DragonBox Pyra: máy tính Desktop bỏ túi giá 575 USD

DragonBox Pyra: máy tính Desktop bỏ túi giá 575 USD

Smartphone và tablet giúp ta làm được rất nhiều thứ, nhưng một cái Desktop vẫn có những giá trị riêng không thể chối cãi như: cổng kết nối đa dạng, có thể nâng cấp phần cứng và nhất là chạy một hệ điều hành "full-desktop" chứ không phải chạy trên một nền tảng mobile. Nếu bạn cần những sức mạnh đó và yêu cầu nó phải gọn nhẹ có thể mang theo mỗi ngày thì hãy xem qua DragonBox Pyra. Đây là một chiếc máy tính bỏ túi chạy hệ điều hành Debian Linux phiên bản đầy đủ (không phải bản rút gọn cho mobile), mã nguồn mở, rất nhiều cổng kết nối, dùng pin sạc, có 4G, tiềm năng sử dụng rất rộng và đặc biệt là chỉ nhỏ như một cái máy chơi game cầm tay.

DragonBox Pyra: máy tính Desktop bỏ túi giá 575 USD


DragonBox Pyra có thiết kế hình hộp chữ nhật, màn hình đóng/gập giống như máy chơi game Nintendo 3DS nhưng kích thước to hơn. Máy có bàn phím QWERTY với đèn nền backlit, màn hình 5" 720p cảm ứng điện trở và có hẳn một hệ thống phím chơi game riêng gồm 4 phím d-pad, 4 phím A/B/X/Y, 2 núm xoay analog và 4 phím L1/L2/R1/R2. Bạn hoàn toàn có thể gõ văn bản trên bàn phím này, làm việc và tất nhiên là chơi cả các game giả lập. Khi đóng máy lại, DragonBox Pyra chỉ gói gọn trong kích thước 13,9 x 8,7 x 3,2 cm nên rất dễ mang theo bên mình mỗi ngày.

Hệ thống kết nối của DragonBox Pyra rất đa dạng và ăn đứt bất kỳ một chiếc smartphone nào, bao gồm: 2 khe thẻ SD, 1 khe microSD, 1 cổng USB 3.0 có OTG, 2 cổng USB 2.0, 1 cổng micro USB, cổng 3.5mm và cổng micro HDMI, ngoài ra tất nhiên không thể thiếu các kết nối tiêu chuẩn như 4G, Wi-Fi dual-channel, BT 4.1 và GPS. Bên cạnh đó là rất nhiều các loại cảm biến như cảm biến áp suất, cảm biến độ ẩm, compass kỹ thuật số 6 trục, cảm biến khi gas và khí áp kế (Barometer).

DragonBox Pyra: máy tính Desktop bỏ túi giá 575 USD


Cấu hình của DragonBox Pyra mặc dù không cao nhưng đủ để chạy được hệ điều hành Linux:
- Hệ điều hành: Debian LinuxChip xử lý: TI OMAP 5, hai nhân, ARM Cortex-A15
- Màn hình: 5" 720, cảm ứng điện trở
- Bộ nhớ trong: 32 GB eMMC
- Thẻ nhớ: 2 x thẻ SD gắn ngoài, 1 x thẻ microSD gắn bên trong máy (dùng để nâng cấp bộ nhớ trong)
- Kết nối: 1 x USB 3.0, 2 x USB 2.0, 1 x micro USB (để sạc), micro HDMI, 4G, Wi-Fi dual-channel, BT 4.1, GPS
- Pin: 6.000 mAh, pin sạc, tháo được ​

Chưa dừng lại ở đó, bạn còn nâng cấp được một vài phần cứng nhờ vào thiết kế module của DragonBox Pyra. Nhà sản xuất cho biết bạn có thể tháo lắp chiếc máy rất dễ dàng vì bên trong không dùng keo, chỉ cần tháo một vài con ốc ra là được. Thiết kế bên trong có 3 module chính nâng cấp được bao gồm: module CPU (CPU, RAM, bộ nhớ trong), module mainboard (Wi-Fi, Bluetooth, toàn bộ cổng kết nối) và module màn hình.

Hệ điều hành Linux chạy trong máy cũng là một phiên bản Desktop đầy đủ chứ không phải bản rút gọn dành cho mobile nên bạn có thể cài được mọi phần mềm Office và phần mềm làm việc, cài được các trình giả lập game để chơi trên máy, kết nối được với chuột và bàn phím gắn ngoài, xuất hình ảnh ra màn hình lớn để làm việc như một chiếc máy PC thông thường với tiềm năng ứng dụng là rất rộng lớn. Bạn có thể dùng nó để làm việc, giải trí, chơi game, dùng làm máy terminal, hack hiếc các kiểu...

Hiện tại nhà sản xuất chưa công bố thời gian bán ra DragonBox Pyra nhưng đã cho đặt hàng trước với giá 500 Euro, tương đương 576 USD, xem chi tiết trên trang chủ tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận