Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới

Thiết kế

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 1

Nếu chỉ nhìn sơ qua về thiết kế bên ngoài thì khá khó để nhận ra đây là Zephyrus M hay Zephyrus S do 2 chiếc máy này có thiết kế cực kỳ giống nhau. Từ thiết kế phần màn hình, bàn phím, các cổng kết nối hay chất liệu hoàn thiện chiếc máy cũng từ kim loại.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 2

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 3
Điểm khác nhau ở phần thiết kế đó là Zephyrus M không được trang bị khe gió tự động hé ra khi mở máy như trên Zephyrus S. Mặc dù vậy nhưng nó cũng sẽ không hềảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ của máy, tổng thể máy vẫn mang lại sự cao cấp.
Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 4

Với phiên bản màu xanh mới này nó còn mang tới cho mình trải nghiệm giống như đây là một sản phẩm laptop văn phòng cao cấp chứ không còn là laptop gaming. Màu sắc tươi tắn, logo cũng được đổi lên tone sáng hơn mang lại một trải nghiệm thích thú hơn cho người dùng.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 5

Màn hình

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 6
Asus ROG Zephurus M được trang bị màn hình IPS với kích thước 15,6" độ phân giải FullHD 1920x1080, độ phủ màu và góc nhìn đều cho tương đồng với Zephyrus S. Nhưng màn hình này cũng có những sự cắt giảm so với phiên bản Zephyrus S khi không được trang bị công nghệ G-Sync nên đôi khi sử dụng bạn sẽ gặp tình trạng xé hình khi trải nghiệm game, nhưng nếu bạn không quá khó tính thì nó vẫn hoàn toàn không hề ảnh hưởng.
Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 7

Một nâng cấp đáng giá trên thiết bị này đó là từ quý 4 trở đi thì tất cả những sản phẩm Zephyrus M khi xuất xưởng và bán ra đều được trang bị sẵn màn hình 240Hz thay vì chỉ là 144Hz như ban đầu ra mắt. Đây rõ ràng là một động thái ưu ái người dùng cực kỳ tốt đến từ Asus, người dùng sẽ có những trải nghiệm mượt mà hơn, tuyệt vời hơn trên màn hình của sản phẩm trong khi mức giá không hề thay đổi.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 8
Cấu hình & hiệu năng
Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 9

Phiên bản tiêu chuẩn của ROG Zephyrus M sẽ được trang bị CPU Intel Core i7 9750H, RAM 16GB, SSD 512GB cùng card đồ họa Nvidia Geforce 1660Ti, bạn vẫn có thể nâng cấp thêm 1 thanh RAM cho chiếc máy như phiên bản của mình đang có ở đây là 24GB RAM. Với cấu hình này thì rõ ràng chiếc máy không hề thua kém so với ROG Zephyrus S ở phân khúc giá cao hơn khá nhiều.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 10

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 11
Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 12
Bài test với PUBG tại setting Ultra thì chiếc máy cho hiệu năng ấn tượng với fps nằm ở mức trên 90, đôi khi cũng có hiện tượng drop xuống sâu nhưng vẫn luôn nằm ở mức trên 60 fps, nhiệt độ cao nhất của CPU là 87°C trong khi nhiệt độ GPU cao nhất ở mức 81°C. Nếu so với ROG Zephyrus S thì rõ ràng hiệu năng mang lại là hoàn toàn tương đương mặc dù nhiệt độ khi chơi có cao hơn một chút khoảng 3°C.
Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 13
Chuyển qua với bài test render video thì Zephyrus M vẫn làm tốt, thời gian render video 4K kết hợp after effect vẫn rất ấn tượng.

Tổng kết

Đánh giá Asus ROG Zephyrus M, nâng cấp màn hình và màu sắc mới trải nghiệm mới ảnh 14

Nói chung ROG Zephyrus M là chiếc máy hướng tới những đối tượng người dùng đơn giản, không cần quá cầu kỳ về mặt thiết kế phải như Zephyrus S nhưng vẫn phải sang trọng, phải có hiệu năng tốt và mức giá dễ chịu. Với những nâng cấp mới về màn hình, tặng thêm sạc PD 65W USB type-C cùng màu mới thì ROG Zephyrus M rõ ràng là chiếc laptop mạnh mẽ và sang trọng để bạn vừa có thể làm việc văn phòng, vừa có thể sử dụng giải trí chơi game.

Ngọc Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận