Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 1

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 2
Asus ROG Strix GL703VM có cách đóng hộp đẹp mắt với biểu tượng Republic of Gaming đặc trưng. Bên trong sẽ là thân máy, sách HDSD và không thể thiếu adapter sạc công suất 19.5V-9.23A. 

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 3

Asus ROG Strix GL703VM có trọng lượng rơi vào khoảng 3kg và độ dày đạt 23,9mm, hai thông số này khá ấn tượng đối với một chiêc laptop gaming màn hình 17 inch. Hiện nay, Asus đang mang đến 2 phiên bản dành cho dòng laptop gaming ROG Strix là Hero Edition và Scar Editon với một chút sự khác nhau về bộ vỏ bên ngoài. Chiếc máy được thử nghiệm là phiên bản Scar Edition được định hướng đến các game thủ bắn súng góc nhìn người thứ nhất.

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 4

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 5

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 6

Khó có thể chê được thiết kế của ROG Strix GL703VM bởi Asus đã làm rất tốt ở khoản này. Nhìn từ trên xuống, máy nổi bật với bộ vỏ hiệu ứng xước phay kết hợp với đường cắt chéo tạo điểm nhấn độc đáo. Logo ROG luôn được xem là một trong những biểu tượng đẹp nhất trong các dòng laptop gaming suốt thời gian qua và trên GL703VM, logo này lại càng độc đáo hơn khi sở hữu đến hai sắc thái khác nhau: khi máy ở trạng thái nghỉ, tắt thì logo sẽ là một miếng kiếng ánh bạc tinh tế và khi mở máy lên, một đèn nền màu đỏ sẽ xuất hiện tạo sự mạnh mẽ cho logo ROG.

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 7

Đến với khu vực bên trong nơi mà chất liệu nhựa là chủ đạo, Asus ROG Strix GL703VM vẫn có độ hoàn thiện rất cao. Đầu tiên, bộ vỏ ở khu vực bàn phím và lót tay được phủ vân cacbon độc đáo, điều này không chỉ giúp máy trông sang trọng hơn mà còn hạn chế đi dấu vân tay, mồ hôi sau thời gian dài sử dụng.

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 8
Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 9
4 phím tắt: tăng/giảm âm lượng, bật/tắt micro và nút vào nhanh phần mềm ROG.

Asus ROG Strix GL703VM tiếp tục ghi điểm với bộ bàn phím full-size sử dụng công nghệ đèn nền RGB Aura cho phép người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc, hiệu ứng theo ý thích của mình. Trong đó, 4 phím WASD được làm khác đi một chút với viền màu trắng. Về khả năng thực thi, GL703VM cho cảm giác thoải mái khi sử dụng trong thời gian lâu dài với kích thước phím lớn và hành trình phím khoảng 2mm. Từ đó, người dùng có thể sử dụng máy để làm các công việc văn phòng và đối với nhu cầu gaming, độ thoải mái và chính xác khi nhấn phím là ở mức chấp nhận được, việc trang bị một bàn phím cơ gắn ngoài là có thể có hoặc không cũng không thành vấn đề. Trong khi đó, khu vực Touchpad của ASUS ROG Strix GL703VM được làm khá lớn và tối ưu cho hệ thống Microsoft Precision trên Windows 10. Từ đó, các thao tác vuốt, nhấn được thực hiện khá tốt.

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 10

Mặt đáy của Asus ROG Strix GL703VM có thiết kế khá đẹp với logo ROG và các họa tiết cắt xéo độc đáo. Người dùng cũng có khả năng thay thế nhanh ổ cứng SSD và nâng cấp RAM nếu có nhu cầu. 

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 11

Là một cỗ máy chuyên game, Asus ROG Strix GL703VM mang đến cho người dùng đầy đủ những cổng kết nối cần thiết nhất. Bên cạnh trái sẽ là nơi đặt cổng nguồn, 1 cổng LAN, 1 cổng mini DisplayPort, 1 cổng HDMI tiêu chuẩn, 2 cổng USB 3.0 Type-A và 1 jack cắm tai nghe 3,5mm.

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 12

Trong khi đó cạnh trái sẽ bao gồm 1 khe đọc thẻ nhớ SD Card, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB 3.1 Type C và 1 khóa Kensington.

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 13

Asus ROG Strix GL703VM sở hữu màn hình chống chói 17,3 inch độ phân giải Full HD sử dụng tấm nền TN và có tần số quét màn hình lên đến 120Hz. Nhìn chung, màn hình của máy có độ sáng khá cao, góc nhìn chỉ ở mức tạm và màu sắc khá chính xác, vì thế người dùng còn có thể sử dụng Asus ROG Strix GL703VM để chỉnh sửa hình ảnh, biên tập video (máy đạt được độ phủ 86% màu sRGB và 63% màu AdobeRGB). Đến với nhu cầu gaming, việc sở hữu tần số quét 120Hz trong điều kiện sử dụng bình thường sẽ khó thấy được sự khác biệt, thế nhưng khi chơi các tựa game có tốc độ chuyển cảnh nhanh (game bắn súng góc nhìn người thứ nhất) thì công nghệ này lại rất cần thiết thể chống hiện tượng xé hình khó chịu thường gặp trên các màn hình tiêu chuẩn (tần số quét chỉ 60Hz). 

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 14

Asus ROG Strix GL703VM được trang bị cấu hình mạnh mẽ baop gồm: chip xử lý 4 nhân 8 luồng Intel Core i7-7700HQ xung nhịp 2,8GHz, RAM 8GB, card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1060 với 6GB VRAM và bộ nhớ trong là sự kết hợp giữa ổ SSD 128GB (M2.SATA) và ổ HDD 1TB 5400rpm. Ở cấu hình trên thì điểm yếu nhất chính là dung lượng RAM chỉ có 8GB, tuy nhiên đây chỉ là phiên bản máy thử nghiệm nên người dùng có thể yên tâm khi lựa chọn ASUS ROG Strix GL703VM ở ngoài thị trường với nhiều cấu hình khác nhau (tất cả đều có RAM 16GB). 

Xét yếu tố sử dụng thông thường như: công việc văn phòng, giải trí đa phương tiện, lướt web... Asus ROG Strix GL703VM trở nên một cỗ máy vượt tiêu chuẩn khi luôn đáp ứng tốt, nhanh các tác vụ nói trên mà không gặp phải khó khăn gì. Có thể nói một chiếc laptop màn hình 17,3 inch sẽ giúp trải nghiệm của người dùng tốt hơn không chỉ cho nhu cầu gaming mà còn rất nhiều mảng giải trí khác. 

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 15
Call of Duty WWII (High Settings).
Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 16
GTA V (High Settings).
Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 17
Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands (High Settings).
Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 18
The Witcher 3 (High Setting).

Hầu hết các tựa game ăn khách hiện nay tại Việt Nam chia làm hai mảng: game online và game offline đồ họa AAA. Đầu tiên, Asus ROG Strix GL703VM hoàn toàn có thể xử lý mượt mà hầu hết các tựa game online có mặt trên thị trường hiện nay với mức độ thiết lập đồ họa cao nhất, có thể kể đến một vài đại diện tiêu biểu như: Fifa Online 3, Liên Minh Huyền Thoại, Blade and Soul, DOTA 2... Riêng với tựa game đình đám PLAYERUNKNOWN'SBATTLEGROUNDS (PUBG) do tính chất là thế giới mở rộng lớn và có rất nhiều người chơi tương tác cùng lúc nên việc thiết lập mức đồ họa trung bình sẽ giúp Asus ROG Strix GL703VM chạy mượt mà hơn. 

Tiếp theo, việc trang bị card đồ họa mạnh mẽ GTX 1060 cũng như màn hình chỉ có độ phân giải Full HD đã giúp Asus ROG Strix GL703VM chơi tốt hầu hết các tựa game ở mức thiết lập đồ họa cao (High). Một vài tựa game được đưa vào thử nghiệm cho kết quả tốt như: the Witcher 3, Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands, Call of Duty WWII và GTA V. 

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 19
Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 20
Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 21

Khi sử dụng các phần mềm đo hiệu năng chuyên dụng như 3DMark và PCMark, Asus ROG Strix GL703VM cho ra số điểm khá so với các đối thủ cùng tầm giá. 

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 22
Khi ở trạng thái không chơi game, CPU/GPU của máy cũng tỏa nhiệt khá lớn (~60 độ).

Nhiệt độ là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến trải nghiệm gaming. Asus ROG Strix GL703VM  được trang bị hai quạt lớn ở mặt đáy đóng vai trò là công cụ tản nhiệt chủ đạo. Trong quá trình chơi game, Asus ROG Strix GL703VM vẫn gặp phải hiện tượng nóng lên khá nhiều, tập trung ở khu vực nửa trên bàn phím (60-65 độ C). Tuy nhiên khu vực để tay vẫn duy trì ở mức khá (~37 độ C) giúp người chơi không cảm thấy quá khó chịu. 

Vẫn liên quan đến nhiệt độ máy, khi hai quạt tản nhiệt hoạt động hết công suất, ASUS ROG Strix GL703VM tạo ra tiếng ồn khá lớn từ đó yêu cầu người dùng phải có một chiếc tai nghe gắn ngoài nếu như muốn thưởng thức trọn vẹn âm thanh khi chơi game hoặc xem phim.  Asus ROG Strix GL703VM được trang bị loa ngoài đặt ở hai cạnh bên cho công suất phát khá lớn. Âm thanh mà máy mang lại đủ tốt cho nhu cầu chơi game, xem phim cơ bản. Tuy nhiên, để nghe nhạc tốt hơn cũng như yếu điểm "quá ồn ào" nói trên thì tai nghe vẫn là sự ưu tiên hàng đầu. 

Cuối cùng, Asus ROG Strix GL703VM được trang bị viên pin 64Wh cho thời lượng sử dụng trung bình. Cụ thể nếu dùng máy để xem phim, giải trí nhẹ nhàng, công việc văn phòng thì pin sẽ "trụ" được 2-3 tiếng. Tuy nhiên việc chơi game không cắm nguồn sẽ khiến Asus ROG Strix GL703VM "tuột pin không phanh" và "kiệt sức" chỉ trong vòng chưa đến 1 tiếng đồng hồ. 

Đánh giá laptop Asus ROG Strix GL703VM Scar Edition: tốt gỗ tốt cả nước sơn ảnh 23

Asus ROG Strix GL703VM là một chiếc laptop gaming sở hữu thiết kế rất đẹp và đồng thời mỏng, nhẹ trong phân khúc laptop màn hình 17 inch. Sức mạnh phần cứng cũng như màn hình tần số quét cao là một điểm cộng rất lớn để người dùng quyết định lựa chọn sử dụng chiếc máy này. Một số nhược điểm còn tồn đọng khá đáng tiếc trên Asus ROG Strix GL703VM là nhiệt độ tỏa ra cao, màn hình góc nhìn chưa rộng và ở một số phiên bản, cấu hình của máy bị cắt giảm (RAM 8GB, ổ cứng SSD chỉ 128GB). Hiện nay, ASUS ROG Strix GL703VM Scar Edition đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá rơi vào khoảng 40 triệu đồng. 

Điểm mạnh:

  • Thiết kế rất đẹp
  • Laptop 17 inch mỏng, nhẹ
  • Màn hình tần số quét 120Hz
  • Bàn phím Full-Size LED RGB đẹp mắt
  • Cấu hình cao cấp, hiệu năng gaming tốt
  • Đầy đủ các cổng kết nối cần thiết
  • Âm thanh loa ngoài lớn

Điểm yếu:

  • Màn hình góc nhìn tạm
  • Tỏa nhiệt nhiều
  • Quạt tản nhiệt gây ồn

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận