Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh

Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh

Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 1
Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 2
Quà tặng kèm khi mua Onebot L2416: chuột xài ổn, bàn phím cho khả năng gõ không tốt lắm do phím bấm mềm. 

Onebot L2416 được đặt trong một thùng giấy cacton lớn khá đơn giản với logo của hãng được in bên ngoài. Phụ kiện đi kèm theo máy cũng chỉ dừng lại với adapter sạc. Ngoài ra khi bộ máy này, người dùng sẽ được tặng một bộ bàn phím và chuột không dây.

Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 3
Onebot L2416 ở góc nhìn này chỉ dày hơn một màn hình LCD thông thường một chút.

Ở cái nhìn đầu tiên, khó có thể đoán được Onebot L2416 là một máy tính AIO. Nhà sản xuất đã tối ưu tốt diện tích đằng sau màn hình vì thế tuy phải chứa tất cả các linh kiện cần thiết của một chiếc máy tính, Onebot L2416 vẫn trông gọn gàng và mỏng gần như tương đương một màn hình LCD thuần túy. Tất nhiên trọng lượng của chiếc máy này là khá nặng, rơi vào khoảng gần 3,5 kg. 

Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 4
Tuy được sơn màu xanh dương nhưng thực chất là 2 cổng USB 2.0 và 2 cổng USB 3.0.

Onebot L2416 có một điểm cộng ở khâu thiết kế, đó chính là sự liền lạc. Người dùng sẽ không thấy một nút bấm (ngoại trừ phím nguồn và một cổng USB ở mặt lưng), các cổng kết nối hay một con ốc nào xuất hiện ở các cạnh của máy. Thay vào đó nhà sản xuất đã chuyển hết những thành phần này xuống phần chìm của máy là khu vực mặt đáy, bao gồm: cổng nguồn, cổng HDMI tiêu chuẩn, cổng VGA, cổng Ethernet, hai jack 3,5mm (micro/tai nghe) và đến 4 cổng kết nối USB - một điểm cộng lớn dành cho Onebot L2416. 

Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 5

Mặt lưng của Onebot L2416 được hoàn thiện với các đường cắt tạo hình tam giác nổi khối, tổng thể tạo nên vè đẹp mạnh mẽ, mang hơi hướng của những màn hình gaming chuyên dụng. Nhà sản xuất cũng bố trí những khe hở tại khu vực này để giúp tản nhiệt tốt hơn. Gần sát cạnh dưới sẽ có một nút nguồn màu đen và một cổng kết nối USB để người có thể kết nối nhanh với các thiết bị ngoại vi khác như: chuột, bàn phím không dây, ổ cứng di động... 

Onebot L2416 có chân trụ hình chữ V và làm từ kim loại có độ cứng cao, vì thế máy không gặp phải hiện tượng lắc lư trong quá trình sử dụng. Một điểm trừ khá đáng tiếc là bản lề của máy không linh hoạt, người dùng chỉ có thể ngửa hoặc úp màn hình một góc rất ít. 

Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 6
Viền màn hình của máy mỏng mang lại trải nghiệm nhìn tốt hơn

Màn hình của Onebot L2416 có độ phân giải Full HD tần số quét tiêu chuẩn 60Hz. Trải nghiệm thời gian dài cho thấy khả năng hiển thị của máy khá tốt, độ sáng màn hình đủ cho điều kiện làm việc trong nhà. Một điểm đáng khen dành cho Onebot L2416 chính là viền màn hình của máy rất mỏng mang lại cảm giác nhìn tuyệt vời hơn, đặc biệt là lúc xem phim, duyệt ảnh. Tuy nhiên việc thay đổi góc nhìn sẽ làm lệch màu sắc hiển thị. Vì thế nếu yêu cầu công việc cần chỉnh sửa hình ảnh, biên tập video thì người dùng nên cân nhắc sử dụng một màn hình khác có độ chính xác màu cao hơn và kết nối với Onebot L2416 thông qua cồng HDMI hoặc VGA tích hợp. 

Onebot L2416 được trang bị cặp loa kép với tổng công suất 6W. Nhìn chung, âm thanh từ máy phát ra là khá lớn, chi tiết đầy đủ nhưng không có điểm nhấn nào nổi trội, âm bass trong các bài nhạc được thể hiện khá nhạt nhòa, không "đã tai". Người dùng nên cân nhắc sử dụng loa ngoài hoặc tai nghe nếu muốn nâng cao trải nghiệm nghe nhạc của mình.

Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 7

Onebot L2416 có khá nhiều cấu hình để người dùng tùy chọn. Phiên bản trong bài viết sở hữu chip xử lý Intel Core i3-7100 Kaby Lake, thanh RAM DDR4 dung lượng 4GB và ổ cứng SSD SATA 3 dung lượng 128GB . Khi dùng ứng dụng phân tích phần cứng thì các linh kiện của Onebot L2416 đều đến từ các hãng điện tử Trung Quốc, chẳng hạn như: ổ cứng SSD hiệu FORESEE, bo mạch chủ SOYA Thin Mini H110... Việc sử dụng ổ SSD là một điểm rất đáng khen ngợi trên Onebot L2416 bởi điều này giúp máy khởi động / tắt máy nhanh hơn, các phần mềm trên máy tính chạy mượt mà hơn. Nếu có nhu cầu nâng cấp bộ nhớ thì Onebot L2416 vẫn còn một khe cắm ổ cứng HDD kích thước 2,5 inch.

Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 8
SSD SATA 3 trên Onebot L2416 có tốc độ ghi đọc trung bình đạt khoảng 400MB/s.
Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 9
Fifa Online 3 thiết lập đồ họa thấp nhất chơi khá mượt với số khung hình ổn định trên 50fps
Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 10
Liên Minh Huyền Thoại thiết lập đồ họa "rất cao" chơi ổn định và mượt với 65fps

Các phần mềm văn phòng, xem phim, lướt web đều không thể làm khó được Onebot L2416. Chuyển sang khả năng chơi game, máy dừng lại ở việc chạy tạm ổn các game online không đòi hỏi cấu hình quá cao như: Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3... Một điểm trừ dành cho Onebot L2416 khi tất cả các tùy chọn phần cứng của máy đều không được cài sẵn HDH Windows. Chính vì thế, người dùng cần phải bỏ ra thêm một ít chi phí nữa để có thể sử dụng HDH Windows "chính chủ".

Trong suốt quá trình sử dụng, máy ít xảy ra hiện tượng quá tải nhiệt hoặc phát ra tiếng động quá lớn. Có được điều này là do Onebot L2416 sử dụng ổ cứng SSD thay vì HDD và cấu hình của máy cũng chỉ đủ đáp ứng các phần mềm nhẹ nhàng không ngốn nhiều tài nguyên CPU và RAM. 

Đánh giá máy tính AIO Onebot L2416: thiết kế đẹp, hiệu năng đủ xài, giá cạnh tranh ảnh 11

Onebot L2416 có mức giá khởi điểm là 10 triệu đồng, chưa bao gồm CPU để người dùng tự chọn theo nhu cầu của mình. Ở mức giá cao nhất là 14,7 triệu đồng thì máy sẽ được trang bị chip xử lý Intel Core i5-7400 cho hiệu năng hoạt động tốt hơn. Nhìn chung, đây là một sản phẩm AIO có thiết kế đẹp, hiệu năng phần cứng đủ đáp ứng nhu cầu công việc văn phòng, giải trí nhẹ nhàng. 

Ưu điểm:

+ Thiết kế liền mạch

+ Mỏng, gọn gàng như một màn hình LCD thông thường

+ Viền màn hình mỏng cho trải nghiệm hình ảnh tốt

+ Có nhiều cổng kết nối thông dụng

+ Được trang bị ổ cứng SSD cho tốc độ phản hồi tốt

Nhược điểm:

- Bản lề chưa linh hoạt, điều chỉnh góc máy không nhiều

- Màn hình có hiện tượng lệch màu nếu chuyển đổi góc nhìn sang hai cạnh

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận