Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng

Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng

Tiện lợi trong di chuyển

Với Asus Zenbook Duo thì việc mang chiếc máy đi đến bất kỳ đâu là một việc không hề khó, vì bản thân chiếc máy này chỉ sở hữu màn hình tiêu chuẩn kích thước 14 inch Full HD mang lại một kích thước tổng hể không hề lớn, cân nặng máy cũng chỉ khoảng 1,5Kg nên chiếc máy có thể nhét vừa trong cặp da hoặc balo cỡ nhỏ.

Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 1
Sự bền bỉ và cứng cáp của Zenbook Duo là không thể bàn cãi nhờ thiết kế buil kim loại, nắp trên máy cũng được mang lên họa tiết đường tròn đồng tâm đặc trưng giúp chiếc máy có phần đẹp và sang hơn, không bị cảm giác quá trống trên bề mặt.

Màn hình hỗ trợ ấn tượng

Thoạt nhìn những tưởng 2 màn hình trên Zenbook Duo chỉ để làm màu nhưng khi sử dụng thực tế chúng ta mới thấy rõ được công dụng của nó. Màn hình thứ 2 được biết đến với tên gọi Screen Pad Plus nhìn thì khá "nhỏ bé" với kích thước 12,6 inch nhưng trải nghiệm mang lại thì không thể chê.

Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 2
Với công việc thường dùng những ứng dụng đồ họa từ ADOBE thì việc có một màn hình lớn hoặc 2 màn hình là một lợi thế không thể bàn cãi, chúng ta có thể kéo khu vực slide ảnh xuống màn hình phụ còn màn hình chính để view ảnh trong khi chỉnh sửa một cách dễ dàng hơn.
Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 3
Hay chúng ta cũng có thể kéo riêng khu vực "Time Line" của Adobe Premiere xuống màn hình Screen Pad Plus để tận dụng nguyên không gian 14 inch bên trên giúp khu vực "Preview" lớn hơn, edit màu dễ hơn.
Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 4
Ngoài ra Screen Pad Plus còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm cùng với cây bút được Asus tặng kèm khi mua thì màn hình phụ này sẽ còn có nhiều công dụng hơn trong công việc của các bạn như vẽ 3D, phác thảo bằng tay ... Cũng có một nhược điểm nhỏ trên màn hình Screen Pad Plus này đó là màu sắc của nó khi so sánh với màn hình chính thì có vẻ bị nhạt hơn đôi chút.
Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 5
Asus cũng không quên trang bị cho chúng ta một phím tắt để có thể đưa nhanh ứng dụng đang dùng trên màn hình chính xuống Screen Pad Plus với chỉ một lần nhấn.
Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 6
Hiện nay cũng đã có thêm một món phụ kiện giúp nâng góc máy, nó không chỉ giúp Screen Pad Plus có một góc nhìn tốt hơn mà còn giúp chiếc máy có thêm khoảng không bên dưới hỗ trợ tản nhiệt. Đây là một món phụ kiện vô cùng cần thiết khi các bạn sử dụng Asus Zenbook Duo hoặc Zenbook Pro Duo.

Hiệu năng đáp ứng

Phiên bản tôi sử dụng được trang bị CPU Intel Core i5 10210U với Turbo Boost tối đa 3,8GHz, RAM 8GB (không thể nâng cấp RAM) cùng SSD 512GB. Với sự hỗ trợ của card đồ họa rời Nvidia Gefoce MX250 thì việc làm đồ họa trên chiếc máy không hề khó, nhưng tất nhiên nó cũng sẽ không thể làm được các công việc về Render quá nặng.

Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 7
Bài test với Adobe Premiere thì máy cho khả năng Preview mượt video Full HD 60fps tại thiết lập Full trên khung hình xem trước, các hiệu ứng cơ bản đáp ứng tốt và render video Full HD 60fps khá nhanh. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng máy chơi một số tựa game như CSGO, Liên minh huyền thoại ở mức thiết lập cao nhất. Nếu các bạn muốn trải nghiệm tốt hơn thì có thể tham khảo phiên bản Zenbook Duo dùng CPU Core i7 và 16GB RAM.
Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 8
Điểm PCMARK10 chấm trên Asus Zenbook Duo
Bàn phím và cổng kết nối

Nhìn chung Asus Zenbook Duo có khá đầy đủ những cổng kết nối như cổng USB 3.1, USB-C, khe thẻ Micro-SD, cổng HDMI, jack cắm tai nghe 3.5mm nhưng nếu thay thế khe thẻ Micro-SD bằng khe thẻ SD thì sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 9
Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 10
Cảm giác gõ phím trên Zenbook Duo theo tôi thấy hoàn toàn ổn, hành trình vừa đủ và hiện tượng Flex không hề xảy ra. Cộng với phụ kiện nâng góc máy thì nó cũng tạo ra một độ dốc lý tưởng giúp chúng ta có một góc kê tay thoải mái hơn. 

Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 11
Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 12
Do phần lớn khu vực bên dưới nhường diện tích cho Screen Pad Plus nên Touch Pad của máy sẽ khá nhỏ, nó vẫn hỗ trợ cảm ứng đa điểm nhưng để có một trải nghiệm tốt nhất khi làm việc thị chúng ta vẫn nên dùng chuột rời.

Hệ thống loa trên máy cũng mang lại một trải nghiệm âm thanh ở mức khá khá, dải âm cao trong, âm trầm có nhưng không được quá nổi bật so với 2 dải còn lại, âm lượng vừa phải không quá to, nói chung nó vẫn đủ tốt để có thể nghe nhạc giải trí bằng loa ngoài.

Đánh giá Asus Zenbook Duo, laptop nhỏ 2 màn tiện dụng ảnh 13
Pin cũng là một thế mạnh trên máy, với hiệu suất sử dụng liên tục ở độ sáng màn hình 100% với nhiều tác vụ khác nhau thì máy có thể trụ được gần 6 tiếng, đây là một con số không nhiều nhưng cũng không hề ít và nó quá đủ để sử dụng trong trường hợp bạn cần ra ngoài làm việc mà không mang sạc.

Tóm lại với Asus Zenbook Duo, đây không chỉ là chiếc máy độc đáo với hai màn hình độc đáo mà nó còn mang lại sự tiện lợi không thể chối cãi trong quá trình làm việc với nhiều tác vụ khác nhau.

NVIDIA GeForce MX250
NVIDIA GeForce MX250

Ngọc Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận