Apple sẽ ra mắt Macbook không có bàn phím

Apple sẽ ra mắt Macbook không có bàn phím

Apple sẽ ra mắt Macbook không có bàn phím - ảnh 1

Theo bằng sáng chế vừa công bố mới đây của Apple cho biết, Macbook thế hệ mới của Apple sẽ không còn được trang bị bàn phím cơ học. Thay vào đó sẽ là một bàn phím được mô phỏng trên bề mặt cảm ứng, đây sẽ là một trong những phát minh vĩ đại nhất của Apple trong thời gian tới.

''Zero-travel'' là tên gọi của Apple dành cho cách nhập dữ liệu trên các thế hệ Macbook được tích hợp công nghệ bằng sáng chế trên. Cụ thể, Apple sẽ đặt một tấm nền tích hợp công nghệ cảm nhận lực ấn và mô phỏng tương tác theo chiều sâu, tương tự như trên các bán phìm cơ. Điều này làm chúng ta liên tưởng đến màn hình cảm ứng lực trên các mẫu iPhone hiện nay.

Apple sẽ ra mắt Macbook không có bàn phím - ảnh 2

Cơ chế nhận dạng điểm chọn trên bàn phím được Apple xây dựng dựa theo tính năng Force Touch, được tích hợp trên trackpad của các dòng Macbook mới nhất hiện nay. Điều này giúp cho người dùng khi nhấn ngón tay xuống mặt phẳng, vẫn sẽ có cảm giác giống như gõ bàn phím cơ học, nhờ vào một module đặc biệt phía bên dưới.

Với bằng sáng chế này, Apple sẽ tạo ra một ''cuộc cách mạng'' trong ngành sản xuất laptop trên toàn cầu. Không những thế, tương lai tất cả các thế hệ Macbook sẽ được sở hữu một thiết kế với độ mỏng tuyệt đối. Điều này giúp Apple trở nên khác biệt và đi đầu trong việc sáng tạo ra mọi thứ để mang lại nhiều trải nghiệm mới cho người dùng.

Bùi An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận