GPU Apple M1 trên máy Mac mạnh ngang GeForce GTX 1050 Ti

GPU Apple M1 trên máy Mac mạnh ngang GeForce GTX 1050 Ti

GPU Apple M1 trên máy Mac mạnh ngang GeForce GTX 1050 Ti ảnh 1
Trong sự kiện mới đây, Apple tuyên bố trong con chip M1, họ đã tích hợp sẵn “GPU nhanh nhất trên thị trường hiện nay”, khả năng tính toán 2.6 TFLOPs. Nhưng cụ thể sức mạnh của GPU này như thế nào nếu so sánh với GPU rời từ AMD và NVIDIA?
GPU Apple M1 trên máy Mac mạnh ngang GeForce GTX 1050 Ti ảnh 2
Mới đây, kết quả benchmark GPU của Apple M1 đã rò rỉ trên công cụ GFXBench. Qua đó, GPU tích hợp của Apple M1 cho điểm số ngang ngửa với GeForce GTX 1050 Ti của NVIDIA. từ bảng trên chúng ta có thể thấy rằng GPU trên M1 mạnh hơn rất nhiều GPU tích hợp trên AMD Ryzen 4000 (Radeon Vega 8), Intel Tiger Lake (Iris Xe) và các CPU Intel thế hệ 10 và thế hệ 11 trên MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini cũ.
GPU Apple M1 trên máy Mac mạnh ngang GeForce GTX 1050 Ti ảnh 3
GPU Apple M1 trên máy Mac mạnh ngang GeForce GTX 1050 Ti ảnh 4
Ở thời điểm hiện tại, GPU tích hợp mạnh nhất trên thị trường hiện nay là Xe Graphics trên chip Intel Tiger Lake. Kể cả như vậy, GPU này của Intel cũng chỉ ngang ngửa so với GeForce MX350, cho hiệu năng kém hơn đáng kể so với GTX 1050 Ti. Vì vậy, tuyên bố của Apple về việc M1 sở hữu GPU tích hợp mạnh nhất thế giới là hoàn toàn có cơ sở.
Vẫn cần những thử nghiệm thực tế để đưa ra kết luận về sức mạnh GPU trong M1 nhưng kết quả trên là rất hứa hẹn, đem tới sự hào hứng dành cho thế hệ máy Mac mới.
Theo Hothardware

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận