Google khai tử Chromebook Pixel

Google khai tử Chromebook Pixel

Google khai tử Chromebook Pixel

Google đang tập trung quá nhiều vào phần cứng so với trước kia. Bằng chứng cụ thể được đưa ra chính là chiếc điện thoại Pixel, Google Wifi và Google Home. Thế nhưng có một sản phẩm mà Google không muốn tiếp tục nữa, đó chính là laptop. Đây là thông tin do chính Phó Chủ tịch cấp cao mảng phần cứng Google, Rick Osterloh, đưa ra. Nếu bây giờ bạn lên website của Google Store hoặc vào các cửa hàng Google Store, bạn sẽ thấy những chiếc Chromebook Pixel chẳng còn ở đó nữa, và hiển nhiên là sẽ chẳng bao giờ có ở đó nữa. Điều này khiến tương lai của dự án tin đồn Google Andromeda ngày càng mờ mịt hơn.

Phát biểu tại sự kiện MWC, ông Osterloh cho biết Google ở thời điểm hiện tại vẫn đang tập trung thương hiệu Pixel riêng cho smartphone. Điều quan trọng hơn, ông cho biết, là Google không có kế hoạch sản xuất laptop (tuy nhiên chiếc tablet Pixel C sẽ vẫn tiếp tục tồn tại ở thời điểm hiện tại). Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Google đã tập trung quá nhiều vào phần cứng nhưng lại chẳng kiếm ra tiền.

Nếu bạn nghĩ Google không hứng thú với laptop thì bạn đã nhầm. Chromebook là một thị trường khổng lồ, đặc biệt là trong giáo dục. Những chiếc Chromebook mới được giới thiệu gần đây thậm chí còn hỗ trợ các ứng dụng Android và màn hình cảm ứng.

Phiên bản cuối cùng của Chromebook Pixel ra đời vào năm 2015 và được trang bị cổng USB-C. Giống như chiếc Pixel đầu tiên, sản phẩm này có giá cao hơn rất nhiều so với những chiếc Chromebook khác, 1.000 USD. Mức giá đó là quá đắt đối với một chiếc Chromebook. Chromebook Pixel có vẻ giống như một dự án đam mê của Google. Chrome OS là hệ điều hành tốt nhưng với 1.000 USD bạn có thể mua được rất nhiều chiếc laptop Windows tử tế và thậm chí còn sắm được cả laptop của Apple.

Năm ngoái, báo chí rộ lên tin đồn về chiếc laptop 2 trong 1 có cái tên “Bison”. Thiết bị này không phải là một Chromebook nhưng nó cũng không phải là một sản phẩm thuần Android. Theo thông tin lúc đó, Bison chạy một hệ điều hành mới được biết đến với cái tên Andromeda và là sự kết hợp các tính năng của Chrome OS vào trong Android để tạo nên những trải nghiệm tốt hơn trên một thiết bị màn hình lớn. Andromeda được cho là sẽ có rất nhiều ý nghĩa bởi ở thời điểm hiện tại các tablet Android ngày càng trở nên thoái trào. Chúng không đủ hấp dẫn khi chỉ đơn thuần là những chiếc điện thoại Android màn hình lớn.

Google khai tử Chromebook Pixel

Tuyên bố của ông Osterloh về sự tồn tại của Andromeda khá mờ hồ. Ông chỉ nói rằng Google không lên kế hoạch sản xuất những chiếc laptop mang thương hiệu Google. Nhưng công ty này có thể hợp tác với các nhà sản xuất khác để sản xuất phần cứng cho phần mềm mới, tương tự như những gì họ đã làm với LG và những thiết bị Android Wear mới. Thế nhưng tóm lại, giờ chúng ta có thể khẳng định Chromebook Pixel đã bị khai tử.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận