7 lí do khiến máy Mac "ăn đứt" PC

7 lí do khiến máy Mac "ăn đứt" PC

1. Dễ sử dụng

Microsoft đã bắt đầu chú ý hơn đến việc thiết kế giao diện, lược bỏ các tính năng và những thành phần không cần thiết, biến Windows 10 trở thành hệ điều hành tốt nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên có lẽ công ty vẫn còn một chặng đường rất dài ở phía trước.

Không giống như Windows, macOS có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng kể cả khi bạn là người dùng mới. Hiệu suất ổn định, hỗ trợ nhiều thao tác cảm ứng vuốt/chạm thông qua trackpad… là những điểm mạnh của macOS so với Windows.

7 lí do khiến máy Mac

2. Tích hợp liền mạch với các thiết bị iOS

Với sự ra đời của Hand-Off (Continuity), Apple đã tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Mac và các thiết bị iOS. Nhờ tính năng Hand-Off, bạn có thể gửi email, ghi chú hoặc tài liệu trên iPhone, iPad và tiếp tục thực hiện công việc này trên máy Mac mà không cần đồng bộ dữ liệu lên đám mây. 

Điều này cũng áp dụng tương tự khi người dùng tìm kiếm trên web, nhắc nhở, tìm đường trên bản đồ hoặc chỉnh sửa lịch. Đây là một trong những tính năng “ăn tiền” của macOS, cho phép người dùng có thể hoàn thành công việc trên các thiết bị yêu thích. 

7 lí do khiến máy Mac

3. Có quá nhiều máy để lựa chọn

Apple cung cấp 6 phiên bản với đủ mọi cấu hình, phù hợp với ngân sách và nhu cầu của người dùng bao gồm MacBook Pro, MacBook Air, MacBook, Mac mini, iMac và Mac Pro. Trong khi đó, các thiết bị chạy Windows lại có đến hàng trăm, hàng ngàn mẫu mã với đủ mọi thương hiệu, khiến người dùng không khỏi phân vân khi lựa chọn. 

Thêm vào đó, dù thị phần của macOS khá nhỏ nhưng Apple vẫn đứng ở vị trí thứ tư khi so sánh với các nhà sản xuất PC khác. Đứng đầu là Lenovo, theo sau là HP và Dell. 

4. Bảo mật

Khi xảy ra các cuộc tấn công, người dùng Mac vẫn ít bị ảnh hưởng hơn so với Windows. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi macOS có thị phần khá khiêm tốn, tuy nhiên mọi thứ đã bắt đầu thay đổi khi tội phạm mạng đang có xu hướng tấn công người dùng macOS. 

5. Phần mềm ổn định 

Mac được tích hợp sẵn một số phần mềm “chính chủ” như Photos, iMovie, GarageBand, Pages, Numbers, Keynote, FaceTime, iTunes, Maps… đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người dùng trong việc chỉnh sửa ảnh, làm phim, sáng tác nhạc. Ngoài ra, bạn còn có thể truy cập vào App Store để cài đặt thêm các ứng dụng bổ sung hoặc thậm chí là cài Windows song song trên máy Mac.

7 lí do khiến máy Mac

6. Chất lượng tốt

Không thể phủ nhận rằng những sản phẩm do Apple sản xuất đều có mức giá khá cao. Nếu chỉ cần thực hiện các tác vụ đơn giản hoặc lướt Facebook thì bạn nên mua Chromebook với giá khoảng 4 triệu đồng. Ngược lại, nếu cần dựng phim, chỉnh sửa hình ảnh hoặc nhu cầu công việc thường xuyên di chuyển thì máy Mac sẽ là sự lựa chọn thích hợp. 

7 lí do khiến máy Mac

7. Apple tối ưu hóa các thành phần 

Mỗi thành phần trên Mac đều được tối ưu hóa cho hiệu suất, đảm bảo tiêu thụ pin ít hơn. Kể từ khi chuyển sang sử dụng vi xử lý của Intel (2006), Apple sử dụng rất nhiều thành phần tương tự như PC, tuy nhiên công ty thường xuyên phát hành bản cập nhật firmware để cải thiện hiệu suất. Đó là lí do tại sao các thiết bị đời cũ vẫn có tuổi thọ pin tốt hơn so với các máy tính chạy Windows. 

7 lí do khiến máy Mac

Thêm vào đó, trên máy Mac, bạn có thể kết nối máy ảnh, máy in và sử dụng ngay mà không cần cài đặt driver (trình điều khiển) như trên Windows. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận