HP cũng có "máy tính chứa trong balo" dùng để chơi game VR không dây

HP cũng có "máy tính chứa trong balo" dùng để chơi game VR không dây

Sau trào lưu kính VR thì tiếp theo có lẽ là balo chứa máy tính VR vì hôm nay HP vừa ra mắt một chiếc máy tính balo gần như y hệt sản phẩm Backpack PC của MSI mới giới thiệu ngày hôm qua và Mobile VR của hãng Zotac ra mắt cách đây 1 tháng. Toàn bộ ba chiếc balo này đều có một cái máy tính PC ở bên trong với cấu hình đủ cao để người ta có thể chơi được các game VR, và mục đích cao nhất mà các hãng muốn hướng tới đó là giúp người chơi có thể chơi game VR thoải mái mà không bị vướng bận bởi dây nhợ và các loại dây cáp.

Thông thường muốn chơi game VR trên máy tính, bạn phải có một cái kính HTC Vive hoặc Oculus Rift, gắn nó vào máy tính và bắt đầu đứng chơi tại chỗ, không thể đi đâu xa. Còn với ý tưởng balo máy tính thì người chơi có thể đeo cả máy tính lên lưng và bắt đầu đi tới mọi hướng theo ý muốn. HP nói "balo" của họ nặng dưới 4,5 kg thôi.

hp omen vr.jpg
Hai yếu tố cấu hình và giá là những cái mà toàn bộ các hãng nói trên đều chưa muốn tiết lộ. Tuy nhiên muốn chơi VR ngon lành thì cấu hình máy tính phải khá cao chứ không tầm thường được. HP nói máy của họ sẽ dùng CPU Core i5 hoặc i7, RAM tối đa 32 GB nhưng lại không tiết lộ sẽ dùng card màn hình gì, và cũng chưa ai biết tên chính thức của máy là gì cả.

Dĩ nhiên đeo cả máy tính chơi game trên lưng thì máy phải có pin. Máy tính balo của HP có tới 3 cục pin độc lập, một cục chạy CPU, một cục chạy card đồ họa và một cục để chạy dự phòng khi cần thay pin vì máy cho phép bạn có thể thay pin mà không phải Shutdown máy tính. Tức là nó sẽ giữ cho máy tính tiếp tục chạy trong khi bạn thay hai cục pin kia. HP cho biết thời lượng sử dụng pin là khoảng 1 tiếng.

Và sau cùng, nhìn tông màu đỏ/đen cùng với logo ngoài vỏ máy chắc bạn cũng nhận ra đây chính là logo của dòng máy Omen mà HP vừa mới sử dụng lại gần đây.

Theo The Verge
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận