AMD cải thiện đồ họa PC với thư viện nguồn mở GPUOpen

AMD cải thiện đồ họa PC với thư viện nguồn mở GPUOpen

Không chỉ đưa ra những GPU nhanh hơn, mạnh hơn để tăng hiệu suất đồ họa mà AMD còn mong muốn cải thiện điều này qua bộ thư viện mã nguồn mở GPUOpen. Đây cũng là nỗ lực mới của hãng trong việc đẩy mạnh hiệu năng đồ họa của hệ máy chơi game cầm tay và máy tính cá nhân (PC) đang sử dụng nền tảng AMD.

Còn nhớ trước đây, AMD cũng từng công bố bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) có tên gọi Mantle dành cho các GPU và APU kiến trúc Graphics Core Next, cho phép các nhà lập trình, phát triển game đơn giản hơn, khả năng tối ưu hóa và từ đó có thể tạo ra những tựa game chạy trên nhiều nền tảng khác nhau mà không mất nhiều thời gian.

AMD GPUOpen 1.

Tương tự với GPUOpen, nhà sản xuất chip đồ họa cũng cung cấp cho các nhà phát triển bộ thư viện nguồn mở và tài liệu hướng dẫn, giúp các nhà phát triển game hiểu rõ, dễ dàng truy cập sâu vào tính năng cấp thấp của chip đồ họa, các cổng đặc trưng (port app) của mỗi ứng dụng và game. Đây được xem như một phương tiện truy cập đến GPU một cách đơn giản và tiện dụng nhất cho các nhà phát triển phần mềm.

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ thấy các hình ảnh, đồ họa của game sẽ trông sống động, đẹp hơn so với trước đây dù đang sử dụng cùng cấu hình phần cứng. Ở một mức độ nào đó, GPUOpen làm cho các GPU đồ họa của AMD hấp dẫn hơn đối với các nhà phát triển game, đem lại cho công ty một cơ hội tốt hơn trong một thị trường khó khăn.

Theo kế hoạch, GPUOpen và các mẫu hỗ trợ sẽ được AMD chia sẻ đến các lập trình viên trong tháng 1/2016 này và nếu quan tâm, bạn có thể theo dõi tại gpuopen.com để nhận được những thông tin mới nhất về bộ thư viện nguồn mở này.

Nguồn tham khảo: engadget.com
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận