Điều khó chịu nhất của trình duyệt Chrome sắp được khắc phục

Điều khó chịu nhất của trình duyệt Chrome sắp được khắc phục

Tuy nhiên, cải tiến này chỉ xuất hiện trên hệ điều hành Windows 10.

Các trình duyệt hiện nay luôn nằm trong nhóm ứng dụng "ăn" nhiều RAM nhất trên máy tính. Với nhiều ứng dụng, việc dùng quá nhiều RAM còn khiến chúng nổi tiếng và bị chế ảnh như Google Chrome.

Chrome bị tiếng là
Chrome bị tiếng là "ăn" RAM đến nỗi rất nhiều hình ảnh chế về vấn đề này được sáng tạo ra.

Tuy nhiên, vấn đề này có thể sẽ được khắc phục trong bản cập nhật tới đây của Windows 10. Theo trang Windows Latest, bản cập nhật Windows 10 May sẽ cải thiện sử dụng bộ nhớ RAM rất nhiều bằng cách hạn chế cấp RAM cho các ứng dụng Win32 như Google Chrome khi sử dụng một giá trị gọi là SegmentHeap.

SegmentHeap hiện đã được áp dụng trên trình duyệt Microsoft Edge, dựa trên nhân Chromium của Google. Theo chia sẻ của nhóm phát triển, khi sử dụng SegmentHeap, Edge có thể giảm tới 27% lượng RAM sử dụng.

Google Chrome cũng có thể sẽ cải thiện sử dụng bộ nhớ tương tự Edge. Theo XDA-Developers, nhóm phát triển đã thử nghiệm và xác nhận thay đổi này "có thể giúp giảm hàng trăm MB RAM mà trình duyệt sử dụng cùng với một số tiện ích khác, như Network Services, trên một số máy". Những máy tính dùng vi xử lý nhiều nhân sẽ có lợi thế hơn.

Tuy nhiên, để có thể sử dụng SegmentHeap trên Google Chrome, phiên bản Chrome mới sẽ phải được phát triển trên bộ công cụ phát triển phần mềm Windows 10. Bộ công cụ này hiện đang gặp lỗi với một số tính năng của Chrome mà nhóm phát triển vẫn chưa tìm ra được giải pháp.

Bản cập nhật Windows mới nhất hiện đang gây lỗi trên Chrome.
Bản cập nhật Windows mới nhất hiện đang gây lỗi trên Chrome. (Ảnh: Getty).

Trước đó, ngày 16/6, Google xác nhận trình duyệt Chrome trên Windows bị lỗi không thể đăng nhập, đồng bộ, lưu trữ cookie, lưu mật khẩu hoặc tự động xóa phần mở rộng (extension).

Theo Forbes, tình trạng trên xảy ra sau khi người dùng cập nhật máy tính lên phiên bản Windows 10 May 2020. Đáng chú ý khi Google đã phát hiện lỗi này từ 2 tháng trước.

Cụ thể, trong bản báo cáo lỗi từ tháng 4, các kỹ sư Google đã phát hiện nhiều vấn đề trong bản cập nhật Windows 10 May 2020 nhưng đánh dấu "WontFix" (sẽ không sửa). Khi Microsoft phát hành rộng rãi Windows 10 May 2020, rất nhiều người đã phản ánh lỗi.

Hiện Google và Microsoft vẫn đang đùn đẩy trách nhiệm. Trong khi Google nói đây là vấn đề của Microsoft, những phân tích sâu hơn cho thấy sự cố này đến từ Google bởi trình duyệt Edge Chromium vẫn hoạt động bình thường

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận