Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì?

Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì?

Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì? ảnh 1

ROG Strix Scar 3 được trang bị một cấu hình với chip Core i7 9759H, RAM 16GB cùng SSD 512GB trang bị sẵn và Card đồ họa RTX 2070. Cấu hình này đủ tốt để các bạn có thể chơi nhưng tựa game đang rất thịnh hành hiện nay như CS-GO, PUBG, Assasin's creed Odyssey ... ở đây mình test tựa game PUBG ở mức Ultra thì FPS trung bình mà máy đạt được ở khoảng 100-115 FPS, đôi khi cũng xê dịch chút xuống mức 90 FPS tùy ở điều kiện.
Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì? ảnh 2
Công việc của mình là làm video nên việc sử dụng để render video là điều tất yếu, thì ROG Strix Scar 3 vẫn cho một thời gian Render lý tưởng, tất nhiên không thể so sánh với tốc độ của một chiếc PC chuyên dụng nhưng nó vẫn đủ tốt để có thể làm việc này.
Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì? ảnh 3
Kết quả Stress Test RTX 2070 cho ra kết quả cao nhất 100FPS, nhiệt độ 74 độ

Với một hiệu năng như vậy thì việc để sử dụng chiếc ROG Strix Scar 3 để làm việc là một điều hoàn toàn đơn giản, nhưng có những công việc không phải chỉ hiệu năng thôi là đủ mà yếu tố cần thiết nữa là màn hình.

Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì? ảnh 4
ROG Scar 3 có màn hình 240Hz 15.6" độ phân giải FullHD, lợi thế của màn hình này là nó sử dụng tấm nền iPS chứ không phải các loại tấm nền như TN hay AV nên màu sắc của màn mang lại rất trong và trung thực đạt đến dải màu 100% sRGB.
Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì? ảnh 5
Góc nhìn mà màn hình máy cho ra cũng rất rộng nên cũng có thể nói gần như không có điểm chê ở trên phần màn hình của chiếc ROG Strix Scar 3. Màn hình này hoàn toàn tốt để phục vụ giải trí, hoặc đối với nhu cầu làm việc về đồ họa chỉnh ảnh, chỉnh màu video thì đều có thể đáp ứng được (các bạn vẫn phải cân màu trước khi sử dụng làm đồ họa để có màu chuẩn nhất).
Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì? ảnh 6
Bàn phím máy với các phím đủ lớn, độ nảy tốt cùng hành trình vừa đủ giúp mình cảm thấy thoải mái và không bị sai khi gõ. Phím này cũng có đủ các phím chức năng để phục vụ cho đa nhu cầu, đa tác vụ mà người dùng không gặp khó khăn.

Gần như tất cả mọi thứ ở trên chiếc máy này đều khá hoàn hảo, thế nhưng cũng có một số điểm mà mình gặp chút giắc rối trong quá trình sử dụng làm việc như ở phần Trackpad.

Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì? ảnh 7
Khu vực Trackpad của ROG Scar 3 được tích hợp thêm phím số, nó sẽ được kích hoạt lên khi bạn chạm giữ khoảng ~1s vào góc trên bên phải của Trackpad này. Trong quá trình sử dụng đôi khi mình gặp tình trạng đưa tay từ ngoài vào vô tình kích hoạt phím số lên khiến các số bay nhảy lung tung trên văn bản, nên có thể nói cách bố trí phím số vào với Trackpad là khá hay trên ROG Scar 3 nhưng với những người dùng không quen thì nó lại trờ thành thứ là cản trở công việc.
Đánh giá ROG Strix Scar 3, ngoài chơi game còn có thể làm được gì? ảnh 8
Ngoài Trackpad thì còn một thứ nữa đó là cổng kết nối, cổng LAN, cổng HDMI, cổng USB-C và cổng nguồn sạc trên Scar 3 đều đặt ở phía sau máy chứ không đặt bên cạnh hông như những máy Laptop khác. Nên khi chúng ta cần sử dụng những cổng này thì bắt buộc phải nhấc chiếc máy lên hoặc xoay lưng máy lại thì mới có thể cắm dễ dàng,

Tóm lại với ROG Strix Scar 3 thì đây là mẫu Laptop gaming có thiết kế vừa đủ hầm hố để chơi game nhưng cũng vừa đủ mỏng và tốt để có thể sử dụng như một chiếc máy tính văn phòng nhưng các bạn cũng phải chú ý đến những điểm trừ nho nhỏ ở bên trên để xem nó có thực sự gây khó chịu cho mình không.

Ngọc Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận