Asus ROG Flow X13 ra mắt: laptop chơi game nhỏ nhắn, gắn eGPU để chơi game

Asus ROG Flow X13 ra mắt: laptop chơi game nhỏ nhắn, gắn eGPU để chơi game

Asus ROG Flow X13 ra mắt: laptop chơi game nhỏ nhắn, gắn eGPU để chơi game ảnh 1
Năm ngoái, Asus đã giới thiệu laptop chơi game nhỏ gọn và ấn tượng đó là Zephyrus G14 nhưng tại CES năm nay, họ còn đưa ra sản phẩm còn nhỏ hơn nữa, đó là ROG Flow X13.
Máy sở hữu viền màn hình rất mỏng, tổng thể nhìn rất gọn gàng, cứ như một mẫu ultrabook cỡ nhỏ nhưng thiết kế hầm hố vậy. Màn hình có thể lật ra sau đúng kiểu máy 2 trong 1, gần như đây là laptop chơi game 2 trong 1 đầu tiên được Asus ra mắt. Màn hình có 2 tuỳ chọn 120Hz/Full HD hoặc 60Hz/4K. Khối lượng máy chỉ 1,3kg tương đương Dell XPS 13.
Asus ROG Flow X13 ra mắt: laptop chơi game nhỏ nhắn, gắn eGPU để chơi game ảnh 2
Asus ROG Flow X13 ra mắt: laptop chơi game nhỏ nhắn, gắn eGPU để chơi game ảnh 3
Asus ROG Flow X13 ra mắt: laptop chơi game nhỏ nhắn, gắn eGPU để chơi game ảnh 4
Asus ROG Flow X13 được trang bị chip AMD Ryzen 9 5980HS và GPU GeForce GTX 1650 phù hợp để chơi game cơ bản. Còn nếu muốn sức mạnh dồi dào hơn nữa, Asus cũng ra mắt kèm XG Mobile, một GPU bên ngoài có thể hỗ trợ tối đa GPU RTX 3080 của NVIDIA. Asus đã tạo ra đầu nối PCIe 3 của riêng họ cho eGPU đem tới băng thông đồ họa 63 Gbps, cao hơn đáng kể so với mức tối đa 40 Gbps của Thunderbolt 4. Nhưng sẽ phải hy sinh một chút vì cổng kết nối không gọn gàng như USB-C.
Asus ROG Flow X13 ra mắt: laptop chơi game nhỏ nhắn, gắn eGPU để chơi game ảnh 5
Mặc dù là một chiếc máy cho chơi game nhưng có lẽ những ai làm công việc văn phòng hoặc làm công việc nặng vừa phải và vẫn thích thiết kế đặc trưng của dòng ROG sẽ nên chọn sản phẩm này vì cấu hình khá ổn và màn hình chỉ là 13 inch. Nếu chơi game nhiều trên máy sẽ không thoải mái chút nào. Để chơi game Zephyrus G14 vẫn là lựa chọn sáng giá hơn.
Asus ROG Flow X13 ra mắt: laptop chơi game nhỏ nhắn, gắn eGPU để chơi game ảnh 6
Ngoài ra, Asus cũng tiết lộ phiên bản nâng cấp dành cho ROG Zephyrus Duo 15 SE với CPU Ryzen 9 5900HX mới của AMD và GPU RTX 3080. Máy vẫn sẽ có ScreenPad Plus nghiêng, hữu ích cho đa nhiệm trong khi chơi game và bạn có thể chọn từ màn hình 300Hz 1080p hoặc màn hình 120Hz 4K. ASUS cho biết họ cũng đã nâng cấp khả năng làm mát, cho phép hệ thống cấp nhiều năng lượng hơn đến CPU và GPU mà không gây ồn. Đây sẽ là lựa chọn tốt cho những ai thích chip của AMD.
Giá bán của ROG Flow X13 và Zephyrus Duo 15 SE vẫn chưa có, chỉ biết rằng chúng sẽ được bán ngay trong quý này.
Theo Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận