Asus ZenBook Pro trình làng với touchpad màn hình cảm ứng

Asus ZenBook Pro trình làng với touchpad màn hình cảm ứng

Asus ZenBook Pro trình làng với touchpad màn hình cảm ứng  ảnh 1

ZenBook Pro là dòng laptop cao cấp nhất của ASUS bên cạnh ROG chuyên dụng cho game, chính vì thế hãng điện tử Đài Loan đã tích hợp rất nhiều công nghệ mới nhất trên chiếc máy này. Điểm mới ở phiên bản năm 2018 chính là khu vực TouchPad giờ đây đã là một màn hình cảm ứng  kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD. Asus đặt tên cho màn hình này là ScreenPads và tự hào cho biết đây lầ TouchPad thông minh đầu tiên trên toàn thế giới khi người dùng có thể làm được rất nhiều công việc tại đây. 

Asus ZenBook Pro trình làng với touchpad màn hình cảm ứng  ảnh 2

Theo đó, ScreenPads ngoài việc làm bàn rê chuột truyền thống, còn có khả năng hiển thị menu ứng dụng, lịch, máy tính và bàn phím số. Bên cạnh đó, các phần mềm bên thứ 3 vẫn được hỗ trợ chạy trên ScreenPads chẳng hạn như: xem YouTube, hiển thị các Extension của trình duyệt Chrome... Ngoài ra, Asus cũng đã làm việc với Microsoft để ScreenPads có thể ứng dụng nhiều hơn với bộ phần mềm văn phòng Office như Word, Excel hoặc PowerPoint. 

Asus ZenBook Pro trình làng với touchpad màn hình cảm ứng  ảnh 3
Phiên bản 14 inch chỉ lớn hơn Macbook Pro 13 inch một chút

ZenBook Pro có hai phiên bản màn hình 14 inch và 15,6 inch nhưng khu vực viền màn hình đã làm mỏng đi rất nhiều khiến tổng thể chiếc máy này trông gọn gàng hơn những chiếc laptop có cùng kích thước trên thị trường. Là một chiếc máy hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp như nhiếp ảnh gia, nhà làm phim... vì thế màn hình của ZenBook Pro đã được tinh chỉnh để hiển thị màu sắc tối ưu nhất. Theo nhà sản xuất, màn hình này cho độ phủ màu sRGB 132% và 100% đối với hệ màu Adobe RGB. Người dùng có hai tùy chọn độ phân giải màn hình là: Full HD và 4K (có tùy chọn cảm ứng).

Asus ZenBook Pro trình làng với touchpad màn hình cảm ứng  ảnh 4

Kết nối trên ZenBook Pro khá đầy đủ bao gồm: 2 cổng USB-A, 2 cổng USB-C tiêu chuẩn 3.1 thế hệ 2 hỗ trợ Thunderbolt 3, 1 cổng HDMI 1.4 và một khe đọc thẻ nhớ microSD. 

Asus ZenBook Pro trình làng với touchpad màn hình cảm ứng  ảnh 5

Về mặt cấu hình, phiên bản ZenBook Pro 15 inch sẽ có ba tùy chọn chip xử lý: bắt đầu từ Core i5-8300H, Core i7-8750H và cao cấp nhất sẽ là Core i9-8950HK. Lựa chọn card đồ họa duy nhất là GeForce GTX 1050 Ti dung lượng VRAM 4GB. Bộ nhớ trong của máy là hệ thống ổ cứng SSD hai tùy chọn SATA tiêu chuẩn hoặc PCIe cao cấp với 3 mức dung lượng là: 256GB, 512GB và 1TB. Cuối cùng, dung lượng RAM của ZenBook Pro sẽ là 16GB và kèm theo đó là viên pin dung lượng 71W. 

Asus ZenBook Pro trình làng với touchpad màn hình cảm ứng  ảnh 6

Phiên bản ZenBook Pro 14 inch có cấu hình khiêm tốn hơn với chip xử lý cao cấp nhất là Intel Core i7, card đồ họa GeForce GTX 1050 Max-Q. Một điểm cần chú ý là phiên bản này sử dụng cơ chế bảo mật mở máy bằng camera hồng ngoại thay vì cụm cảm biến vân tay vật lý như bản 15 inch. 

Asus sẽ bắt đầu bán ra ZenBook Pro 15 inch vào trung tuần tháng 7 sắp tới với giá khởi điểm 2,299 USD (~55 triệu đồng). Phiên bản màn hình nhỏ hơn sẽ đến tay người dùng trễ hơn, dự kiến vào dịp mua sắm cuối năm nay.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận