Alienware ra mắt PC chơi game có thể đeo như balô

Alienware ra mắt PC chơi game có thể đeo như balô

Chơi game thực tế ảo trên máy tính lẽ đương nhiên sẽ mang lại những trải nghiệm “đã” hơn nhiều so với khi dùng kính Samsung Gear VR, Google Cardboard kèm smartphone. Mặc dù được đánh giá là có nhiều ưu thế, song trải nghiệm thực tế ảo trên máy tính lại khiến người dùng gò bó hơn.

Chính vì điều này mà gần đây nhiều hãng máy tính tên tuổi như HP hay MSI đã bắt đầu chuẩn bị tung ra thị trường những cỗ máy chuyên game VR nhưng có thiết kế gọn nhẹ, có thể đeo như một chiếc balô máy tính xách tay nhằm giải quyết trở ngại trước đây.

Mới đây, Alienware cũng được cho là đang phát triển một mẫu máy tính chơi game cũng có thể đeo như balô. Hình ảnh mẫu máy tính chơi game mà Alienware khoe trông hệt như một chiếc balô cỡ nhỏ và xem ra không mấy nặng ký.

Tuy nhiên, theo Alienware, trở ngại duy nhất mà họ gặp phải chính là thiết kế tối ưu cho hệ thống làm mát.

Alienware ra mắt PC chơi game có thể đeo như balô
Hình ảnh bản thử nghiệm máy tính Alienware chuyên trị game thực tế ảo.

Theo giới công nghệ phỏng đoán, trở ngại này có thể đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải mất nhiều thời gian chờ đợi sự xuất hiện mẫu máy tính Alienware chuyên trị game thế hệ mới này. Tính đến thời điểm này, mẫu máy tính thiết kế như ba lô HP OMEN X VR PC Pack, MSI Backpack PC hiện cũng chỉ mới dừng lại ở mức nguyên mẫu.

HP OMEN X VR PC Pack cũng sẽ được HP trang bị những phần cứng mới và mạnh nhất, tối ưu cho game thủ trong khi vẫn đảm bảo khả năng di chuyển nhờ thiết kế gọn gàng. HP khẳng định, OMEN X VR PC Pack sẽ được trang bị bộ xử lý Intel Core i5/i7 , RAM DDR4 với khả năng mở rộng tối đa 32GB, ổ SSD tốc độ cao M.2, hệ thống quạt làm mát kép hứa hẹn khả năng giải nhiệt tốt hơn.

MSI hiện cũng chưa tiết lộ trọng lượng cũng như cách thức tản nhiệt của Backpack PC - nhưng rõ ràng những chiếc “balô di động” từ những tên tuổi này đang dần hiện thực hóa ước mơ chơi game VR di động trên PC của đông đảo game thủ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận