HP muốn lấy danh hiệu cách tân, sáng tạo từ Apple trên thị trường Laptop

HP muốn lấy danh hiệu cách tân, sáng tạo từ Apple trên thị trường Laptop

HP đang muốn tạo hình ảnh là một nhà sản xuất máy tínhsáng tạo, phong cách trong mắt người tiêu dùng tương tự như Apple. Một MTXT được ra mắt vào thứ 3 tới đây sẽ là máy tính mỏng nhất trên thị trường với hy vọng sẽ gia tăng thị phần cho HP ở phân khúc cao cấp, nơi luôn có được sức bán tốt so với các phân khúc khác khá ảm đạm của ngành PC toàn cầu.

Chi tiết về máy tính mới chưa được HP tiết lộ nhưng giám đốc cấp cao Dion Weisler cho biết ông muốn định hình HP như là một người tiên phong về phong cách và công nghệ, hai yếu tố vốn từ lâu được gắn với cái tên Apple. "Trong nhiều năm qua, Apple luôn được coi là nhà sáng tạo và người đem tới những cách tân mới mẻ. HP sẽ đoạt lấy danh hiệu đó", Ron Coughlin - chủ tịch mảng máy tính cá nhân HP cho biết như vậy.

HP là một trong nhiều nhà sản xuất PC lựa chọn việc giảm kích thước và trọng lượng như một đặc điểm thu hút người mua, đặc biệt cho những model có giá từ 1000 USD trở lên. Những nhà sản xuất này thường lựa chọn các triển lãm quốc tế hàng năm để cho ra mắt những mẫu máy tính mỏng hơn dựa trên thế hệ CPU mới nhất từ Intel.

Hãng máy tính Mỹ đã cố gắng để tạo hình ảnh là một thương hiệu sáng tạo trong mắt người tiêu dùng, một trong số đó là làm cho sản phẩm ngày một mỏng hơn. Một nhà phân tích từ NPD cho biết rằng đây là một chiến thuật đúng đắn vì sức mua mạnh tới từ phân khúc cao cấp hơn là những phân khúc khác. Vấn đề duy nhất có lẽ là những máy tính như vậy chiếm quá ít thị phần trên thị trường máy tính xách tay.

Nguồn: WSJ
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận