Cảm biến vân tay hiện đại trên máy Windows (Lenovo X1 Tablet): tuyệt vời

Cảm biến vân tay hiện đại trên máy Windows (Lenovo X1 Tablet): tuyệt vời

Mình có một ước mơ là chiếc Macbook của mình có trang bị cảm biến vân tay như cái iPhone để mình có thể dễ dàng đăng nhập vào máy và bảo vệ máy mình an toàn hơn. Với mình thì máy tính chứa nhiều thông tin hơn và cần bảo mật cao hơn điện thoại. Và ước mơ đó đã có trên chiếc Tablet X1 của Lenovo này. Qua thử nghiệm cho thấy khả năng nhận dạng tốt tương đương với những chiếc smartphone hiện nay, chúng ta có thể dùng được cả 10 ngón tay khác nhau. Điều làm mình chưa thoả mãn là vân tay đó mới chỉ dùng để login vào máy thôi chứ chưa dùng để làm bảo mật thư mục hay ứng dụng nào đó.


Ưu điểm:
  • Nhận dạng nhanh, chính xác
  • Thiết lập đơn giản
  • Dùng được 10 ngón
  • Bảo mật hơn
Khuyết điểm
  • Mới chỉ dùng để đăng nhập vào máy chứ chưa dùng để bảo mật thư mục hay ứng dụng
Windows_Hello_Finger_Print_Tinhte-3.jpg
Windows coi nhận dạng vân tay là một thành phần của Windows Hello. Trước đây mình còn thử qua nhận dạng mống mắt, cũng là một phần của Windows Hello. Microsoft rất chịu khó mang những công nghệ bảo mật mới lên Winodws.

Mình có nghe thông tin là Galaxy Note 7 sớm tối (giới thiệu vào khoảng tháng 8 này) sẽ có trang bị nhận dạng mống mắt bên cạnh vân tay.

Windows_Hello_Finger_Print_Tinhte-2.jpg
Máy tính là một kho chứa các thông tin quan trọng của bất cứ cá nhân hay cty nào. Do đó chúng ta thường thiết lập bảo mật khá cao cho máy tính. Việc dùng vân tay hay mống mắt để mở máy giúp chúng ta có thể thiết lập pass khó hơn nữa nhưng vẫn đăng nhập vào máy dễ dàng bằng vân tay.

Windows_Hello_Finger_Print_Tinhte.jpg
Khu vực thiết lập bảo mật vân tay cho máy chạy Windows 10. Hy vọng các máy tính xách tay trong tương lai cũng sẽ được trang bị bảo mật vân tay như là một tính năng bắt buộc.

Windows_Hello_Finger_Print_Tinhte-4.jpg
Có thể thiết lập cùng lúc 10 ngón tay khác nhau. Nghĩa là chúng ta có thể dùng nhiều ngón để login vào máy và cũng có nghĩa là nhiều ngừoi có thể cùng login vào máy.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận