Đến lượt Dell ra mắt XPS 15 dùng chip của Intel kết hợp AMD

Đến lượt Dell ra mắt XPS 15 dùng chip của Intel kết hợp AMD

Đến lượt Dell ra mắt XPS 15 dùng chip của Intel kết hợp AMD ảnh 1
 

Tại CES 2018, Dell đã chính thức ra mắt chiếc laptop 2 trong 1 với tên gọi XPS 15. XPS 15 một lần nữa chứng minh được sức hút lớn của bộ xử lý của Intel sinh ra từ cuộc hợp tác “thế kỷ” giữa Intel và AMD. Năm trước, Dell cũng đã trình làng chiếc XPS 2 trong 1 phiên bản 13 inch và lần này họ tiếp tục đưa bản phiên bản 15 inch. Nhưng đây đơn thuần là một phiên bản phình to của người tiền nhiệm, mà nó thật sự là một bản nâng cấp mạnh mẽ từ cấu hình cho đến tính năng.


Một trong số những điểm được Dell chú trọng hơn trên XPS 15 nằm ở phần bàn phím. Mặc dù nó trông giống như một bàn phím Dell thông thường nhưng bàn phím này được chế tạo dựa trên cơ chế nam châm mới. Các phím bấm vẫn nằm ở vị trí truyền thống nhưng nó được cố định 1 vị trí ở các góc cạnh, bên dưới các phím là nam châm kiểm soát lực đẩy lùi và cung cấp độ phản hồi chính xác cho mỗi lần bấm. Các phím bấm trên bàn phím của XPS 15 tạo một cảm giác bấm sâu hơn, tốt hơn so với hành trình 0.7mm thông thường.

Đến lượt Dell ra mắt XPS 15 dùng chip của Intel kết hợp AMD ảnh 2

Bàn phím này được Dell gọi tên là “maglev” ban đầu nó mang lại 1 cảm nhận không khác gì những bàn phím bình thường. Và tất nhiên, nó cũng không phải loại bàn phím tốt nhất trên thị trường hiện nay nhưng những vấn đề liên quan đến hành trình phím cũng không hề gặp phải.


Các vấn đề lớn khác ở đây là hiệu suất. Trong khi trên phiên bản 13 inch chỉ sử dụng bộ vi xử lý Core M (bộ xử lý tiết kiệm điện năng của Intel) thì phiên bản 15 inch đã hoàn toàn được nâng cấp mạnh mẽ. XPS 15 được tích hợp con chip 65 watt với card đồ họa liền của AMD. Chip mới này là sự hợp tác đầu tiên giữa Intel và AMD trong 3 thập kỷ qua và là sự kết hợp của bộ vi xử lý mạnh mẽ từ Intel với giải pháp đồ hoạ từ thương hiệu Radeon nổi tiếng của AMD. Và tất nhiên, kết quả nó sẽ mang lại một sức mạnh hoàn toàn vượt trội so với XPS bản 13 inch, khả năng đồ họa của máy cũng sẽ tốt hơn so với những chip Intel thông thường.

Đến lượt Dell ra mắt XPS 15 dùng chip của Intel kết hợp AMD ảnh 3

XPS 15 được trang bị bộ vi xử lý với 2 tùy chọn i5 hoặc i7, cùng với RAM 8GB hoặc 16GB. Màn hình của máy là màn hình cảm ứng, cũng với 2 tùy chọn về độ phân giải là Full HD hoặc 4K. Ổ cứng SSD dung lượng từ 128GB cho đến 1TB. Các cổng kết nối trên XPS 15 gồm: 4 cổng USB C (trong đó có 2 cổng hỗ trợ chuẩn kết nối Thunderbolt 3), 1 khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe. Ngoài ra, chiếc laptop 2 trong 1 này còn đi kèm 1 cây bút stylus, tuy nhiên, chiếc bút này sẽ không được tặng mà bắt buộc bạn phải mua nó.


Dell XPS 15 có giá khởi điểm 1299.99 USD (khoảng 29,5 triệu đồng) và sẽ chính thức được lên kệ vào mùa xuân năm nay.

Theo TheVerge

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận