Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng

Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng

Chắc chắn không ít người trong chúng ta có suy nghĩ cần gì một chiếc máy tính bảng khi mà smartphone đã quá đủ cho mọi trải nghiệm. Smartphone mạnh hơn, camera đẹp hơn, nhỏ gọn, tiện lợi hơn trong khi máy tính bảng thì cồng kệnh, nặng nề, ... Thế nên doanh số máy tính bảng mới tệ như vậy và còn rất ít các hãng vẫn tiếp tục cung cấp sản phẩm mới.

Thế nhưng, Galaxy Tab S5e lại cho thấy một suy nghĩ khác về những chiếc máy tính bảng, chúng sinh ra đã có sứ mệnh riêng và những công dụng mà smartphone khó theo kịp.

Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 1
Galaxy Tab S5e có một màn hình Super AMOLED 10.5 inch với độ phân giải 2560 x 1600 (tỷ lệ 16:10), chiếm 81% mặt trước. Màn hình được bao quanh bởi một lớp viền khá mỏng và cân đối, có thể nói là mặt tiền 'không góc chết'.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 2
Cạnh dưới và trên đều có loa ngoài tinh chỉnh bởi AKG, cổng kết nối chắc chắc là USB-C. Điểm đáng tiếc là Tab S5e đã từ bỏ cổng 3,5mm.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 3
Màn hình này có độ sáng cao, màn hình Super AMOLED đem lại màu đen sâu rất phù hợp để đọc truyện, sách hay xem phim giải trí, mật độ điểm ảnh cao. Nhưng rất tiếc màn hình này không hỗ trợ bút S-Pen.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 4
Camera selfie rất nhỏ nên hầu như không nhìn thấy sự xuất hiện của chi tiết này.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 5
Cạnh phải máy ta có nút nguồn kiêm cảm biến vân tay giống với chiếc Galaxy S10e (có tốc độ đọc nhanh), nút điều chỉnh âm lượng, khe cắm SIM và thẻ micro SD. Máy đã có sẵn 64GB bộ nhớ, có thể mở rộng thêm 512GB với khe micro SD.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 6
Cạnh phải ta có thêm các chân kết nối với đế sạc.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 7
Galaxy Tab S5e có kích thước mỏng nhẹ nên việc đem chiếc máy này di chuyển nhiều cũng không phải vấn đề, miễn là bạn có chiếc túi đựng vừa vì tất nhiên máy tính bảng không thể nhét túi quần, túi áo được.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 8
Galaxy Tab S5e sở hữu camera 13MP, kết hợp với camera 8MP mặt trước nhưng chất lượng chỉ đủ dùng, máy tính bảng chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu để chụp ảnh cả.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 9
Mặt lưng của máy làm khá mịn, sờ thích tay nhưng vỏ có vẻ khá mỏng vì vậy cũng nên giữ gìn cẩn thận. Lô-gô Samsung được khắc chìm. Các dải ăng-ten cũng không quá thô kệch.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 10
Mô tả ảnh
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 11
Loa ngoài của Tab S5e tinh chỉnh bởi AKG, âm lượng rất lớn hơn nữa tạo hiệu ứng âm thanh vòm rất hợp khi xem phim. Tuy nhiên âm trầm chưa làm tốt như iPad Pro và dải trung với cao còn bị lẫn vào nhau. Chất lượng âm thanh ở mức khá.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 12
Galaxy Tab S5e có thể lắp SIM để nghe gọi nhưng lại không lại không có loa thoại nên bạn sẽ phải để ý tới những người xung quanh nếu không muốn những chuyện nhạy cảm bị công khai.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 13
Không gian hiển thị như thế này thì smartphone sao mà sánh được.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 14
Galaxy S5e sử dụng vi xử lý Snapdragon 670 và 4GB RAM, một cấu hình thuộc phân khúc tầm trung. Nhưng chơi game cũng khá mượt mà, ít có tình trạng giật lag trong PUBG Mobile. Chơi game trên máy tính bảng đem lại cho bạn nhiều lợi thế hơn khi cái gì cũng to nhưng bạn cũng nên kiếm giá đỡ vì vừa cầm vừa bấm trên máy tính bảng là một cực hình.
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 15
Ưu điểm của Galaxy Tab S5e nằm ở viên pin 7.040mAh. Phần mềm PCMark cho thấy máy có thể onscreen liên tục 6 giờ 30 phút. Lướt web 1 giờ mất 10% còn xem phim 2 giờ 3 phút mất 25% pin. Đây đều là những con số ấn tượng so với chiếc máy mỏng và nhẹ như Tab S5e. Nếu chỉ dành cho công việc và giải trí thông thường thì 2 ngày sử dụng là điều dễ dàng. 
 
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 16
Galaxy Tab S5e còn sở hữu tính năng Samsung DeX, tự khởi chạy ngay khi người dùng kết nối máy với bàn phím rời. Ngoài ra, chế độ này cũng có thể bật thủ công bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống, tại vùng Cài đặt nhanh, bạn chạm vào icon DeX. Nhờ tính năng này nên có thể chia nhiều tab, làm được nhiều việc cùng lớp như một chiếc máy tính all in one.
Galaxy Tab S5e: Cái sướng khi dùng máy tính bảng ảnh 17
Giao diện máy tính bảng Android cũng không còn chỉ là đem phóng to từ smartphone, chúng đã được sắp xếp, phân chia hợp lý hơn để thao tác cho thuận tiện tuy nhiên vẫn còn rất nhiều ứng dụng chưa làm được điều này, như trong trường hợp trên là Snapseed.
Galaxy Tab S5e là minh chứng rõ nhất cho những gì máy tính bảng có thể thực hiện ngay cả khi bạn đã có một smartphone xịn trước đó. Với màn hình lớn, pin lớn và ứng dụng phân chia hợp lý, Galaxy Tab S5e mang lại những phút giây giải trí tốt và phục vụ cả cho công việc.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận