Hàng loạt laptop HP lĩnh án triệu hồi... vì lỗi quá nhiệt

Hàng loạt laptop HP lĩnh án triệu hồi... vì lỗi quá nhiệt

Nếu đang sử dụng những mẫu máy tính xách tay hoặc máy trạm (workstation) của HP, bạn rất có thể đang nằm trong diện được nhà sản xuất triệu hồi pin vì lỗi quá nhiệt vừa được phát hiện. Theo thông tin chi tiết được HP công bố trên website của hãng, danh sách những mẫu máy tính xách tay dính lỗi pin quá nhiệt (kể cả pin mua riêng) bao gồm những model sau:

Trong danh sách những mẫu máy tính xách tay bị ảnh hưởng bởi lỗi pin quá nhiệt, tuy không có mẫu Zbook Studio G4 vì sản phẩm không được trang bị sẵn lô pin lỗi, nhưng hãng lưu ý người dùng mua pin thay thế cho model này có thể “dính đạn”.

HP cũng khuyến nghị người dùng nên tải về công cụ để giúp hãng kiểm tra nhanh tình trạng pin của những mẫu laptop nằm trong diện bị triệu hồi pin. Với công cụ này, HP cũng phát hành thêm bản cập nhật BIOS giúp kích hoạt tính năng Battery Safety Mode để giúp người dùng nếu phát hiện pin lỗi có thể tiếp tục dùng nguồn điện trực tiếp từ adaptor thay vì dùng pin.

Lưu ý rằng HP cũng khuyên người dùng không nên tự ý thay pin nếu chẳng may phát hiện lỗi quá nhiệt. Thay vào đó, khách hàng hãy đến những trung tâm dịch vụ khách hàng để nhận được sự hỗ trợ thay pin bởi các kỹ thuật viên kinh nghiệm. Theo cập nhật, HP đã ghi nhận 8 trường hợp người dùng các mẫu laptop trên dính lỗi pin quá nhiệt, chảy pin trong đó có cả trường hợp người dùng bị phỏng nhẹ.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận