Hệ điều hành Windows 10X ra mắt riêng cho máy tính gập và màn hình kép

Hệ điều hành Windows 10X ra mắt riêng cho máy tính gập và màn hình kép

Hệ điều hành Windows 10X ra mắt riêng cho máy tính gập và màn hình kép ảnh 1
Microsoft đã chính thức công bố một phiên bản hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị hai màn hình, mà cụ thể là chiếc Surface Neo vừa được ra mắt, có tên Windows 10X.

Về cơ bản, Windows 10X được phát triển dựa trên Windows Core OS, mô-đun hóa các thành phần khác nhau của hệ điều hành. Người dùng có thể thoải mái sử dụng Windows 10X trên các thiết bị Surface Neo với các ứng dụng quen thuộc mà không gặp bất cứ vấn đề gì về độ tương thích.

Hệ điều hành Windows 10X ra mắt riêng cho máy tính gập và màn hình kép ảnh 2
Hệ điều hành Windows 10X ra mắt riêng cho máy tính gập và màn hình kép ảnh 3
Về giao diện sử dụng, Windows 10X có một giao diện Start Menu hoàn toàn mới, giống hệt như những gì đã được rò rỉ vào tháng 7 vừa qua. Trong đó giao diện Start Menu sẽ bao gồm một danh sách các ứng dụng, tài liệu và tệp tin để có thể dễ dàng truy cập mọi lúc, tương tự như cách mà các thiết bị smartphone và máy tính bảng hiện đang hoạt động. Các ứng dụng hiển thị theo dạng Live Tiles cũng không còn xuất hiện trên giao diện Start Menu mới nữa. Khi sử dụng bàn phím đính kèm trên Surface Neo, nó sẽ tự động điều chỉnh màn hình.
Hệ điều hành Windows 10X ra mắt riêng cho máy tính gập và màn hình kép ảnh 4
Microsoft cho biết với Windows 10X chạy trên các thiết bị hai màn hình như Surface Neo, người dùng sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới, khác biệt so với các mẫu laptop thông thường. Các phiên bản đầu tiên của Windows 10X sẽ vẫn còn ít tính năng, tuy nhiên hãng cho biết sẽ sớm cập nhật thêm nhiều tính năng trong các bản cập nhật trong tương lai nhằm tận dụng triệt để chức năng của hai màn hình trên chiếc Surface Neo.

Centaurus dự kiến là một trong những thiết bị Windows 10X đầu tiên, cùng với những mẫu máy tính có thể gập lại như Thinkpad X1 Tablet của Lenovo. Ban đầu, tất cả thiết bị Windows 10X sẽ dựa trên CPU Intel và người dùng sẽ không có cơ hội đưa một thiết bị hiện có sang X mode. Nguyên nhân là vì Windows 10X chỉ dành cho máy tính màn hình kép và có thể gập lại mới.

Theo Theverge

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận