12 năm trước, MacBook Pro đầu tiên được ra mắt

12 năm trước, MacBook Pro đầu tiên được ra mắt

Vào ngày 10/1/2006, MacBook Pro 15 inch lần đầu tiên được Apple giới thiệu, mẫu laptop nhanh nhất, nhẹ nhất và mỏng nhất của Táo khuyết chính thức xuất hiện trước công chúng.

Được phát triển dựa trên chiếc PowerBook G4 trước đó, thiết bị của Apple lần đầu được trang bị bộ vi xử lý lõi kép của Intel, thiết kế vỏ nhôm, bề dày 2,5 cm, nặng 2,5 kg với bàn phím backlit, một trackpad cảm ứng, cảm biến chuyển động đột ngột của Apple cùng cổng sạc MagSafe, ngay lập tức đã tạo ra cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ thời bấy giờ.

12 nam truoc, MacBook Pro dau tien duoc ra mat hinh anh 1
Sự xuất hiện của Macbook Pro đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng công nghệ bấy giờ. Ảnh: Terapeak.

Việc chuyển đổi từ bộ xử lý Power PC sang chip Intel đã trở thành điểm nhấn đáng chú ý nhất trong màn giới thiệu của Macbook Pro của Steve Jobs tại sự kiện Macworld Conference & Expo ở Moscone West, San Francisco, Mỹ. Mặc dù nhiều người vẫn còn tỏ ra nghi ngờ, Steve Job khẳng định sự thay đổi này sẽ mang đến nhiều thay đổi tích cực cho công ty.

Cũng để đánh dấu việc từ bỏ bộ xử lý Power PC, Jobs quyết định khai tử cái tên "PowerBook" mà Apple đã đặt cho dòng laptop của hãng kể từ năm 1991. Đây là cột mốc quan trọng trong lịch sử máy tính xách tay của Táo khuyết. Tuy nhiên vào thời điểm đó, nhiều người lại cho rằng Jobs muốn quay lưng với lịch sử Apple, đặc biệt với những thứ xuất hiện trong khoảng thời gian ông bị sa thải khỏi công ty.

12 nam truoc, MacBook Pro dau tien duoc ra mat hinh anh 2
Việc khai tử cái tên PowerBook dấy lên những nghi ngờ Steve Jobs quay lưng với lịch sử Apple. Ảnh: Youtube.

Sự kiện Macbook Pro ra mắt cũng là lần hiếm hoi mà người ta thấy một sản phẩm Apple khi chính thức có mặt trên thị trường lại sở hữu cấu hình cao hơn so với công bố ban đầu, mang đến hiệu năng tốt hơn dù mức giá không thay đổi.

Ban đầu, Macbook Pro được thông báo sẽ trang bị CPU xung nhịp 1,67 GHz với mức giá 1.999 USD, nhưng khi lên kệ lại được tăng lên 1,83 GHz. Tương tự ở phiên bản cao cấp 2.499 USD, thiết bị cũng được gia tăng từ CPU xung nhịp 1,83 GHz lên 2,0 GHz. Một lần nữa, điều này cho thấy quyết tâm to lớn vượt mặt các đối thủ của Táo khuyết, bởi với CPU Intel lõi kép, hiệu năng của Macbook Pro cao gấp 5 lần so với Powerbook G4.

12 nam truoc, MacBook Pro dau tien duoc ra mat hinh anh 3
MagSafe hiện đã bị Apple khai tử. Ảnh: Wiki.

Ngoài ra, không thể không nói đến sự xuất hiện của cổng sạc MagSafe (hiện đã bị Apple khai tử). Điểm thú vị làm người ta nhớ mãi về cổng kết nối được chính Apple phát triển, đó là khả năng đảm bảo an toàn cho MacBook Pro khỏi bị rơi vỡ nếu như dây cắm sạc bị vô tình kéo mạnh.

12 năm trôi qua kể từ khi chiếc Macbook Pro đầu tiên được giới thiệu, thiết bị đã gây điên đảo giới công nghệ một thời với nhiều quá nhiều thay đổi. Đây cũng chính là nền tảng cho những dòng sản phẩm tiếp theo như Macbook Air, Macbook Pro Retina... ra đời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận