Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng 'mong gì nữa'

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng 'mong gì nữa'

Thiết kế

Ngay từ vỏ hộp, Asus đã ghi rõ đây là ROG Strix Gaming Notebook cho thấy hãng hướng đến một vẻ ngoài gọn nhẹ, quyến rũ nhất có thể đồng thời cũng nhấn mạnh tính gaming cho chiếc máy này.

Scar II là laptop gaming có viền mỏng nhất mà Asus từng làm cho tới nay, nhờ vậy thân máy khá nhỏ gọn so với kích thước màn hình 15.6 inch. Với độ dày 2,6cm, thì nó chỉ dày hơn một chút xíu so với ROG Zephyrus M.

Mặt trên của máy làm từ kim loại sờ rất mát tay, lớp họa tiết nhôm phay xước sáng loáng khi có ánh sáng chiếu vào nói không chừng có thể làm cho người đối diện chói mắt đấy. Asus cũng không quên đem lô-gô với LED RGB lên mặt trên giống với thứ ánh sáng phát ra từ bàn phím chiclet. Nơi thường nhàm chán nhất trên những chiếc laptop đó là cạnh viền nay cũng được bổ sung LED RGB sáng và đẹp nâng giá trị của cả chiếc máy.
Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 1
Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 2
Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 3

Bản lề của ROG Scar II cực chắc chắn nhưng lại rất nhẹ nhàng khi chỉ cần một tay để mở lên và hạ xuống. Bề mặt phần thân dưới của ROG Scar II được in 8 lớp phủ một lớp sơn họa tiết camo rất đẹp đem đến vẻ hầm hố cho ngoại hình có phần bóng bẩy.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 4
Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 5
Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 6
Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 7
Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 8

Chiếm hầu hết không gian cả phần thân dưới là cụm bàn phím Full size có tên gọi là HyperStrike Pro, độ rộng của phím, độ thoáng, hành trình phím và cả vị trí phím đều rất hợp lý. Nổi bật hơn cả là cụm 4 phím WASD được làm trong suốt, sáng lên khi có LED cho thấy chiếc máy này hướng tới đối tượng là game thủ FPS và cái tên Scar - một khẩu súng cũng không xa lạ gì. Ngoài ra ROG Strix Scar II còn được trang bị thêm 3 phím multimedia và 1 phím khởi động nhanh phần mềm ROG Gaming Center - phần mềm quản lý tất tần tật mọi hoạt động của hệ thống dành cho laptop gaming ROG.

Touchpad của ROG Strix Scar II tốt dù kích thước không lớn cho lắm, hỗ trợ thao tác đa điểm, cảm giác rê vuốt tương đối mượt mà, 2 phím chuột trái và phải được làm tách ra, nhấn có “cảm giác” nẩy rõ rệt.

Cổng kết nối

Về các cổng kết nối, ROG Strix Scar II được trang bị tương đối đầy đủ với 3 cổng USB 3.1 type A và 1 cổng USB type C tốc độ cao để phục vụ cho những nhu cầu sử dụng thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, tai nghe gaming hay các thiết bị lưu trữ gắn ngoài. Cổng xuất hình Mini Display Port và HDMI dành cho các game thủ muốn chơi game trên một màn hình tốt hơn. Cổng LAN dành cho các kết nối mạng tốc độ cao và một khe cắm thẻ nhớ SD.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 9

Màn hình hiển thị

Asus ROG Strix Scar II sở hữu màn hình chống chói 15,6 inch độ phân giải Full HD, viền màn hình mỏng, sử dụng tấm nền IPS chất lượng cao, độ sáng 300 nits, có tần số quét màn hình lên đến 144Hz và tốc độ phản hồi được ép xung chỉ còn 3ms. Trải nghiệm cho thấy màn hình này có độ sáng vừa đủ, góc nhìn rộng, màu sắc sống động và đặc biệt là rất mượt mà đem lại cảm giác ‘sướng’ khi chơi game.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 10

Thêm nữa, với độ phủ màu sRGB 98%, và 75% màu AdobeRGB, bạn có thể sử dụng ROG Strix Scar II để chỉnh sửa hình ảnh, biên tập video.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 11

Hiệu năng

Asus ROG Strix Scar II sử dụng bộ xử lý Intel Core i7 8750H (6 nhân, 12 luồng, xung nhịp cực đại 4.1GHz) và nhân card đồ họa GTX 1060 6GB GDDR5, về thông số thì đó là đủ để đem đến trải nghiệm game tốt.

Xét về mặt điểm số, máy có 14.413 điểm 3D Mark Fire Strike, 1,237 điểm CPU Cinebench R15 (Đa lõi), 21.588 điểm Geekbench 4 (Đa lõi).

Ở mức đồ họa Ultra, máy đạt 127fps khi chơi Shadow of Mordor, 71fps trong Shadow of the Tomb Raider và 44fps trong Ghost Recon: Wildlands. Trong game PUBG (PlayerUnknown's Battlegrounds) độ phân giải FHD, mức đồ họa Ultra: khung hình tối thiểu 38 - 40fps, tối đa 70fps, trung bình 48 - 55fps. Game Rise of Tomb Rider, độ phân giải FHD, mức đồ họa Very High: khung hình tối thiểu 45 - 48fps, tối đa 66 - 70fps, trung bình 50 - 52fps.

Như vậy có thể thấy, hiệu năng của ROG Strix Scar II là rất tốt, gồng gánh được hầu hết tất cả các game trên thị trường.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 12

Nhiệt độ và pin

Điểm cộng nữa của ROG Strix Scar II đó là duy trì được nhiệt độ ổn định, không quá nóng khi chơi game. Hơn nữa máy còn có chế độ overboost để tăng tốc quạt tản nhiệt nhưng lúc này tiếng ồn sẽ rất lớn.

Pin thường không phải điểm mạnh của những chiếc laptop chơi game, nhất là với thân hình gọn nhẹ như ROG Strix Scar II. Nếu xem video liên tục, viên pin của máy chỉ dùng được 187 phút, khá thấp so với những đối thủ như Razer Blade (2018) là 473 phút, Dell Inspiron 15 7577 (362 phút), Alienware 15 R3 (2017) là 236 phút và cả người đàn anh ROG Zephyrus M GM501 (2018) là 225 phút.

Khi chơi game, nếu rút sạc máy sẽ bị tụt ngay fps xuống chỉ còn một nửa nên chưa thể test điều kiện này và cũng chưa rõ nguyên nhân do đâu.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Đủ mạnh, đủ mỏng mong gì nữa ảnh 13

Tổng kết

Nếu muốn cân bằng giữa thiết kế, hiệu năng và giá tiền, phân khúc Gaming Notebook cận cao cấp là nơi bạn có thể tìm kiếm điều đó. Asus ROG Strix Scar II (GL504GM) là một chiếc laptop gaming sở hữu thiết kế rất đẹp mắt, mỏng nhẹ trong phân khúc laptop màn hình 15,6 inch. Sức mạnh phần cứng, các công nghệ mới tối ưu được áp dụng, cũng như màn hình tần số quét cao, tốc độ phản hồi nhanh là tất cả mọi thứ một game thủ cần khi không ngồi trước một dàn PC tại gia. Đây có thể coi là chiếc laptop gaming xuất sắc nhất trong tầm giá và cũng là một trong những chiếc laptop thành công nhất của Asus. 

Được định vị ở phân khúc tầm trung với mức giá rẻ hơn tới 10 triệu đồng so với chiếc ROG Zephyrus S, ROG Strix Scar II là lựa chọn hợp lý dành cho số đông game thủ. 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận