ASUS giới thiệu Zenbook S 13 OLED: laptop OLED 13.3" mỏng nhẹ

ASUS giới thiệu Zenbook S 13 OLED: laptop OLED 13.3" mỏng nhẹ

nghe_nhin_asus_zenbook_s_13_oled_a1.jpg

Đây là chiếc Zenbook thân thiện với môi trường mang giá trị của dòng Zenbook S về thiết kế di động, tính bền vững và hiệu suất mới.

Với độ siêu mỏng chỉ 1cm và trọng lượng nhẹ 1kg, khả năng kết nối và thời lượng pin tốt. Máy được hoàn thiện bởi lớp phủ vật liệu mới mang 2 màu sắc Basalt Grey mới hoặc Xanh lam trầm của thiết kế di động và cổ điển.

Thiết kế theo hướng chú trọng đến thiên nhiên và giải thiểu lượng khí thải carbon, máy sử dụng kim loại và nhựa tái chế, bao bì đóng gói được chứng nhận FSC TM Mix, cách xử lý lớp bề mặt sản phẩm là nhôm gốm plasma thân thiện với môi trường cho màu Basalt Grey mới, sản phẩm cũng không có linh kiện chứa halogen.

Dòng Zenbook mang lại hiệu suất làm việc di động tốt và Zenbook S 13 OLED cũng không ngoại lệ nhờ bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 13 với RAM LPDDR5 32 GB và ổ SSD 1 TB PCIe  4.0 x4 . Sản phẩm  vẫn có đầy đủ các cổng I/O cho kết nối cùng viên pin 63 Wh có thời lượng sử dụng dài.

Zenbook S 13 OLED sở hữu màn hình ASUS Lumina OLED 16:10 2.8K (2880 x 1800) được chứng nhận Dolby Vision, với khả năng hiển thị màu đạt chuẩn Pantone và chứng nhận VESA DisplayHDR, True Black 500, đảm bảo chi tiết và mức độ màu đen sâu.

Thiết kế mỏng nhẹ

Zenbook S 13 OLED đã được ứng dụng kĩ thuật và vật liệu tiên tiến để giảm trọng lượng cũng như kích thước so với thế hệ trước mà không phải hi sinh về hiệu năng, khả năng kết nối cũng như thời lượng pin.

· Kết hợp lớp hiển thị: Kích thước siêu mỏng là sự kết hợp của một camera FHD IR mỏng hơn nhưng đầy đủ tính năng đã được "nhúng" vào nắp máy được gia công CNC và tấm nền OLED siêu mỏng được thiết kế đặc biệt. Nhờ vậy mà tổng thể phần nắp máy đã mỏng hơn 30% so với thế hệ trước.

· Tối ưu bố cục bên trong: Bằng cách sử dụng gia công CNC chính xác, không gian bên trong máy đã được cải thiện. Việc này kết hợp với thiết kế mạch mỏng nhưng có mật độ dây dẫn và bóng bán dẫn dày đặc hơn sẽ tăng không gian làm mát bên trong máy, nhờ vậy mà Zenbook S 13 OLED được bổ sung thêm một quạt làm mát để cải thiện hiệu năng. Tổng thể, phần dưới của máy mỏng hơn 25% so với thế hệ trước.

· Lựa chọn vật liệu: Để giảm trọng lượng, hợp kim nhôm-magiê bền nhưng nhẹ được sử dụng cho khung bàn phím. Ngoài ra, một kớp kính mỏng được phủ cho khu vực touchpad. So với thế hệ trước, phần bàn phím đã giảm 25% độ dày.

nghe_nhin_asus_zenbook_s_13_oled_a2.jpg (9 KB)

Tính bền

Thiết bị này là sản phẩm đã đăng ký EPEAT Gold có tác động tích cực đến môi trường trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm, từ việc sử dụng và sản xuất vật liệu, cho đến lắp ráp, sử dụng và kết thúc vòng đời. Chúng tôi đã giảm thiểu lượng khí thải carbon bằng cách kết hợp các vật liệu tái chế và thiết kế bao bì thân thiện với môi trường hơn.

Kết hợp hợp kim nhôm-magiê tái chế công nghiệp (PIR) trong nắp bàn phím, khung máy và nắp, giúp giảm hơn 50% lượng khí thải carbon. Bàn phím và loa sử dụng nhựa tái chế tiêu dùng (PCR) và loa cũng sử dụng nhựa phế thải biển.

Chúng tôi đã thiết kế lại bao bì để có thể tái chế 100% với các vật liệu có thể tái sử dụng và phân hủy.Máy cũng có bao bì 100% giấy từ các khu rừng khai thác gỗ được quản lý và kiểm soát cũng như tái chế có trách nhiệm đạt chứng nhận FSC Mix,.

Các miếng lót giấy đóng gói cũng có thể biến thành giá đỡ máy tính xách tay. Ngoài ra, Zenbook S 13 OLED còn đạt tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng ENERGY STAR để giảm lượng điện tiêu thụ 43%.


Lần đầu tiên, chúng tôi đã sử dụng một quy trình sản xuất để tạo ra vật liệu nhôm gốm plasma của ASUS cho nắp máy. Quá trình này sử dụng nước và điện tinh khiết, không cần hợp chất hữu cơ, axit mạnh hoặc kim loại nặng. Thay vào đó, phương pháp dựa trên nhúng điện phân tạo ra mội trường có sự biến đổi vật lý và hóa học của nhôm. Điều này giúp tăng khả năng chống mài mòn, tăng độ chịu nhiệt, độ cứng và tuổi thọ.

Tuổi thọ của máy dài hơn cũng giúp giảm lãng phí lâu dài, vì vậy Zenbook 13 S OLED được thử nghiệm bằng tiêu chuẩn độ bền chuẩn độ quân sự mới của Hoa Kỳ MIL-STD-810H, với tối đa 12 phương pháp thử nghiệm và 26 thử nghiệm riêng lẻ.

Hiệu năng

Bên trong máy là vi xử lí Intel Core i7 thế hệ 13 với mức TDP 20W, dung lượng RAM 32GB LPDDR5 và SSD 1TB chuẩn PCIe 4.0x4 cùng viên pin dung lượng 63Whrs. Khả năng kết nối của máy nhanh với chuẩn WiFi 6E cùng 2 cổng Thunderbolt 4 tốc độ 40Gbps hỗ trợ sạc nhanh, xuất hình ảnh 4K, một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-A, một cổng HDMI 2.1 và một cổng 3,5 mm Jack âm thanh.

Để có trải nghiệm hội nghị truyền hình nâng cao khi đang di chuyển, camera FHD IR bao gồm các hiệu ứng hình ảnh được hỗ trợ bởi AI và công nghệ khử tiếng ồn AI. Nó cũng hỗ trợ đăng nhập bằng khuôn mặt và an toàn với Windows Hello. Hệ thống âm thanh Harman Kardon chứng nhận với âm thanh Dolby Atmos có bộ khuếch đại thông minh kết hợp với công nghệ ASUS Audio Booster để tăng âm lượng lên 5,25 lần.

Bàn di chuột ASUS ErgoSense lớn hơn 9,5% cho phép điều hướng dễ dàng hơn, mượt mà, thoải mái và phản hồi nhanh, với lớp phủ chống dấu vân tay dễ lau chùi

Màn hình ASUS Lumina OLED mới

nghe_nhin_asus_zenbook_s_13_oled_a3.jpg (81 KB)

Zenbook S 13 OLED được trang bị màn hình ASUS Lumina OLED 16:10 — mang lại trải nghiệm hình ảnh chính xác hơn và phản hồi nhạy hơn. Màn hình ASUS Lumina OLED tiêu chuẩn hóa các giải pháp hình ảnh để mang lại trải nghiệm OLED tốt. Màn hình ASUS Lumina OLED có các công nghệ của ASUS, chẳng hạn như ASUS Splendid và ASUS OLED Care, cũng như các tính năng mới như Delta E <1, tiết="" kiệm="" năng="" lượng="" và="" bảo="" vệ="" bảng="" điều="">

Với độ phân giải 2,8K, tốc độ phản hồi 0,2 mili/giây và độ chính xác màu Delta E <1, màn="" hình="" asus="" lumina="" oled="" trên="" zenbook="" s="" 13="" oled="" mang="" lại="" màu="" sắc="" rõ="" ràng="" hơn,="" sáng="" hơn="" và="" sống="" động="" hơn,="" màn="" hình="" còn="" được="" chứng="" nhận="" displayhdr="" true="" black="" 500="" cho="" màu="" trắng="" chuẩn="" mực="" và="" màu="" đen="" sâu,="" đồng="" thời="" chuẩn="" pantone="" cho="" độ="" chuẩn="" màu="" tiêu="" chuẩn="" ngành.="" màn="" hình="" đạt="" dci-p3="" 100%="" mang="" lại="" màu="" sắc="" sống="" động="" và="" asus="" splendid="" cho="" phép="" người="" dùng="" dễ="" dàng="" chuyển="" đổi="" giữa="" gam="" màu="" này="" và="" srgb,="" display-p3="" hoặc="" gam="" màu="" oled="">
 
Màn hình cũng được TÜV Rheinland và SGS chứng nhận về khả năng chăm sóc mắt với lượng phát xạ ánh sáng xanh thấp hơn 70%, đảm bảo mắt người dùng luôn thoải mái ngay cả khi xem trong thời gian dài. ASUS cũng cung cấp dịch vụ trao đổi màn hình OLED miễn phí nếu có bất kỳ sự cố lưu ảnh nào trong thời gian bảo hành .
 


 
 
 
 
 
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận