Google khoe ý tưởng laptop với thiết kế màn hình thông minh

Google khoe ý tưởng laptop với thiết kế màn hình thông minh

Người dùng máy tính xách tay tương lai có thể sẽ không còn phải tự tay chỉnh góc nghiêng màn hình để có được góc nhìn thoải mái nhất như hiện tại, vì Google đã đưa ra ý tưởng khá thú vị thông qua bằng sáng chế của hãng.

Cụ thể hơn, hình ảnh trong bằng sáng chế mới nhất của Google cho thấy một mẫu laptop có khả năng kiểm soát tầm nhìn của người sử dụng và tự động điều chính góc nghiêng màn hình, mang lại khả năng quan sát tốt nhất. Để có thể tự động tinh chỉnh góc nghiêng màn hình, mẫu máy tính xách tay tương lai của Google được trang bị motor trong bản lề và các cảm biến giúp phát hiện khuôn mặt chủ nhân thiết bị.

Google khoe ý tưởng laptop với thiết kế màn hình thông minh
Hình ảnh trong bằng sáng chế mẫu laptop thế hệ mới của Google.

Tuy nhiên, giới quan sát vẫn tự hỏi rằng liệu việc tinh chỉnh góc nghiêng màn hình hoàn toàn tự động này liệu có nhanh hơn so với khi người dùng tự động điều chỉnh bằng tay như hiện tại hay không. Có ý kiến cho rằng thiết kế dùng motor điều khiển trên bản lề của mẫu laptop ý tưởng này có thể là tiền đề cho việc sản phẩm tương lai của Google có thể tự động mở màn hình khi chủ nhân của mình cần dùng đến bằng cách này hay cách khác.

Tiếc là câu hỏi về thời gian cụ thể mẫu laptop độc đáo của Google được ra mắt, hiện tại vẫn chưa có đáp án cụ thể, vì bằng sáng chế trên được cho rằng từng được Google nộp hồi năm 2013.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận