Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020

Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020

Laptop tốt nhất: Dell XPS 13
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 1
XPS 13 có tầm ảnh hưởng lớn đến thị trường laptop trong vài năm trở lại đây. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, XPS 13 đã đem xu hướng viền màn hình mỏng đến tận ngày nay. Phiên bản 2020 lại còn được cải tiến hơn nữa với màn hình lớn hơn nhờ sử dụng tỷ lệ khung hình 16:10 đồng thời tối ưu viền màn hình hơn nữa. Kết quả là chúng ta có một màn hình xuất sắc, lớn mà kích thước tổng thể không lớn hơn.
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 2
XPS 13 năm nay cũng có bàn phím và bàn di chuột lớn hơn. Cấu hình vẫn mạnh mẽ với CPU Tiger Lake mới nhất. Mọi thứ chiếc máy này đem lại đều rất tuyệt vời
Laptop cho văn phòng, học sinh, sinh viên: Apple MacBook Air M1
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 3
MacBook Air M1 trông không có gì khác so với bản trước đó nhưng nó lại được thay đổi lớn từ bên trong với việc trang bị con chip M1 sở hữu hiệu năng được đánh giá rất cao so với phiên bản chạy chip Intel trước đó. Hai điểm đáng giá nhất mà M1 đem lại chính là hiệu năng và thời lượng pin. Đây là một trong những chiếc MacBook có thời lượng pin dài nhất Apple từng sản xuất.
Laptop giá rẻ tốt nhất: Acer Swift 3
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 4
Với một chiếc laptop giá khoảng 15 triệu đồng, bạn coi như đã loại bỏ nhu cầu về hiệu năng. Nhưng điều đó chưa chắc đúng với mẫu Acer Swift 3 AMD, được trang bị CPU Ryze 7 4700U. Đây là vi xử lý 8 lõi có thể xử lý những tác vụ khá nặng giúp công việc trôi chảy hơn. Thậm chí bạn có thể chỉnh sửa video cơ bản trên mẫu máy này.
Chromebook tốt nhất: Google Pixelbook Go
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 5
Pixelbook Go được thiết kế đẹp mắt, mang lại sự chắc chắn, tối giản nhưng không hề rẻ tiền. Khối lượng máy cũng ở mức rất nhẹ, chỉ hơn 1kg. Với mức giá khoảng 15 triệu đồng, Pixelbook Go đem tới sự tiện lợi, nhỏ gọn và quan trọng nhất là thời lượng pin rất dài. Tất nhiên, bạn sẽ phải chịu một số hạn chế Chrome OS như không thể tải xuống các ứng dụng Windows bình thường.

Laptop giới trẻ tốt nhất: ASUS Vivobook A14 và Vivobook A15
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 6
ASUS Vivobook A14 và Vivobook A15 thế hệ mới vẫn giữ được những điểm cuốn hút của dòng Vivobook trước, đó là màn hình Nano Edge, một thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc trẻ trung nhưng giờ đây cấu hình đã được nâng cấp đáng kể với trang bị Intel Core Tiger Lake Gen 11th dành cho laptop.
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 7
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 8
Một số thay đổi về bên ngoài gồm mặt A chuyển sang sử dụng kim loại, bản lề chắc chắn hơn, phím Enter có viền được phủ màu vàng được coi là điểm nhấn phá cách. Vi xử lý mới cung cấp TDP lên tới 28W thay vì 15W như trước. Theo hãng công bố, hiệu năng của máy sẽ cải thiện lên tới 40% so với TDP 15W. Ngoài ra khi cắm RAM Dual Channel có thể tận dụng card đồ hoạ tích hợp mới Intel Iris giúp tăng sức mạnh hơn nhiều so với thế hệ trước. ASUS Vivobook A14 và A15 sẽ phục vụ tốt những tác vụ người dùng trong học tập, làm việc và giải trí.

Laptop 2 trong 1 tốt nhất: Microsoft Surface Pro 7
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 9
Dòng Surface Pro đang được ưa chuộng bởi bàn phím tháo rời và các tính năng đầy đủ từ Windows 10 kèm theo bút cảm ứng Surface Pen và chế độ máy tính bảng. Trải nghiệm của máy đem lại sự liền mạch với màn hình đẹp, độ phân giải cao và chân đế chắc chắn nhưng khi cần có thể gấp gọn và đem đi bất cứ đâu.
Surface Pro 7 không có quá nhiều thay đổi nhưng cũng có một số nâng cấp quan trọng. Giờ đây, bạn nhận được một cổng USB-C thay vì một Mini-DisplayPort, hiệu năng cũng được nâng cao với bộ xử lý Ice Lake thế hệ thứ 10 của Intel.
Laptop business tốt nhất: HP Elite Dragonfly
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 10
Nhắc đến laptop business là phải nhắc tới những chiếc máy có ngoại hình đẹp, sang trọng, hoàn thiện cao cấp, chắc chắn và những trải nghiệm màn hình, bàn phím phải rất tốt.
HP Elite Dragonfly là chiếc làm tốt những điều đó, ngoài ra đây cũng là một trong những laptop hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới, giúp công việc diễn ra liền mạch, không bị ngắt quãng.
Laptop chơi game tốt nhất: ASUS ROG Zephyrus Duo 15

Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 11
ASUS ROG Zephyrus Duo 15 đem đến cảm giác không phải laptop chơi game thông thường nhờ sự xuất hiện của màn hình phụ thứ hai 14.1 inch và đây là màn hình phụ lớn nhất thế giới laptop hiện nay. Máy vẫn sở hữu độ hoàn thiện cao thường thấy của laptop gaming Asus, ROG Zephyrus Duo 15 là một chiếc gaming laptop thực sự đẹp.
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 12
Điểm sáng tạo thứ 2 trên chiếc máy này chính là touchpad kết hợp cùng với cụm phím numpad. Với mức giá lên tới gần 80 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, chiếc máy này hiện được trang bị những phần cứng tốt nhất có thể tìm thấy như Intel Core i7 - 10875H (8 nhân 16 luồng), xung nhịp tối đa lên tới 5.1GHz, GPU NVIDIA GeForce RTX 2070 Super Max-Q, RAM lên tới 32GB và SSD lưu trữ lên tới 1TB, chưa kể đến những thứ bổ trợ như hệ thống tản nhiệt, phần mềm tối ưu trước giờ ASUS vẫn làm rất tốt.
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 13
Zephyrus Duo 15 chỉ nặng 2.04kg và dày chỉ 20.9mm, không hề gây ra cảm giác nặng nề, ngại cầm ra ngoài. Màn hình của máy có kích thước 15.6 inch, độ phân giải Full HD, tần số quét màn hình lên tới 300Hz, 100% sRGB đủ để bạn có thể chơi game đã nhưng vẫn giải trí và biên tập ảnh, video rất ổn.

Laptop để chỉnh sửa video: Dell XPS 17
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 14
Khi chỉnh sửa video, bạn chắc chắn sẽ cần nhiều không gian hơn để theo dõi từng file, nới rộng thanh timeline và các layer hiệu ứng vì thế một chiếc laptop màn hình lớn sẽ phù hợp hơn. Dell XPS 17 sở hữu màn hình 17 inch vừa đủ để làm việc nhưng kích thước tổng thể máy lại không lớn hơn nhiều so với những mẫu máy 15 inch thông thường nhờ viền màn hình nhỏ. Máy đi kèm bốn cổng Thunderbolt 3 mạnh mẽ và một khe cắm thẻ nhớ SD để chuyển file vào chỉnh sửa nhanh thuận tiện.
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 15
Hiệu năng cũng là thứ cần được quan tâm, sản phẩm này sở hữu bộ vi xử lý lõi tám, Core i9 và Nvidia RTX 2060, có thể coi là mạnh mẽ nhất trong phân khúc, dễ dàng xử lý được những công cụ như Adobe Premiere. Quan trọng hơn cả chính là màn hình hiển thị của Dell XPS 17 đạt được độ sáng, đẹp và có khả năng tái tạo màu gần như hoàn hảo giúp video thành phẩm chất lượng màu chính xác nhất.

Asus ZenBook Flip S (UX371)
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 16
Asus ZenBook Flip S là một mẫu laptop 2 trong 1 hấp dẫn về nhiều mặt, đây là chiếc máy có tính di động cao, khả năng chuyển đổi linh hoạt với màn hình cảm ứng OLED 4K rất đẹp. Đây cũng là một trong những laptop đầu tiên sử dụng bộ xử lý Intel Tiger Lake thế hệ thứ 11 mới, đạt tiêu chuẩn Intel Evo, đáp ứng các yêu cầu đối với máy tính xách tay mỏng nhẹ đảm bảo tính di động.
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 17
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 18
Máy sở hữu Intel Core i7-1165G7, bộ nhớ 16GB, ổ SSD 1TB M.2. Thiết kế bên ngoài cao cấp, sang trọng với thân máy hợp kim nhôm, dày 1,3cm và nặng 1,2kg, thuộc hàng nhẹ nhất trong phân khúc. NumPad được tích hợp luôn vào bàn di chuột, cổng kết nối đầy đủ trừ việc thiếu đi cổng âm thanh 3.5mm.

Laptop để chỉnh sửa ảnh: Apple MacBook Pro 16-inch
Điểm danh những laptop tốt nhất năm 2020 ảnh 19
MacBook của Apple luôn là lựa chọn tốt để biên tập ảnh vì sở hữu màn hình xuất sắc cùng những phần mềm tốt nhất chạy trên MacOS. MacBook Pro 16-inch cũng đủ mỏng nhẹ để đem đi bất cứ đâu đi kèm cấu hình không thể xem thường với CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 8, RAM 16GB và bộ nhớ lưu trữ 2TB. Màn hình của máy cũng rất phù hợp để chỉnh sửa ảnh nhờ tỷ lệ khung hình 16:10 cung cấp nhiều không gian dọc hơn và gam màu rộng (100% sRGB và 91% AdobeRBG) với màu sắc chính xác nhất.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận