Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả

Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả

Thị trường máy tính bảng hiện nay gần như chiếm trọn bởi iPad tuy nhiên Lenovo là một trong những nhà sản xuất hiếm hoi vẫn giới thiệu những sản phẩm mới rất đáng quan tâm. Từ năm 2020, dịch Covid bùng phát nên nhu cầu máy tính bảng đã tăng trở lại, một số tên tuổi lớn cũng bắt đầu làm lại máy tính bảng, Lenovo cũng không nằm ngoài guồng quay đó với mẫu Lenovo Tab M10 FHD Plus, đây thực sự là một mẫu máy tính bảng phù hợp và hiệu quả để học tập từ xa.
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 1
Chất liệu cao cấp
Nhắc tới những sản phẩm Lenovo là phải nói tới thiết kế của chúng bởi nhà sản xuất này luôn có hướng đi rất riêng, đem tới sản phẩm tối giản nhưng phục vụ tốt nhất cho người sử dụng. Trong phân khúc tablet dưới 6 triệu đồng, chúng ta thường gặp những sản phẩm có vỏ nhựa nhàm chán nhưng Tab M10 FHD Plus làm được hơn thế với thân máy hoàn toàn bằng hợp kim nhôm và viền màn hình rất mỏng. Độ hoàn thiện của máy rất cao, những đường ghép nối rất liền lạc, lỗ đục loa tỉ mỉ, phím nguồn có vân để bấm dễ dàng hơn. Khối lượng của máy là 460g và độ mỏng 8,15mm thích hợp khi sử dụng bàn phím rời.
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 2
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 3
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 4
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 5
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 6
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 7
Màn hình có kích thước hợp lý
Lenovo Tab M10 FHD Plus sở hữu màn hình 10,3 inch, độ phân giải Full HD, thông số rất hợp lý để trải nghiệm, tỷ lệ màn hình 16:10 đã nói lên việc chiếc máy này hướng tới nhu cầu học tập và giải trí nhiều hơn. Chế độ bảo vệ mắt được chứng nhận TUV sẽ kích hoạt để lọc bỏ ánh sáng xanh gây hại cho mắt.
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 8
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 9
Về màu sắc, màn hình của máy đem lại độ chân thực, không bị ám màu, độ tương phản tốt, độ sáng rất ổn khi dùng trong nhà nhưng khi dùng trực tiếp dưới ánh nắng thì chưa đủ, đây cũng là điểm yếu bạn buộc phải chấp nhận nhưng dẫu sao nó cũng rất phù hợp trong hầu hết trường hợp. Tuy nhiên, nếu màn hình có tần số quét cao hơn và đi kèm bút cảm ứng thì việc học tập sẽ dễ dàng hơn.
Chế độ trẻ em Google Kids Space tích hợp sẵn
Lenovo Tab M10 FHD Plus được giới thiệu là một trong số ít máy tính bảng trên thị trường được kích hoạt Google Kids Space. Tính năng này hoạt động song song cùng với Google Family Link cung cấp một dữ liệu tổng quan với nội dung được sắp xếp phù hợp với trẻ em. Với chế độ này, bố mẹ có thể cho con cái mượn máy để học tập và giải trí sau giờ học căng thẳng. Nhưng bố mẹ có thể giới hạn thời gian sử dụng máy (ví dụ dùng trong 30 phút xong phải nghỉ ngơi 30 phút mới dùng được tiếp), tuỳ chọn những ứng dụng sẽ được sử dụng, cảnh báo tư thế nếu con trẻ ngồi sai, cảnh báo rung lắc tránh để trẻ sử dụng khi đi ô tô hay tàu hoả, tránh bị say xe.
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 10
Ngoài ra, người dùng có thể cắm thêm SIM và thẻ nhớ để duy trì kết nối với con trẻ đồng thời mở rộng dung lượng bộ nhớ.
Âm thanh và camera
Lenovo Tab M10 FHD Plus sở hữu 2 loa ngoài trên dưới tạo hiệu ứng stereo kèm công nghệ Dolby Atmos, mặc dù vậy chất lượng không quá tốt, thiếu bass nhiều. Máy sở hữu camera sau 8MP, tự động lấy nét và camera trước 5MP, tiêu cự cố định, khá đủ cho nhu cầu gọi video và họp hành.
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 11
Hiệu năng vừa đủ
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 12
Sở hữu mức giá hợp lí, Tab M10 FHD Plus được trang bị vi xử lý MediaTek Helio P22T, 4GB RAM, 64GB ROM, đảm bảo xử lý tốt cho những ứng dụng thông dụng, xử lý đa nhiệm cùng chuyển đổi ứng dụng dễ dàng,… hoàn toàn phù hợp cho việc học tập từ xa của con trẻ, học sinh. Điểm cộng nữa là máy có thể cập nhật lên Android 10.0, đây là điểm yếu của rất nhiều máy tính bảng Android khi không được cập nhật lâu dài.
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 13
Đặc biệt trong lúc con trẻ phải học online, những ứng dụng họp trực tuyến như Zoom là rất thiết yếu, Tab M10 FHD Plus vẫn có thể đáp ứng được, những ứng dụng kiểu này không thể làm khó được máy, Camera của máy cũng đủ đáp ứng nhu cầu học tập trực tuyến. Khi thử với những tựa game nặng như Liên minh huyền thoại Tốc Chiến, máy vẫn có thể chơi ở mức khá nếu cài đặt hợp lý trong khi những game nhẹ nhàng mà con trẻ hay chơi như TempleRun2, Plants vs Zombie không phải vấn đề.
Thời lượng pin
Lenovo Tab M10 FHD Plus sở hữu viên pin 5.000mAh, dung lượng này vừa đủ với một mẫu máy tính bảng màn hình tương đối lớn nhưng cấu hình không quá mạnh, người dùng vẫn có khoảng gần 5 tiếng onscreen trên Tab M10 FHD Plus, kết quả khá ổn cho nhu cầu học tập và giải trí nhẹ nhàng.
Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Thiết bị học tập từ xa linh hoạt và hiệu quả ảnh 14
Kết luận
Với mức giá 5,69 triệu đồng, Lenovo Tab M10 FHD Plus là mẫu máy rất thích hợp dành cho những ai muốn một chiếc máy tính bảng cho giải trí gia đình cần màn hình lớn thay cho smartphone, một thiết bị để trẻ nhỏ, học sinh có thể học tập online tại nhà. Tab M10 FHD Plus có ưu điểm với thiết kế tối giản, hoàn thiện từ kim loại chắc chắn, màn hình lớn, khả năng hiển thị tốt, thời lượng pin tốt, chế độ trẻ em tích hợp sẵn, Android Pie 9.0 (có thể cập nhật lên Android 10.0), trong khi cấu hình đủ mạnh cho nhu cầu thông dụng.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận