Apple đổi tên hệ điều hành OS X sang macOS

Apple đổi tên hệ điều hành OS X sang macOS

Apple đổi tên hệ điều hành OS X sang macOS

Sau 15 năm đặt tên hệ điều hành chạy trên máy tính Mac bằng tên các loài động vật họ mèo cũng như bằng các danh thắng ở California, Apple cuối cùng đã đổi tên OS X sang macOS. Thông tin được Phó Chủ tịch cấp cao về kỹ sư phần mềm (software engineering) Craig Federighi công bố.

Phiên bản đầu tiên của OS X sẽ có tên là Sierra.

Việc đổi tên lần này được cho là để phù hợp và đồng nhất với tên gọi watchOS và tvOS - 2 nền tảng Apple dùng trên smartwatch và Apple TV. Ngoài ra, nó cũng giúp hãng tránh phải dùng các con số như 11, 12 trong tên gọi.

Apple đổi tên hệ điều hành OS X sang macOS

Apple ra mắt OS X năm 2001 nhằm thay thế cho kiến trúc Mac OS đã cũ kỹ. Hệ điều hành dựa trên nguồn Unix này có gốc từ NeXTSTEP, một hệ thống do Steve Jobs phát triển thời kỳ ông còn làm cho Next, công ty mà Steve Jobs đầu quân sau khi bị đuổi khỏi Apple.

Cùng với việc đổi tên, Apple cũng ra mắt một số tính năng mới cho macOS, như cho phép mở khoá Mac khi máy nhận ra bạn đang đeo đồng hồ Apple Watch ở khoảng cách gần. Apple Pay cũng được đưa lên Mac thông qua trình duyệt web. "Khi shopping trực tuyến, bạn sẽ phải trả tiền thông qua nút bấm Apple Pay" - Federighi cho biết. Việc xác thực sẽ được thực hiện thông qua cảm biến vân tay Touch ID của iPhone. 

Apple còn ra mắt tính năng Picture-in-picture. Nó cho phép bạn ghim cửa sổ video vào một góc nhỏ trên màn hình Mac, giúp bạn vừa xem video vừa làm công việc khác. Bạn điều chỉnh được kích thước cửa sổ video này rồi kéo nó vào góc bất kỳ trên màn hình theo ý thích. 

iCloud Drive cũng được bổ sung chức năng, cho phép bạn đồng bộ nhiều desktop Mac cũng như xem file lưu trên Mac từ iPhone. iCloud Drive cũng sẽ quản lý file thông minh hơn với việc xoá các file bạn không còn cần đến (file trong thùng rác), giúp Mac luôn có đủ bộ nhớ khi cần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận