Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu

Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu

Nếu bạn cũng giống mình, là người vẫn đi tìm kiếm một chiếc laptop vừa nhỏ gọn, vừa mạnh mẽ có lẽ đến thời điểm này, với chiếc ASUS ROG Flow X13 này chúng ta mới có thể hài lòng.

Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 1

Asus là hãng phù hợp nhất để làm điều này khi họ đã làm tốt laptop dành cho doanh nghiệp với mẫu ExpertBook, làm xuất sắc dòng laptop sáng tạo với dòng ProArt StudioBook và hiện cũng đang là thương hiệu gaming và bo mạch chủ Số 1 thế giới. Kết hợp 3 thứ đó chúng ta có một mẫu laptop giải trí, làm việc và chơi game đều tốt như ROG Flow X13.

Thiết kế

Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 2
Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 3
Nói về thiết kế của ROG Flow X13, nói không có gì nổi bật, cũng đúng vì bạn sẽ không hề thấy bất kỳ đèn LED RGB nào hay LED dot-matrix từng thấy trên ROG Zephyrus G14. Mặt A chỉ có một số đường vân sọc không quá nổi bật. Nhưng bạn sẽ phải bắt đầu bất ngờ là vừa vì Flow X13 là máy tính xách tay ROG di động nhất cho đến nay, nhỏ hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn một chút so với Zephyrus G14 năm ngoái. Nhìn Flow 13 chỉ như 1 chiếc máy “Ultrabook” với độ mỏng chỉ 15.8mm, nặng chỉ 1,3kg. Thiết kế như vậy sẽ phù hợp hơn với nhiều môi trường, từ công ty đến trường học.
Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 4
Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 5

Đây còn là một laptop có thể chuyển đổi với màn hình 360 độ. Khung máy hoàn thiện từ hợp kim magiê đem lại sự chắc chắn, cao cấp đáng ngạc nhiên. Những vết bẩn hay dấu vân tay không hề bị bám quá nhiều.

Trackpad của máy sử dụng rất êm và chính xác dù kích thước hơi nhỏ (10,6 x 6,2 cm), còn bàn phím thì có hành trình phím 1,7mm khá hợp lý, cảm giác gõ khá chắc chắn, tương tự Zephyrus G14. Các phím thao tác nhanh đầy đủ, hàng phím điều hướng không quá bé. Bàn phím này cũng có đèn nền, với đèn LED độ sáng không phải quá cao nhưng nhìn rõ khi trời tối. Nút nguồn của máy có tích hợp mở khóa vân tay và máy có cả webcam chứ không bị cắt bỏ như nhiều mẫu laptop gaming khác của ASUS.

Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 6
Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 7

Điểm làm chưa thực sự tốt trong thiết kế của chiếc máy này đó là cổng kết nối hơi ít, có 2 khe cắm USB-C bố trí ở 2 bên, một USB-A, một giắc cắm âm thanh và HDMI. Tuy nhiên, cổng USB-C dùng nhiều nhất lại đặt ở cạnh phải và những chi tiết như cổng kết nối chưa có sự liền lạc như một mẫu ultrabook cao cấp. Nhưng xét đến ngoại hình nhỏ gọn như thế này thì nỗ lực của Asus là rất đáng ghi nhận.

Màn hình chất lượng

Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 8
ROG Flow X13 sở hữu màn hình cảm ứng 13,4 inch 16:10, với hai lựa chọn: FHD+, 120Hz, 100% sRGB, và UHD +, 60Hz, gam màu rộng hơn. Phiên bản mình sử dụng là màn hình FHD+, ngay lập tức lợi thế từ tần số quét 120Hz được phát huy ngay cả khi chỉ di chuột trong Microsoft Office, lướt web hay dùng mạng xã hội. Với những ai đã quen với màn hình 60Hz thì đây là trải nghiệm đáng nâng cấp. Đáng tiếc duy nhất là màn hình này không hỗ trợ công nghệ G-Sync.

Chất lượng hiển thị của màn hình này là rất tốt, 99% sRB, 75% Adobe RGB, 79% DCI-P3, độ sáng 311 nit, độ tương phản 1300:1, Delta E lên tới 1.08. Vì vậy những nhu cầu của mình như chỉnh sửa ảnh, lướt mạng xã hội, xem phim, chiếc Flow 13 này đều đáp ứng rất tốt. Khi chơi game, màn hình 120Hz rất đáng giá giúp hình ảnh trong game mượt mà hơn, đặc biệt là những tựa game fps như Call Of Duty.

Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 9
Màn hình 13 inch đối với mình là vừa đủ để làm việc và cũng tiện lợi khi phải di chuyển. Viền màn hình khá tối ưu giúp kích thước máy không quá lớn. Và với màn hình 360 độ thì dù làm việc ở tư thế nào, mình cũng thấy tự tin.

Sức mạnh bên trong

Chiếc Asus ROG Flow X13 mà mình đang có trên tay sử dụng bộ xử lý AMD Ryzen 7 5800HS, card đồ hoạ có sẵn là NVIDIA GeForce GTX 1650 Max-Q, RAM 16GB chuẩn LPDDR4 Dual Channel, ổ SSD 512GB. Quan trọng hơn là bộ xử lý này đang chạy ở mức TDP là 35W và khi hoạt động tổng TDP có thể đặt 95W vì vậy đi kèm máy là củ sạc 100W vừa đủ cho chiếc máy này.

Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 10

Khi chơi The Witcher 3, máy đạt được 55-60fps, không gặp hiện tượng giật lag, đồ họa tái hiện rất đẹp mắt. Chuyển sang CSGO, đạt được 50-60fps, không gặp hiện tượng drop khung hình, hoàn toàn mượt mà, chiến rất tốt. Đối với Liên minh huyền thoại, Flow X13 dễ dàng đạt trên 120fps.

Chưa kể, khi lắp thêm XG Mobile. Với card đồ họa mới nhất, mạnh nhất của NVIDIA đến thời điểm hiện tại là RTX 3080, XG Mobile sẽ biến chiếc Flow X13 thành một chiếc laptop gaming mạnh mẽ.

Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 11

Ngoài ra, kết nối với dock còn giúp mở rộng số cổng kết nối của hệ thống lên đến 4 cổng USB, cổng HDMI, khe thẻ SD, cổng DisplayPort cho phép bạn kết nối với màn hình rời và cổng Ethernet đem lại kết nối Internet tốt nhất để chơi game. 

Thời lượng pin

Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 12
Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 13
Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 14
Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 15
Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 16
Đánh giá ASUS ROG Flow X13: toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu  ảnh 17
Với một mẫu máy gọn nhẹ như thế này, người dùng không nên quá khắt khe về thời lượng pin, ROG Flow đạt được khoảng 7-8 giờ khi sử dụng những tác vụ nhẹ nhàng còn nếu chơi game liên tục, được khoảng 1 giờ 30 phút. Nhưng thực tế hiếm ai không cắm sạc mà chơi game, hơn nữa củ sạc đi kèm cũng không nặng vì vậy có thể bỏ qua được cho chiếc máy này. Chưa kể, bạn có thể tận dụng những củ sạc hỗ trợ USB Power Delivery rất nhiều trên thị trường hiện nay mà không nhất thiết phải cầm củ sạc tặng kèm của máy.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận