Dell thêm một lần chấm dứt "lương duyên" với Android

Dell thêm một lần chấm dứt "lương duyên" với Android

Dell vừa ngừng bán tablet dòng Venue chạy Android và không thay thế nó bằng một model mới. Tablet của Dell nhận được những đánh giá tốt từ giới chuyên gia, tuy nhiên, sự bão hoà của thị trường này đã khiến hãng phải thay đổi chính sách. Dell giờ đây sẽ từ bỏ Android để tập trung phát triển các thiết bị lai "2 trong 1" chạy Windows. 

Ngoài tablet, Dell cũng ngừng cung cấp Wyse Cloud Connect, một chiếc máy tính Android cỡ nhỏ chỉ cần kết nối vào màn hình là có thể hoạt động. Các thiết bị Android khác cũng bị ngừng bán cách đây ít lâu. 

Dell thêm một lần chấm dứt lương duyên với Android

Tablet Dell Venue 8 7000.

"Thị trường máy tính bảng đã quá bão hoà, nhu cầu người dùng tụt giảm, do đó chúng tôi quyết định ngừng sản xuất dòng tablet Venue. Dell nhận thấy tiềm năng phát triển của các thiết bị 2 trong 1 bởi chúng có khả năng vừa làm PC vừa làm tablet tốt hơn" - một người đại diện của Dell cho biết. 

Dell cũng không còn hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành cho những người dùng đã mua tablet Venue trước đây. 

“Với các khách hàng đang sở hữu các sản phẩm dòng Venue chạy Android, Dell sẽ tiếp tục hỗ trợ bảo hành và các hợp đồng dịch vụ cho tới khi hết hạn, nhưng công ty sẽ không còn tung ra bản cập nhật hệ điều hành nào" - người đại diện của Dell công bố. 

Với việc từ bỏ Android, Dell giờ đây gần như chỉ còn kinh doanh laptop, thiết bị 2 trong 1 chạy Windows, cùng vài mẫu Chromebook. Chromebook 11 3120 và Chromebook 13 7310 chạy Chrome OS của Dell, tuy nhiên, sẽ có thể chạy ứng dụng Android nhờ chính sách mới của Google. 

Đây không phải lần đầu tiên Dell thử sức mình với Android sau đó từ bỏ. Thiết bị Android đầu tiên của Dell là smartphone, với chiếc Dell Streak 5 inch ra mắt năm 2010. Các thiết bị sau đó là Dell Venue và Venue Pro. Dell dừng sản xuất điện thoại và tạm thời ngừng sử dụng tên gọi Venue vào năm 2012. Dù vậy, với quyết định mới đây, Dell vẫn để ngỏ khả năng quay trở lại Android nếu có cơ hội. "Dù không còn kinh doanh thiết bị Android, chúng tôi không đóng cửa với nền tảng này và sẵn sàng hỗ trợ Android trong tương lai", người đại diện công ty cho hay. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận