GPD Win 3: gaming laptop cầm tay, tích hợp nút bấm và bàn phím trượt

GPD Win 3: gaming laptop cầm tay, tích hợp nút bấm và bàn phím trượt

GPD Win 3: gaming laptop cầm tay, tích hợp nút bấm và bàn phím trượt ảnh 1
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy chơi game cầm tay nhưng phải là game dành cho Windows 10, GPD Win 3 là một sản phẩm như thế. Nếu nhìn qua, bạn sẽ chỉ thấy đây là một chiếc máy chơi game thông thường dạng như Nintendo Switch nhưng thực chất, GPD Win 3 là một PC chơi game di động chạy Windows 10. Dưới màn hình 5,5 inch độ phân giải 720p là bàn phím hiện ra khi bạn trượt lên. Gamepad tích hợp đầy đủ với hai cần điều khiển, 4 nút trigger, một bàn phím định hướng và bốn nút thao tác.
GPD Win 3: gaming laptop cầm tay, tích hợp nút bấm và bàn phím trượt ảnh 2
GPD Win 3: gaming laptop cầm tay, tích hợp nút bấm và bàn phím trượt ảnh 3
Khe tản nhiệt nằm ở mặt sau và mặt dưới. Ngoài ra còn có cổng USB-A, phím nguồn, giắc cắm tai nghe và micrô tích hợp. Phía dưới là nơi bạn sẽ tìm thấy loa, cổng USB-C Thunderbolt 4.0 và 2 nút custom riêng. Cuối cùng là cảm biến vân tay mở khoá cũng như nút chuyển đổi sang hệ Xbox nằm ở mặt trên.
Thiết kế này có phần vay mượn cảm hứng từ dòng Sony Vaio VGN-UX phát hành ra thị trường vào năm 2006 - một năm trước khi có chiếc iPhone đầu tiên. Tuy nhiên sản phẩm này có giá khoảng 2.000 USD, chạy Windows XP và rất chậm chạp.
GPD Win 3: gaming laptop cầm tay, tích hợp nút bấm và bàn phím trượt ảnh 4
Sony Vaio VGN-UX.
Còn với GPD Win 3, máy có cấu hình tốt hơn nhiều với bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11 (2,4 - 4,2 GHz) hoặc i7 (2,8 - 4,7 GHz) mới nhất và đi kèm với 16GB RAM LPDDR4, 1TB bộ nhớ trong SSD PCIe 3.0, GPU Intel Xe và đi kèm với Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0 và hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Win 3 cũng được trang bị moô-tơ rung kép. Hiệu ứng rung cực mạnh và độ rung tốt của nó sẽ khiến bạn cảm thấy đắm chìm trong trò chơi.
Chưa hết, máy còn có khả năng sạc nhanh qua bộ sạc Power Delivery 65W. Thời lượng pin khoảng từ 2 đến 3 giờ khi chơi các game nặng, hoặc từ 6 đến 8 giờ khi sử dụng vừa phải hoặc 11 giờ khi sử dụng nhẹ nhàng.
GPD Win 3: gaming laptop cầm tay, tích hợp nút bấm và bàn phím trượt ảnh 5
GPD Win 3: gaming laptop cầm tay, tích hợp nút bấm và bàn phím trượt ảnh 6
GPD Win 3: gaming laptop cầm tay, tích hợp nút bấm và bàn phím trượt ảnh 7
Ngoài việc chơi trực tiếp trên màn hình đi kèm bạn có thể gắn vào phụ kiện để hỗ trợ nhiều kết nối I / O, phát được ra màn hình ngoài qua HDMI 2.0b, Ethernet 1Gbps, USB-C X1, USB-A X3. Khiến cho chiếc máy này trở thành một miniPC, làm được những công việc văn phòng nặng nề.
Với bộ xử lý đồ họa Intel Iris Xe tích hợp hứa hẹn đem lại trải nghiệm chơi những tựa game AAA mới nhất ở 60fps bởi độ phân giải màn hình không quá cao. Mỗi người có thể đóng góp 80 USD cho đến khi được 200.000 USD sẽ bắt đầu sản xuất và khi đó chúng ta mới có thể đáng giá cụ thể hơn.
Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận