Chính sách Bảo hành 3S1 và hành trình trả lại niềm tin cho người dùng máy tính Việt

Chính sách Bảo hành 3S1 và hành trình trả lại niềm tin cho người dùng máy tính Việt

Chính sách Bảo hành 3S1 và hành trình trả lại niềm tin cho người dùng máy tính Việt ảnh 1
Có một sự thật là trong tâm trí của rất nhiều người, cụm từ “bảo hành” đồng nghĩa với việc phải bị “ăn hành”. Đây là hệ quả của những trường hợp trung tâm bảo hành xử lý quá chậm chạp, giữ máy hàng tuần hay thậm chí là hàng tháng trời gây phiền hà và đánh mất dần niềm tin của khách hàng vào dịch vụ hậu mãi. Thế nên chẳng hề cường điệu khi khẳng định rằng để chinh phục được người dùng Việt, các hãng máy tính không chỉ cần sản phẩm tốt mà còn phải sở hữu dịch vụ bảo hành chu đáo. Đó cũng là điều mà Acer đã và đang thực hiện, giúp thương hiệu này ngày càng được người dùng yêu thích.
Hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh máy tính, Acer cho thấy rằng họ luôn biết lắng nghe người dùng. Chính vì vậy mà chính sách Bảo hành 3S1 của Acer được đưa ra để giải quyết vấn đề về dịch vụ hậu mãi tại thị trường Việt Nam. Với dịch vụ Bảo hành 3S1, Acer cam kết rằng tất cả các sản phẩm của hãng sẽ được bào hành trong vòng 3 ngày, tính cả thứ bảy và chủ nhật. Trường hợp không hoàn thành bảo hành trong vòng 3 ngày, Acer sẽ đổi sản phẩm mới cùng loại hoặc tương đương cho khách hàng. Chính sách bảo hành VIP này đảm bảo cho người dùng chỉ cần chờ đúng 72 giờ thay vì có thể phải chờ cả tuần hoặc nhiều hơn để được bảo hành sản phẩm hay đổi sản phẩm mới. Đặc biệt, 72 giờ này không loại trừ ngày trừ Thứ 7, Chủ Nhật, trong khi có không ít hãng vẫn chỉ tính ngày chờ bảo hành hoặc đổi máy mới theo ngày làm việc.
Chính sách Bảo hành 3S1 và hành trình trả lại niềm tin cho người dùng máy tính Việt ảnh 2
Chính sách Bảo hành 3S1 xóa tan cơn ác mộng bị ngâm máy hàng tháng trời lan truyền trên mạng xã hội, việc mà vốn dĩ không thể nào diễn ra đối với những người sử dụng linh kiện và máy tính Acer. Thu hút nhiều sự chú ý thời gian qua là trường hợp của bạn Anh Tuấn đưa chiếc laptop Predator Helios 300 đến trung tâm bảo hành buổi trưa và nhận máy ngay buổi chiều cùng ngày. Hay cách đó không lâu là trường hợp của bạn Hữu Hiếu với màn hình Predator X34 được bảo hành tận nhà, kỹ thuật xác định không thể hoàn thành bảo hành trong 3 ngày nên được áp dụng chính sách 1 đổi 1. Điều đáng nói là do Acer không còn màn hình tương đương nên đã đổi lên dòng cao cấp hơn là Predador X34P. Những câu chuyện tích cực này đã được cộng đồng mạng chia sẻ, tạo niềm tin cho người dùng Việt về các chính sách hậu mãi sau bán hàng của Acer.

Chính sách Bảo hành 3S1 và hành trình trả lại niềm tin cho người dùng máy tính Việt ảnh 3

Chính sách bảo hành 3S1 không chỉ đảm bảo sự yên tâm cho người dùng sản phẩm của Acer mà đồng thời thể hiện niềm tin tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm của hãng. Nguyên nhân của những trường hợp ngâm máy khi bảo hành thường là vì tỉ lệ máy bị lỗi cao dẫn đến quá tải các trung tâm sửa chữa và thiếu hụt linh kiện. Nhờ tỉ lệ lỗi thấp, hệ thống trung tâm bảo hành của Acer có thể nhanh chóng xử lý những trường hợp hiếm hoi sản phẩm có vấn đề. Và trong những ca khó đòi hỏi thời gian sửa chữa lâu hơn 3 ngày, hãng sẵn sàng áp dụng 1 đổi 1 để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng không bị gián đoạn quá lâu.
Một lợi thế nữa là quy trình bảo hành này do chính Acer Việt Nam kiểm soát và vận hành mà không hề thông qua một bên thứ 3, chính vì vậy tỷ lệ xử lý các trường hợp bảo hành trong vòng 3 ngày xấp xỉ 100%. Quy trình chuẩn bị linh kiện để bảo hành của Acer rất linh hoạt và chất lượng sửa chữa đạt tiêu chuẩn là một trong những yếu tố giúp Acer tự tin triển khai Bảo hành 3S1. Trước đây, Acer chỉ triển khai gói dịch vụ bảo hành VIP này đối với các sản phẩm gaming. Tuy nhiên, sau khi nhận được những phản hồi rất tích cực từ người dùng, Acer đã mở rộng cả sang dòng laptop Swift Series cao cấp, và trong tương lai sẽ mở rộng cho nhiều sản phẩm khác của hãng.
Chính sách Bảo hành 3S1 và hành trình trả lại niềm tin cho người dùng máy tính Việt ảnh 4
Phản hồi của cộng đồng mạng cho thấy chính sách Bảo hành 3S1 của Acer đang rất thành công, đem lại sự tự tin cho những người đã và đang có ý định sử dụng máy của hãng. Chính sách này trả cụm từ “bảo hành” về đúng giá trị thực của nó, xử lý các trường hợp hiếm hoi sản phẩm gặp lỗi một cách nhanh chóng và không “hành” khách hàng.

QC

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận