Cục Hàng Không Việt Nam cấm hành khách mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay

Cục Hàng Không Việt Nam cấm hành khách mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay

Cục Hàng Không Việt Nam cấm hành khách mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay ảnh 1

Hành khách không được mang MacBook Pro 15 inch lên tàu bay. Ảnh: Apple.
Cụ thể, Cục Hàng Không Việt Nam đã căn cứ quyết định (văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban an toàn hàng tiêu dùng Mỹ) cấm vận chuyển laptop MacBook Pro 15 inch được sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017. Chỉ thị này sẽ được thông tin đến các đại lý, phòng vé của các hãng khàng không. Nhân viên kiểm soát sẽ có những biện pháp nghiệp vụ đối với hành khách khi làm thủ tục check-in lên tàu bay.
Hơn nữa, các hãng Hàng không sẽ xây dựng quy trình phối hợp với hành khách và các bên liên quan trong việc xử lý đối với những máy tính được phát hiện và bị cấm vận chuyển, bảo vệ tài sản của hành khách khi đi tàu bay. Tổ bay cũng sẽ được hướng dẫn hành khách thực hiện các yêu cầu như tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó của các hãng hàng không trong trường hợp bị phát hiện có sử dụng máy.

Động thái trên nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và tàu bay trong quá trình khai thác. Sự việc này bắt nguồn từ việc mẫu laptop trên xảy ra quá trình cháy nổ và Apple đã thừa nhận lỗi lầm. Vào tháng 6/2019, khoảng 432.000 MacBook Pro được bán tại Mỹ nằm trong diện thu hồi. Khoảng 26.000 máy bán tại Canada cũng bị ảnh hưởng, còn doanh số tại châu Âu chưa được tiết lộ.

Cục Hàng Không Việt Nam cấm hành khách mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay ảnh 2
Vì nguy cơ cháy nổ nên mẫu MacBook 15 inch của Apple bị cấm vận chuyển trên tàu bay. Ảnh: Digital Trends.
Mặt khác, công văn trên không nêu rõ trường hợp máy được thay pin được mang lên máy bay. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng model laptop này thì phải tìm máy tính khác để thay thế (nếu cần).

Gia Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận