Đánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàu

Đánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàu

Màn hình

Đánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàu ảnh 1
Cả ConceptD 5 và 7 đều sở hữu một trong những màn hình tốt nhất trong phân khúc, màn hình 4K 15,6 inch được phát triển bởi Pantone. Với độ phủ 100% gam màu Adobe® RGB, các nhà sáng tạo có thể yên tâm màu sắc được hiển thị chính xác. Màn hình có độ sáng cao, góc nhìn rộng, có thêm lớp chống chói và viền màn hình có độ mỏng rất đáng khen. Đáng tiếc, màn hình này lại không có cảm ứng.

Cấu hình mạnh nhưng không tiếng ồn

Đánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàu ảnh 2
 
Đánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàu ảnh 3
ConceptD 7 được trang bị bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 9 và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX ™ 2080 với thiết kế Max-Q, mẫu laptop ConceptD 7 cho phép các nhà sáng tạo tăng tốc độ chỉnh sửa và render video 6K RED theo thời gian thực.

Trong khi đó, ConceptD 5 lại hướng tới các nhà thiết kế phổ thông với bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8 mạnh mẽ cùng card đồ họa Radeon ™ RX Vega M GL. Bộ nhớ RAM DDR4 lên đến 16GB và bộ nhớ lưu trữ SSD NVMe PCIe lên đến 1TB giúp người dùng lưu trữ nhiều hơn. Nếu như MacBook Pro đôi lúc vẫn còn ồn ào, Acer hứa hẹn sản phẩm của họ có độ ồn chỉ khoảng 40dB so với 46,8dB trên máy tính Apple.

Thiết kế

ConceptD 7 và ConceptD 5 có vỏ kim loại cao cấp với hợp kim nhôm-magiê ở mặt trên và khu vực chiếu nghỉ tay; hợp kim magiê-lithium ở mặt dưới. ConceptD 7 chỉ mỏng 17,9 mm và nặng chỉ 2,1 kg. Còn ConceptD 5 nặng 1,5 kg và mỏng 16,9 mm, Concept D 5 sở hữu viền màn hình mỏng 6,22 mm giúp tỷ lệ màn hình so với thân máy đạt 80%.

Đánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàu ảnh 4
 
Đánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàu ảnh 5
Mặt trên của cả 2 đều rất đơn giản, không có bất cứ đường gân nào mà chỉ có duy nhất lô-gô Acer. Khe tản nhiệt phía sau có đường gấp khúc giúp tăng phần cá tính. Nói chung, ConceptD 7 và ConceptD 5 đều có thiết kế khá đơn giản, hài hoà nhưng đây lại là thứ các nhà thiết kế hay sáng tạo nội dung cần vì đối với họ nội dung được họ tạo ra mới là đích đến cuối cùng.

Bàn phím và cổng kết nối

Với rất nhiều khiếu nại về bàn phím trên MacBook Pro, máy tính của Apple chưa đánh đã tự thua. Nhưng phải công nhận, ConceptD 7 và ConceptD 5 có một bàn phím đẹp, rộng rãi, nhạy, phím chắc chắn.

Đánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàu ảnh 6
Các cổng kết nối trên ConceptD 7 bao gồm cổng Thunderbolt 3 và MiniDP để kết nối tối đa ba màn hình gắn ngoài. Tính năng Killer DoubleShot Pro cho kết nối WiFi mạnh mẽ và ổn định. ConceptD 5 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối, bao gồm USB Type-C Gen 1 hỗ trợ truyền dữ liệu lên đến 5 Gbps, cổng DisplayPort, cũng như sạc ngoại tuyến (offline charging). Cảm biến vân tay được tích hợp sẵn, làm việc hiệu quả thông qua Windows Hello.

Giá bán

Acer Concept D5 sẽ có sẵn vào tháng 4 với giá 1.699 USD và châu Âu vào tháng 7 bắt đầu từ 1.699 euro trong khi Concept D7 sẽ có giá 2.299 USD được bán vào tháng 4 và có giá 2.299 euro ở châu Âu vào tháng 7. Nhìn qua đối thủ MacBook Pro 13 inch mới nhất có giá còn cao hơn 100 USD so với ConceptD 7 bản cấu hình cao, đây cũng có thể xem là lợi thế của sản phẩm Acer.

Đánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàuĐánh giá nhanh mẫu laptop ConceptD 7 và ConceptD 5 dành riêng cho giới thiết kế và nhà giàu

Kết luận

Dòng sản phẩm mới ConceptD chắc chắn là bước đi mạo hiểm của Acer nhưng sản phẩm của họ cho thấy sự chỉn chu của hãng, một thiết kế hài hoà đi kèm cấu hình mạnh và mức giá lại tốt, chưa biết chừng sẽ đem về thành công lớn cho Acer.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận