu sắc và cân bằng trắng, giảm nhiễu, cắt video và áp dụng nhiều bộ lọc. Các tùy chọn chỉnh sửa bổ sung cũng đã được thêm vào khi chỉnh ảnh, bao gồm công cụ chỉnh sửa cải tiến và các điều chỉnh mức độ áp dụng cho bộ lọc ảnh.
10. Apple Maps
10 thứ có thể làm trong macOS Big Sur mà trước đây không hề có ảnh 8
Apple Maps bổ sung các công cụ lập kế hoạch mở rộng, bao gồm các hướng dẫn mới để khám phá các địa điểm yêu thích. Tính năng chỉ đường của Apple Maps hiện cũng sẽ bao gồm đường đi xe đạp, cùng với các chuyến đi bằng xe điện.

Theo Gizmodo

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận