Gateway: thương hiệu máy tính “bò sữa” sắp tái xuất thị trường

Gateway: thương hiệu máy tính “bò sữa” sắp tái xuất thị trường

Gateway ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1985 và ngay lập tức trở thành 1 thương hiệu PC (Personal Computer) có “tên tuổi” suốt giai đoạn 1990 đến giữa những năm 2000. Một trong số những sự kiện dậy sóng cộng đồng công nghệ của Gateway có thể kể đến “Gateway Destination”, một chiếc PC theo kiểu “TV” được bán vào năm 1996, với mức giá trên trời, xấp xỉ 3.500 USD. Kích thước màn hình lên đến 31 inch biến Destination đúng nghĩa trở thành gã khổng lồ trong phân khúc thị trường thập niên 90, và tuy thành công trái ngược hoàn toàn với mức độ ồn ào trên truyền thông, các hãng phát triển máy tính khác lại nhìn thấy một triển vọng đầu trong việc đưa máy tính vào phòng khách.
Gateway: thương hiệu máy tính “bò sữa” sắp tái xuất thị trường ảnh 1
Chuỗi Apple Store phổ biến trên toàn cầu thời điểm hiện tại cũng phần nào được lấy cảm hứng tự hệ thống cửa hàng Gateway Country. Công ty đã bị Acer thâu tóm vào năm 2007 khi 710 triệu USD được đặt lên bàn đàm phán và sau 5 năm biến mất, Gateway cùng chiếc đốm bò sữa biểu tượng nay đã có lần trở lại thị trường nhờ quan hệ đối tác mới với Walmart.
Gateway: thương hiệu máy tính “bò sữa” sắp tái xuất thị trường ảnh 2
Giám đốc kinh doanh cấp cao tại Walmart, Nicole Qaqundah đã hào hứng hé lộ về dòng sản phẩm công nghệ mới từ Gateway bao gồm máy tính và máy tính bảng chỉ có sẵn tại nhà bán lẻ Hoa Kỳ, đồng thời cũng không quên dành tặng những lời có cánh:
"Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mới đến từ Gateway cực kỳ thú vị. Tại Walmart, việc mà mọi nhân viên đều muốn là đem đến sự đa dạng trong các dòng sản phẩm máy tính nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, bất kể là khi họ đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay cho học tập hay một chiếc máy tính bảng phục vụ công việc. "

Gateway: thương hiệu máy tính “bò sữa” sắp tái xuất thị trường ảnh 3

Trưởng bộ phận liên minh chiến lược toàn cầu của Acer, Jade Zhou không lâu sau đó đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về lần trở lại thị trường PC của Gateway, ông cho biết: "Acer rất vui mừng khi Walmart trở thành nhà cung cấp độc quyền cho thương hiệu Gateway. Chúng tôi rất vui vì khách hàng ở Hoa Kỳ, Puerto Rico sẽ có cơ hội trải nghiệm lại thương hiệu Gateway vốn đã được yêu thích trong quá khứ dưới tư cách một trong những nhà bán lẻ hàng đầu thế giới. "
Gateway: thương hiệu máy tính “bò sữa” sắp tái xuất thị trường ảnh 4
Các sản phẩm PC mới của Gateway sẽ bao gồm laptop, 2 trong 1, dòng Ultra Slim và dòng Creator. Ngoài ra, các máy tính bảng Gateway mới sẽ có sẵn cùng nhiều kích thước cũng như màu sắc phục vụ sở thích của khách hàng tại trang web chính thức của Walmart.
Gateway: thương hiệu máy tính “bò sữa” sắp tái xuất thị trường ảnh 5
Máy tính xách tay mới của công ty được trang bị bộ vi xử lý Intel và bộ xử lý di động AMD Ryzen với đồ họa Radeon. Dòng Ultra Slim của Gateway có giá dao động từ 199,99 USD và có thể tăng lên đến 649,99 USD trong khi đó Creator Series tỏ ra cao cấp hơn với hai laptop 15,6 inch cùng mức giá tương ứng là 899 USD và 1199 USD. Chiếc máy tính Creator Serial rẻ hơn sở hữu bộ vi xử lý AMD Ryzen 5 4600H, 8GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ và GPU Nvidia 1650 GTX trong khi model đắt đỏ hơn đi kèm bộ xử lý Intel i5, 8GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ và Nvidia 2060 RTX GPU. Thông số về các dòng máy tính nhìn sơ qua có thể cho ra một đánh giá, tệp khách hàng trọng tâm của Walmart sẽ đại đa số là sinh viên, học sinh tìm kiếm sự tiện ích.
Gateway: thương hiệu máy tính “bò sữa” sắp tái xuất thị trường ảnh 6
Sự trở lại của Gateway tuy không quá đình đám nhưng chắc chắn sẽ được người tiêu dùng Hoa Kỳ ủng hộ, một phần lớn đến từ lịch sử của hãng với thương hiệu máy tính phổ biến.

fitz9

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận