Apple ra mắt iPad Pro mới với bộ xử lý M1

Apple ra mắt iPad Pro mới với bộ xử lý M1

Apple ra mắt iPad Pro mới với bộ xử lý M1 ảnh 1
Đúng theo lịch trình, Apple đã ra mắt thế hệ iPad Pro tiếp theo của họ. Và đúng như dự đoán, sự thay đổi lớn nhất đến từ việc Apple đã đưa con chip M1 trên MacBook Air và MacBook Pro gần đây xuống dành cho iPad Pro 2021.
Apple ra mắt iPad Pro mới với bộ xử lý M1 ảnh 2
Apple ra mắt iPad Pro mới với bộ xử lý M1 ảnh 3
Apple ra mắt iPad Pro mới với bộ xử lý M1 ảnh 4

Với con chip này, Apple tuyên bố sẽ mang lại “một bước nhảy vọt về hiệu suất” so với thế hệ trước. Hiệu suất đồ họa nhanh hơn 1.500 lần so với iPad 2010 và nhanh hơn tới 50% so với iPad Pro 2020. Bên cạnh đó, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP hoàn toàn mới và camera LIDAR giúp chụp ảnh chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera TrueDepth ở mặt trước để mở khóa khuôn mặt. Một tính năng mới được gọi là Center Stage sẽ theo dõi các đối tượng chuyển động trong cuộc gọi video.

Apple ra mắt iPad Pro mới với bộ xử lý M1 ảnh 5

IPad Pro cũng hỗ trợ Thunderbolt hỗ trợ nhiều loại phụ kiện hơn, với băng thông nhanh hơn gấp 4 lần. Điều này có nghĩa là iPad Pro hiện có thể kết nối với Apple Pro Display XDR ở độ phân giải 6K. Tuy nhiên, chỉ phiên bản iPad Pro 12,9 inch được trang bị màn hình mini-LED mini mới, mà Apple gọi là Liquid Retina XDR.

IPad Pro sẽ hỗ trợ Apple Pencil và Smart Keyboard Folio, cũng như Magic Keyboard, có màu trắng mới. Apple cho biết thiết bị sử dụng vỏ nhôm tái chế 100%. Đây là lần đầu tiên Apple cung cấp phiên bản bộ nhớ 2TB cho iPad, cho phép iPad Pro M1 chứa được 60.000 bức ảnh ProRAW cùng tốc độ ổ cứng nhanh gấp đôi thế hệ trước. Ngoài ra, máy cũng có kết nối 5G và hỗ trợ sử dụng tay cầm Xbox và PS5 khi chơi game.

Apple ra mắt iPad Pro mới với bộ xử lý M1 ảnh 6

Phiên bản 11 inch có giá từ 799 USD còn bản 12,9 inch có giá 1.099 USD, bán ra vào nửa cuối tháng 5 và đặt hàng trước từ ngày 30 tháng 4.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận