Dọn dẹp Facebook trước sự kiện quan trọng trong đời

Dọn dẹp Facebook trước sự kiện quan trọng trong đời

Dọn dẹp Facebook trước sự kiện quan trọng trong đời - ảnh 1
Nguồn: haynhucnhoi.vn
Trước một sự kiện quan trọng sắp diễn ra trong đời, ví dụ kết hôn, đi thi hoa hậu, nhận phần thưởng hay danh hiệu quan trọng, ứng cử vào một hội đồng uy tín nào đó (Quốc Hội chẳng hạn?)..., bạn có tự xét thấy mình nên kiểm duyệt lại và dọn dẹp trang Facebook cá nhân không?
Thực tế cho thấy, trong từng giai đoạn của cuộc sống, đôi lúc chúng ta vẫn gặp phải những tình huống tiêu cực và đã phản ứng bằng những lời nói, hành động hay hình ảnh “không đẹp”. Cũng có thể trong lúc tâm trạng không được bình ổn lắm ta đã tự tay đăng lên Facebook vài hình ảnh hay status phản cảm hoặc quá cởi mở... Vậy thì trước khi trở thành “người nổi tiếng” hay "người có gia đình", hãy dọn dẹp tất cả những thứ vớ vẩn, rác rưởi nhất thời đó để thanh thản bước vào một giai đoạn mới, nghiêm túc và trách nhiệm hơn, của cuộc đời mình. May mà chúng ta vẫn có những cách hiệu quả để làm việc này, dưới đây là 2 lựa chọn giúp bạn "xóa những dấu vết tiêu cực của bản thân" trên Facebook.
Cách 1: Đóng tài khoản Facebook (Deactivate)

Đây là cách ít người muốn thực hiện, vì nó giống như "đốt nhật ký" và còn ảnh hưởng đến danh bạ, các mối liên hệ, danh sách bạn bè... nói chung là xóa tất cả dữ liệu, cả tốt lẫn xấu (mà tốt thường nhiều hơn), không thể phục hồi. May mà hiện nay Facebook đã cho phép bạn giữ lại tính năng Messenger kể cả khi xóa tài khoản.

Dọn dẹp Facebook trước sự kiện quan trọng trong đời - ảnh 2
Để thực hiện, bạn làm tuần tự các bước:

1.     Ở góc trên bên phải trang Facebook bấm vào nút mũi tên nhỏ -> chọn Settings (Cài đặt)

2.     Màn hình kế, ở panel bên trái, bấm vào Security (Bảo mật).

3.     Khi xuất hiện màn hình tiếp theo, ở dòng cài đặt bảo mật dưới cùng, chọn Deactivate your account (vô hiệu hóa tài khoản) rồi thực hiện theo hướng dẫn để đóng tài khoản.

Như đã nói, cách này nhanh, đơn giản, không để lại vết tích nào. Nhưng trong trường hợp bạn có nhiều thứ để níu giữ, hãy tham khảo cách thứ 2.

Cách 2: Dùng Extension để dọn dẹp nội dung chia sẻ

Phần mở rộng (extension) này trên Google Chrome có tên Facebook Post Manager, nó sẽ giúp bạn xóa, ẩn hàng loạt những status/hình ảnh/video trên tường của bạn.

Để thực hiện, bạn làm theo các bước:

1.     Truy cập vào link dưới đây, sau đó bấm Add to Chrome để cài đặt: https://chrome.google.com/webstore/detail/facebook-post-manager/ljfidlkcmdmmibngdfikhffffdmphjae

2.     Khi cài đặt xong, bạn truy cập vào trang Activity bằng cách vào Profile -> chọn View Activity Log, thông thường URL trang này có dạng: https://www.facebook.com/[username_của_bạn]/allactivity

3.     Tại đây, bạn bật Extension Facebook Post Manager ra, sẽ hiển thị hình như bên dưới:

 

Dọn dẹp Facebook trước sự kiện quan trọng trong đời - ảnh 3
Theo tuần tự trên hình, bạn chọn năm, tháng, nội dung post cần quét để thực hiện các thao tác như xóa, ẩn/hiện, bấm không thích (unlike). Riêng nút Backup là chuyển sang trang giúp bạn yêu cầu Facebook cung cấp bản tải toàn bộ dữ liệu về máy tính.

Khi bạn lựa chọn ẩn những post xưa cũ, hộp thoại như bên dưới sẽ xuất hiện, bạn bấm OK để tiếp tục.

Dọn dẹp Facebook trước sự kiện quan trọng trong đời - ảnh 4
Khi đó Extension này sẽ quét nội dung thỏa mãn các điều kiện (năm, tháng, từ khóa), khi hoàn thành nó sẽ hiện thông báo như bên dưới, bạn bấm OK.
Dọn dẹp Facebook trước sự kiện quan trọng trong đời - ảnh 5
Một nút màu vàng như hình dưới sẽ xuất hiện, bạn bấm vào lựa chọn “Confirm”.
Dọn dẹp Facebook trước sự kiện quan trọng trong đời - ảnh 6
Chúc các bạn thành công!

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận