Chip Apple T2 có thể ngăn chặn việc sửa chữa trái phép trên các Macbook

Chip Apple T2 có thể ngăn chặn việc sửa chữa trái phép trên các Macbook

Chip Apple T2 có thể ngăn chặn việc sửa chữa trái phép trên các Macbook ảnh 1
Vào đầu tháng này, một văn bản được lộ đã cho thấy con chip Apple T2 được trang bị trong các Macbook mới ngoài việc điều khiển máy, Siri, bảo mật còn có khả năng quản lý phần cứng, nhằm ngăn chặn các hoạt động thay thế linh kiện bởi bên thứ 3.
Chính vì vậy những sản phẩm như iMac Pro, Macbook Pro và Macbook Air mới đã khó sửa nay còn khó hơn, người dùng sẽ phải gửi tới Apple và các chi nhánh được ủy quyền để sửa chứ không thể nhờ các cửa hàng bên ngoài.
Chip Apple T2 có thể ngăn chặn việc sửa chữa trái phép trên các Macbook ảnh 2
Việc Apple sử dụng chip T2 để khóa phần cứng cũng có lí do chính đáng. Chip này được thiết kế để điều khiển những tính năng bảo mật của máy, nên nếu như người dùng thay thế bo mạch chủ, hoặc cảm biến đọc vân tay thì máy sẽ phải từ chối, nếu không sẽ gây ra các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Apple cũng cho rằng quyết định này sẽ ngăn chặn người dùng bị các cửa hàng ngoài thay thế những linh kiện kém chất lượng, và từ đó ảnh hưởng tới danh tiếng của hãng. 

Mặc dù vậy thì điều này chắc chắn sẽ không làm các cửa hàng sửa chữa và người dùng thích tự sửa máy tính của mình hài lòng. Họ lo rằng bằng biện pháp này, Apple có thể độc quyền việc sửa chữa máy tính, và từ đó tăng giá một cách tùy tiện. Không biết liệu Apple trong tương lai có nới lỏng luật này hay không, hay vẫn sẽ áp dụng một cách cứng nhắc cho tất cả các trường hợp.

Theo Engadget

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận