Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng toàn cầu năm 2020

Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng toàn cầu năm 2020

Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng toàn cầu năm 2020 ảnh 1
Theo báo cáo từ IDC, Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng toàn cầu với thị phần 32,5% trong cả năm. Apple đã xuất xưởng 53,2 triệu máy tính bảng vào năm 2020, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm hơn đáng kể so với các nhà sản xuất khác trong danh sách, nhưng họ vẫn đứng số 1 với thị phần khổng lồ.
Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng toàn cầu năm 2020 ảnh 2
Samsung đứng thứ hai với 19,1% thị phần, tăng 44,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đã xuất xưởng 31,3 triệu chiếc trong cả năm. Là nhà sản xuất máy tính bảng Android lớn nhất, Samsung có một số sản phẩm nổi bật như Galaxy Tab và Galaxy Tab S6 Lite.
Điều đáng chú ý là mặc dù Huawei không đủ linh kiện sản xuất do các lệnh cấm, nhưng Huawei vẫn chiếm vị trí thứ ba trong danh sách với 16 triệu máy và 9,8% thị phần, tăng 66,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại thị trường Trung Quốc, Apple và Huawei chiếm hầu hết thị phần, Apple đứng đầu với thị phần 39,8%, Huawei đứng thứ hai với thị phần 35,1%. Lenovo và Microsoft đứng thứ ba và thứ tư với thị phần lần lượt là 4,1% và 2,8%.
Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng toàn cầu năm 2020 ảnh 3
Theo Guo Tianxiang, nhà phân tích cấp cao của IDC Trung Quốc, mặc dù tốc độ tăng trưởng của thị trường máy tính bảng Trung Quốc năm 2020 thấp hơn so với thị trường toàn cầu nhưng vẫn tiếp tục đà tăng trưởng của năm 2019. Điều này chứng tỏ nhu cầu thị trường máy tính bảng ở Trung Quốc đã bắt đầu phục hồi vào năm 2019 trước khi có dịch bệnh. CEO Lei Jun của Xiaomi cho biết việc kinh doanh máy tính bảng Xiaomi đã được khởi động lại và hãng sẽ phát hành một sản phẩm mới trong năm nay sẽ khiến thị trường càng thêm sôi động.
Theo Gizchina

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận