Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá

Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá

Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 1

Là một chiếc laptop hướng đến đối tượng người dùng văn phòng, sáng tạo nội dung, cần di chuyển nhiều nên MSI Prestige PS42 chỉ dày 15,9mm và trọng lượng 1,19kg, hai thông số này đã giúp sản phẩm vượt trội hơn các đổi thủ laptop mỏng nhẹ khác, thậm chí là thuộc phân khúc giá cao hơn, chẳng hạn như: Dell XPS 13, MacBook Pro 13 inch.

Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 2

Nhẹ và rất gọn nên việc sử dụng ở nơi công cộng, đặt lên chân để nhập liệu sẽ là những điều người dùng hay làm, nắm rõ điều này nên MSI đã mang đến một bản lề giúp màn hình Prestige PS42 có thể mở được tối đa một góc 180 độ linh hoạt giúp mang đến góc nhìn tốt nhất cho từng trường hợp khác nhau. 

Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 3
Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 4
Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 5

Màn hình của MSI Prestige PS42 có kích thước 14 inch với khu vực viền trên và hai bên được làm mỏng đi đáng kể, tổng thể giúp máy trông gọn gàng và đẹp hơn khá nhiều với kích thước tương đương các máy 13,3 inch truyền thống. Tuy nhiên, viền dưới lại hơi dày và đồng thời camera webcam được mang xuống dưới làm cho góc nhìn không được tối ưu, thường thì người dùng cần phải mở màn hình máy một góc tối thiểu 75 độ để khuôn mặt được hiển thị tốt nhất. Chất lượng hiển thị của màn hình rất tốt cho cả nhu cầu làm việc, giải trí và chỉnh sửa hình ảnh đơn giản. Bằng công cụ chuyên dụng đo được thì màn hình của MSI Prestige PS42 do độ phủ dải màu sRGB lên đến hơn 90%, bên cạnh đó độ sáng màn hình khá cao cũng là một lợi thế khi sử dụng máy ở môi trường ánh sáng phức tạp. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn tích hợp phần mềm MSI True color giúp người dùng tự cân chỉnh màu sắc, độ sáng màn hình theo nhu cầu sử dụng của mình. 

Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 6
Bề mặt làm từ nhôm nguyên khối với tông màu bạc sáng kết hợp với họa tiết xước phay. Logo rồng bay mạnh mẽ là chi tiết duy nhất để người dùng nhận ra MSI là một hãng chuyên làm laptop gaming hầm hố.
Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 7
Cạnh phải là nơi đặt: 2 cổng USB Type-A 3.0, USB Type C, khe thẻ nhớ SD.
Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 8
Cạnh trái cũng rất đa dạng với cổng nguồn, 1 cổng HDMI tiêu chuẩn, 1 cổng USB Type-C, jack cắm tai nghe 3,5mm và cụm đèn tín hiệu.
Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 9
Hai khe thông gió được đặt ở vị trí khá hợp lý.
Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 10
Mặt đáy được vát xiên về hai cạnh bên để tạo không gian trống cho loa ngoài. 5 đệm cao su cũng góp phần làm máy chắc chắn hơn khi đặt trên mặt bàn. 
Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 11
Bàn phím MSI Prestige PS42 là dạng full-size có các phím bấm kiểu chiclet, kích thước to nên hạn chế được việc gõ nhầm rất tốt. Cảm giác bấm khá thoải mái, hành trình phím vừa phải, chất lượng gia công cả bề mặt tốt nên hiện tượng flex là gần như không xảy ra dù nhấn một lực khá mạnh. Một điểm đáng khen là 4 phím điều hướng được giữ nguyên kích thước lớn như các phím còn lại chứ không bị thu hẹp như trên các mẫu laptop khác. Tuy nhiên, vì để đồng bộ màu sắc Bạc trắng chủ đạo của máy, MSI đã quyết định làm các kí tự trên phím dạng trong suốt đồng màu với nút, từ đó việc nhìn nhầm khi nhập liệu là có xảy ra, đặc biệt khi có bật đèn nền bàn phím để làm việc vào buổi tối.

Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 12

Để bàn phím có kích thước nói trên, khu vực trackpad buộc phải thu gọn lại để giữ được tổng thể kích thước nhỏ gọn trên MSI Prestige PS42. Bề mặt này được làm nhám cho cảm giác vuốt khá êm, độ chính xác là khá tốt, hai nút chuột trái phải cho cảm giác bấm đầm, lực vừa phải. Nếu được trang bị một con chuột không dây nhỏ gọn sẽ cho cảm giác tốt hơn khi làm việc. Bên cạnh đó, trackpad này còn chứa cả cảm biến vân tay một chạm sẽ liên kết với phần mềm bảo mật của máy là Windows Hello. Tốc độ phản hồi của cảm biến này rất nhanh và chính xác tuy cũng có một vài trường hợp phần mềm không nhận ra được vân tay và buộc người dùng phải nhập mã số thủ công. 

laptop hướng đến sự mỏng nhẹ nên thường phần cứng sẽ không quá mạnh mẽ, với MSI Prestige PS42 đó lại là một câu chuyện khác. Máy sở hữu chip xử lý Intel thế hệ thứ 8 i5-8250U kết hợp với thanh RAM DDR4 dung lượng 8GB, ổ cứng SSD PCle SSD 256GB và không thể thiếu card đồ họa rời Nvidia Geforce MX150 dung lượng VRAM 2GB GDDR5. Có thể nói, thật khó có thể tìm được một mẫu laptop giá rẻ dưới 30 triệu đồng có được cấu hình mạnh mẽ như MSI Prestige PS42. Giờ đây, người dùng sẽ không còn sử dụng một chiếc laptop mỏng nhẹ chỉ để lướt web, nhập liệu văn phòng nữa mà còn mở rộng ra với các nhu cầu khác như: giải trí đa phương tiện, chơi game giải trí nhẹ nhàng và chỉnh sửa ảnh, biên tập video ở mức độ cơ bản. 

Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 13

Sử dụng các phần mềm chấm điểm benchmark quen thuộc thì MSI Prestige PS42 ghi được số điểm khá ấn tượng. Đặc biệt trong số đó chính là ổ cứng PCle cho tốc độ truy xuất cực kì nhanh, từ đó các tác vụ như khởi động máy, ra vào các ứng dụng đều cho cảm giác mượt mà hơn hẳn kể cả đối với ổ cứng SSD SATA truyền thống. 

Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 14
Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 15
Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 16

Chơi game trên MSI Prestige PS42 sẽ cho một trải nghiệm mượt mà nếu như người dùng thiết lập những thông số đồ họa phù hợp. Với các tựa game online phổ biến tại Việt Nam hiện nay đều có thể chơi được tốt với số khung hình ổn định ở độ phân giải màn hình Full HD, chẳng hạn như: Fifa Online 4 (Medium - 60fps), Counter Strike Global Offensive (High -100 fps), Liên Minh Huyền Thoại (Max setting - 100fps). Có thể thấy card đồ họa Geforce MX150 cho sức mạnh xử lý đồ họa khá tốt giúp việc chơi các tựa game nhẹ nhàng, giải trí dều khả thi trên một chiếc máy mỏng nhẹ như MSI Prestige PS42. 

Nhiệt độ khi chơi game hoặc làm các tác vụ nặng trên MSI Prestige PS42 không quá cao. Sau khoảng 45 phút chơi, máy có hiện tượng nóng dần lên nhưng không gây sự khó chịu quá mức đến tay của người dùng. Bên cạnh đó, quạt tản nhiệt hoạt động khá êm. 

MSI Prestige PS42 được trang bị cặp loa kép 2W (mỗi loa) và có thêm công nghệ Nahimic 3 giả lập âm thanh vòm, hỗ trợ tối ưu cho nhu cầu xem phim giải trí. Trải nghiệm thực tế cho thấy âm lượng phát ra vừa phải, chi tiết khá nên việc sử dụng máy để giải trí thì ở không gian phòng kín, ít tiếng ồn là lý tưởng nhất.

Cuối cùng là viên pin 4 cell công suất 50Wh mà theo hãng sản xuất sẽ giúp MSI Prestige PS42 hoạt động bền bỉ lên đến 10 tiếng đồng hồ. Trong điều kiện sử dụng kiểm nghiệm thực tế ở môi trường phòng, độ sáng màn hình 50% và luôn bật kết nối Wi-Fi thì MSI Prestige PS42 rất khó để đạt đến số giờ sử dụng lý tưởng nói trên nhưng kết quả mang lại cũng rất tốt so với mặt bằng chung laptop Windows mỏng nhẹ hiện nay với khoảng 6 đến 7 tiếng đồng hồ dùng liên tục các tác vụ như web, văn bản, chat online. Tất nhiê,n khi chơi game hoặc biên tập video, dung lượng pin sẽ tiêu hao khá nhanh và hiệu năng tổng thể có thể bị giảm nên việc kết nối máy với adapter sạc là điều nên làm. 

Đánh giá MSI Prestige PS42: laptop siêu mỏng nhẹ, hiệu năng khá ảnh 17

Về tổng thể, MSI Prestige PS42 là một chiếc laptop có hiệu năng, thiết kế tốt so với mức giá 24 triệu đồng được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Là một hãng chuyên làm laptop gaming nhưng MSI cũng thật sự đáng khen khi cố gắng tạo nên một dòng laptop mỏng nhẹ không chỉ phục vụ tốt cho nhu cầu làm việc, di chuyển nhiều mà còn có cấu hình đủ tốt để đáp ứng đủ đầy nhu cầu giải trí đa phương tiện của người dùng. 

Điểm hài lòng:

+ Thiết kế mỏng nhẹ

+ Màn hình lật 180 độ, chất lượng hiển thị tốt

+ Bàn phím cho khả năng gõ tốt, các phím điều hướng kích thước to

+ Cấu hình lý tưởng đáp ứng đủ cho nhu cầu làm việc lẫn giải trí đa phương tiện

+ Ổ cứng SSD PCle cho tốc độ ghi đọc vượt trội

+ Đầy đủ các cổng kết nối cần thiết 

+ Giá thành hợp lý

Điểm chưa hài lòng:

- Màu bàn phím trùng tông màu khung sườn, cản trở thị giác

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận