Chuyện lạ: Màn hình có thể là ... lá chắn đỡ đạn!

Chuyện lạ: Màn hình có thể là ... lá chắn đỡ đạn!

Chuyện lạ: Màn hình có thể là ... lá chắn đỡ đạn! ảnh 1

Câu chuyện trên được chia sẻ bởi game thủ Eric Gan ở Mỹ trên Twitter. Chàng trai này cho biết một viên đạn lạc đập vào lưng màn hình PC hiệu MSI của anh trong lúc anh đang say giấc.

Eric kể rằng, vào khoảng 4 giờ sáng, một kẻ lạ mặt trong trạng thái say xỉn (có lẽ sau khi tham gia vào bữa tiệc thâu đêm) đã “cao hứng” rút súng, bóp cò về hướng phòng của Eric và bạn của cậu ta. Kẻ đó đã bắn tổng cộng 5 phát súng.

Thật may mắn, không ai bị thương trong tình huống “tên rơi, đạn lạc” trên. Nhưng nếu lúc đó mà Eric vẫn đang sử dụng máy tính, hẳn chiếc màn hình cong dòng MSI Optix G27C2 này cũng sẽ trở thành “cứu tinh” cho chàng trai.

Chuyện lạ: Màn hình có thể là ... lá chắn đỡ đạn! ảnh 2
Chuyện lạ: Màn hình có thể là ... lá chắn đỡ đạn! ảnh 3
Chuyện lạ: Màn hình có thể là ... lá chắn đỡ đạn! ảnh 4
Chuyện lạ: Màn hình có thể là ... lá chắn đỡ đạn! ảnh 5

Kỳ lạ hơn, khi kiểm tra tình trạng máy, Eric cho biết, ngoại trừ một vết nứt nhỏ ở mặt sau, màn hình dường như vẫn hoạt động bình thường. Tất nhiên, viên đạn sau khi đâm xuyên tường đã mất một lượng động năng đáng kể rồi mới bay vào màn hình. Nếu không, chiếc màn hình máy tính sẽ bị xuyên qua và không biết nó hướng bay của nó còn đến đâu. Tóm lại, Eric và hàng xóm của mình vẫn an toàn sau vụ nổ súng này.

Trên thế giới cũng ghi nhận một số trường hợp mà thiết bị công nghệ cứu mạng người dùng. Gần đây nhất là vụ xả súng kinh hoàng tại Las Vegas, Mỹ vào ngày 1-10-2017, một người phụ nữ chưa rõ danh tính đã may mắn thoát chết khi chiếc iPhone của cô đã hứng trọn viên đạn của nghi phạm.

Minh Anh (theo PC Gamer)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận