Apple nâng cấp MacBook Air 13 inch lên 8 GB RAM

Apple nâng cấp MacBook Air 13 inch lên 8 GB RAM

Bên cạnh MacBook 12 inch, Apple cũng vừa nâng cấp cho chiếc MacBook Air 13 inch của hãng. Kể từ khi hạ giá bán xuống còn 999 USD, đây trở thành mẫu laptop bán rất chạy của Apple. Tuy nhiên, trong những năm qua nó vẫn gặp phải 2 nhược điểm: màn hình độ phân giải thấp, chỉ ở mức 1.440 x 900 pixel; RAM chỉ 4 GB. Với bản nâng cấp hôm nay, một trong hai vấn đề đó đã được giải quyết. Máy được Apple trang bị tới 8 GB RAM để phục vụ nhu cầu người dùng. 

Apple nâng cấp MacBook Air 13 inch lên 8 GB RAM

Trên thực tế, từ năm 2012 người dùng đã có thể nâng cấp lên RAM 8 GB cho MacBook Air nếu bỏ ra thêm 100 USD chi phí. Tuy nhiên, điện toán hiện đại ngày nay thường rất tốn RAM. Khi mở nhiều tab bằng các trình duyệt web như Chrome hay Safari, bạn sẽ thấy 4 GB RAM sẽ nhanh chóng bị "tiêu thụ" hết. Bởi vậy, 8 GB nên là dung lượng RAM tiêu chuẩn cho mọi laptop, và nhà sản xuất không nên bắt người dùng bỏ ra tới 100 USD để phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản như trên. Dẫu vậy, phiên bản MacBook Air 11 inch vẫn sẽ tiếp tục chỉ có 4 GB RAM mà thôi. 

Tất nhiên, nhược điểm về độ phân giải màn hình vẫn là thứ gì đó Apple chưa khắc phục được. Khi công ty nâng cấp lên độ phân giải 1.440 x 900 pixel năm 2010 (bản MacBook Air đời đầu chỉ có độ phân giải 1.280 x 800 pixel), đây được đánh giá là một bước đột phá. Kết hợp với khả năng cân bằng màu và góc nhìn, màn hình MacBook Air trở thành một trong những màn laptop đẹp nhất thời điểm đó. Tuy nhiên, đã 6 năm qua đi và thế giới công nghệ có quá nhiều sự thay đổi. Các laptop gần đây của Apple đều dùng màn hình Retina cho độ phân giải cao gần như gấp đôi độ phân giải của MacBook Air. 

MacBook Air 13 inch sau khi được nâng cấp lên RAM 8 GB sẽ có giá bán 999 USD, trong khi bản 11 inch của dòng laptop này có giá từ 899 USD. Giá của MacBook Pro 13 inch và MacBook 12 inch là từ 1.299 USD, và cuối cùng MacBook Pro 15 inch có giá 1.999 USD. Đáng tiếc rằng nhiều khả năng Apple sẽ không còn nâng cấp màn hình cho MacBook Air 13 inch nữa. Khả năng có thể xảy ra hơn là theo thời gian, khi MacBook 12 inch ngày càng rẻ đi, MacBook Air sẽ không còn lý do gì để tồn tại, và Apple sẽ khai tử dòng laptop từng được đánh giá là tốt nhất thế giới này. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận