Apple sẽ không công bố lượng sản phẩm bán ra trong tương lai

Apple sẽ không công bố lượng sản phẩm bán ra trong tương lai

Apple sẽ không công bố lượng sản phẩm bán ra trong tương lai ảnh 1
Trong bản báo cáo tài chính quý 4, trưởng bộ phận tài chính của Apple, Luca Maestri thông báo rằng hãng sẽ không công bố lượng sản phẩm (iPhone, iPad, Mac...) bán ra trong tương lai nữa. Quyết định này được đưa ra sau khi người dùng nhận ra là lượng iPhone bán ra hàng năm gần như không thay đổi, mặc dù hãng đã có lợi nhuận tăng tới 29%.

Hãng cho rằng, những con số về lượng máy bán ra không thể hiện được sức mạnh của phương thức bán hàng của Apple. Theo Luca Maestri, thì lượng máy bán ra đã không còn quan trọng đối với Apple so với quá khứ.

Apple sẽ không công bố lượng sản phẩm bán ra trong tương lai ảnh 2
Mặc dù con số này không còn quan trọng với Apple, nhưng lại rất quan trọng với những nhà phân tích thị trường. Họ dùng số lượng iPhone, iPad và Mac bán ra để đo tính thành công của một sản phẩm, khi so sánh với giá mà chúng được bán ra.

Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, và thiếu đi những số liệu này thì ta khó có thể dự đoán được sự thành bại của những sản phẩm vừa được hãng ra mắt, bao gồm iPhone XS, XS Max, XR, Macbook Air, Mac Mini và iPad Pro 2018. Apple cũng cho rằng các đối thủ của hãng cũng không hề cung cấp số liệu về lượng sản phẩm bán ra, nên hãng làm điều tương tự không có gì là lạ cả.

Theo The Verge

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận