Google đang hợp tác với Huawei để thử nghiệm Fuchsia OS

Google đang hợp tác với Huawei để thử nghiệm Fuchsia OS

Google đang hợp tác với Huawei để thử nghiệm Fuchsia OS ảnh 1
Google đang phát triển hệ điều hành Fuchsia để thay thế cho Android, vì đây là một hệ sinh thái mở rộng hơn, có thể sử dụng ở nhiều thiết bị hơn. Và có vẻ hãng đang hợp tác với các hãng smartphone để tiến tới bước thử nghiệm hệ điều hành trên các sản phẩm thực tế, một trong số đó là Huawei. Trong một tài liệu mới bị lộ mới đây, thì Huawei đã cài được nhân Zircon (nhân của hệ điều hành Fuchsia) lên chiếc Honor Play sử dụng chip Kirin 970 của hãng. Điều này đồng nghĩa với việc các máy sử dụng Kirin 970 khác như P20 hay Mate 10 cũng đã có thể cài được hệ điều hành mới.
Google đang hợp tác với Huawei để thử nghiệm Fuchsia OS ảnh 2
Google cũng đã xuất hiện trong buổi ra mắt của chiếc Mate 20 Pro, nói về sự hợp tác thân thiết giữa 2 hãng công nghệ, chỉ một vài ngày trước khi công bố chiếc Pixel 3 của riêng mình. Một vài ngày trước, Google cũng đã tham dự sự kiện Samsung SDC, nói về vấn đề giao diện người dùng dành cho  các máy màn hình cong, nên rất có thể đây sẽ là bước chuyển tiếp hoàn hảo cho Fuchsia. Huawei hiện cũng đang có ý định làm một chiếc smartphone màn cong, nên họ cũng sẽ tìm cách cài được hệ điều hành này trên chip Kirin 980 mới.

Hiện vẫn chưa rõ bao giờ Fuchsia sẽ được công bố chính thức, nhưng trong đầu năm tới người dùng sẽ nhận được hệ điều hành Android 10 mang mã 'Q'.

Theo BGR

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận