HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX: dáng đẹp, cơ động, dễ dàng nâng cấp

HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX: dáng đẹp, cơ động, dễ dàng nâng cấp

Pavilion Laptop 15 là dòng sản phẩm máy tính xách tay được thiết kế hướng đến đối tượng khách hàng chính là học sinh, sinh viên. HP hồi năm 2017 từng chính thức giới thiệu dòng sản phẩm laptop Pavilion Laptop 15 và Pavilion Laptop 14 với thiết kế sở hữu những đường nét và tính năng hấp dẫn từ phân khúc cao cấp ENVY. Trong năm 2018 này, nhà sản xuất máy tính tên tuổi Mỹ tiếp tục làm mới dòng sản phẩm máy tính xách tay Pavilion Laptop 14 và 15 bằng những đại diện mới cũng hấp dẫn không kém không chỉ bởi giá bán dễ chịu, mà còn vì những cải tiến đáng chú ý trong ngôn ngữ thiết kế.

Tại thị trường Việt Nam, dòng sản phẩm máy tính xách tay Pavilion Laptop 15 và Pavilion Laptop 14 hiện có các tùy chọn cấu hình và giá bán rất đa dạng, người dùng có thể tham khảo một số đề xuất cấu hình như hình bên dưới. Như đã đề cập, những mẫu laptop Pavilion Laptop 15 và Pavilion Laptop 14 phiên bản 2018 đã được HP mạnh tay “tút” kiểu dáng hơn hẳn phiên bản từng giới thiệu hồi năm 2017. Đáng chú ý là ngay cả phiên bản 15,6 inch HP Pavilion Laptop 15 của năm nay đã được vát mỏng đi nhiều phần khung viền màn hình hứa hẹn thích hợp hơn cho người dùng cần một sản phẩm giúp mang lại không gian làm việc/giải trí đã mắt hơn trong khi vẫn có thể dễ dàng mang theo bên mình khi cần thiết.

HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX: dáng đẹp, cơ động, dễ dàng nâng cấp

Tựa như lần ra mắt sản phẩm mới hồi năm ngoái, HP trong năm 2018 này cũng mang đến cho người dùng tùy chọn phiên bản Pavilion Laptop được trợ lực thêm bằng đồ họa rời NVIDIA. Có mặt tại Test Lab là phiên bản Pavilion Laptop 15-cs0101TX màu Vàng Champagne cũng được HP trang bị sẵn đồ họa rời NVIDIA GeForce MX130 trợ lực thêm cho BXL Intel Core i5-8250U thế hệ thứ 8 vốn có 4 nhân xử lý, xung nhịp chuẩn 1,6GHz và khả năng Boost lên mức 3,4GHz.

Bên cạnh phiên bản màu Vàng Champagne kết hợp với tông màu bạc nhã nhặn này, HP cũng cung cấp cả màu bạc chủ đạo thích hợp cho người dùng năng động, hoặc hồng đinh hương dành cho phe kẹp tóc.

HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX: dáng đẹp, cơ động, dễ dàng nâng cấp
HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX.

Với dòng sản phẩm Pavilion Laptop của năm 2018, HP vẫn ưu ái ứng dụng thiết kế kết hợp vật liệu kim loại tạo nét cứng cáp và không kém phần sang chảnh tựa như những dòng sản phẩm ở phân khúc cao hơn. Kiểu thiết kế mặt lưng màn hình nhám trên mẫu Pavilion Laptop 15 có mặt tại Test Lab dù sử dụng liên tục vẫn không hề nhạy với dấu vân tay. Xét một cách tổng thể, dòng sản phẩm Pavilion Laptop 15 mới trông cứng cáp hơn nhiều vì nhà sản xuất lần này đã mạnh tay vát các góc, cạnh thay cho kiểu bo cong nhẹ trước đây. Mẫu Pavilion Laptop 15-cs0101TX có mặt tại Test Lab cũng ứng dụng kiểu bản lề nâng vốn từng là một đặc điểm thiết kế của dòng sản phẩm ENVY cũng của HP - cho thấy ít nhiều hiệu quả trong việc mang lại sự thoải mái khi thao tác với bàn phím cũng như cải thiện khả năng làm mát.

So với phiên bản 2017, kiểu bản lề nâng của mẫu Pavilion Laptop 15-cs0101TX mới trông khá hấp dẫn nhờ tông xuyệc tông với kiểu thiết kế góc cạnh tổng thể của máy. Các chi tiết đệm cao su giúp nâng đỡ phần gáy màn hình của Pavilion Laptop 15-cs0101TX cũng trông hài hòa không kém. Nhìn chung, những cải tiến về kiểu dáng thiết kế của Pavilion Laptop 15-cs0101TX thực sự khiến Test Lab hài lòng vì ít nhiều cho thấy sự cân đối giữa nét đẹp tổng thể và tính tiện dụng. Với Pavilion Laptop 15-cs0101TX, Test Lab chỉ cần 1 tay để mở nắp màn hình. Phần bản lề nâng cách điệu của Pavilion Laptop 15-cs0101TX cũng không hề gây cảm giác khó chịu cả khi phải đặt máy trực tiếp trên đùi để làm việc. Với lợi thế về màn hình lớn, 15,6 inch, nhưng phần khung viền đã được vát mỏng đi nhiều, HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX vẫn có thừa “đất” cho việc tăng cường cụm phím số, rất thích hợp cho học sinh, sinh viên cũng như người dùng phải làm việc nhiều với những con số.

HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX: dáng đẹp, cơ động, dễ dàng nâng cấp
Kiểu bản lề nâng thiết kế cách điệu hài hòa với tổng thể thân máy

Cũng nhờ kiểu thiết kế này mà bàn phím của Pavilion Laptop 15-cs0101TX hoàn toàn không gây stress khi thử làm việc liên tục với văn bản. Nói một cách cụ thể hơn, cảm giác thoải mái trên có được là nhờ bàn phím của Pavilion Laptop 15-cs0101TX có độ giãn phím thoải mái. Hành trình phím qua trải nghiệm thực tế dẫu cho thấy còn chút hạn chế về hành trình, song nhờ khả năng phản hồi tốt, vận hành êm ái, touchpad tích hợp cũng mướt và nhạy với hầu hết thao tác điều khiển đa chạm trên nền Windows 10, khuyết điểm trên thực sự không phải là điều đáng phải phàn nàn.

Nhờ sử dụng kiểu màn hình phủ lớp chống chói bề mặt, khung hình 15,6 inch của Pavilion Laptop 15-cs0101TX cho chất lượng hiển thị tổng thể khá tốt trong môi trường nhiều nguồn sáng phụ. Chất lượng lớp chống chói qua thực tế sử dụng đều nhận được phản hồi tốt bởi không hề gây ảnh hưởng đến độ chi tiết hình ảnh cũng như độ sắc nét ký tự trong các văn bản Word hay trình duyệt. Tuy vậy, chất lượng màu sắc tổng thể nhìn chung chỉ có thể xếp vào mức trung bình, đồng nghĩa với việc thích chợp cho nhu cầu xử lý văn bản, bảng tính, các hình ảnh đồ họa trong slide PowerPoint. Xét trên chi phí đầu tư, những khuyết điểm về chất lượng hiển thị của Pavilion Laptop 15-cs0101TX nhìn chung cũng không nằm ngoài dự đoán của Test Lab. Với Pavilion Laptop 15-cs0101TX, người dùng đương nhiên không thể không bị hạn chế về góc quan sát của khung hình. Độ sáng tối đa của khung hình 15,6 inch của mẫu laptop này đôi khi cũng gặp rắc rối với những nguồn sáng quá mạnh. May mắn là những khuyết điểm trên chỉ ảnh hưởng rõ rệt nhất khi giải trí với phim ảnh hoặc game. Ngoài ra, độ đồng nhất về màu sắc, độ trong của panel vẫn tốt cho nhu cầu học tập hoặc môi trường làm việc văn phòng.

HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX: dáng đẹp, cơ động, dễ dàng nâng cấp

Như đã nói từ đầu bài, nội lực của Pavilion Laptop 15-cs0101TX được hình thành từ BXL Intel Core i5-8250U, RAM DDR4 dung lượng 4GB và đồ họa rời NVIDIA GeForce MX130 (dung lượng RAM đồ họa đạt mức 2GB). HP cũng trang bị cho Pavilion Laptop 15-cs0101TX khá nhiều đất lưu trữ, 1TB ổ cứng truyền thống. Với cấu hình phần cứng này, fan HP có thể dễ dàng nhận thấy Pavilion Laptop 15-cs0101TX cũng sẽ ngang tài ngang sức mẫu HP 15-da0057TU vốn cũng là một đại diện hướng đến người dùng học sinh sinh viên. Những kết quả thử nghiệm cho thấy hiệu năng CPU của Pavilion Laptop 15-cs0101TX cũng một chín một mười so với HP 15-da0057TU cũng như những mẫu laptp khác từng thử nghiệm có cấu hình phần cứng tương đồng. Lẽ đương nhiên, hiệu năng của Pavilion Laptop 15-cs0101TX khi thể hiện qua một số phép thử như PCMark 8 sẽ có chút kém cạnh với những đối thủ có cùng sức mạnh CPU và RAM nhưng được trợ lực bằng SSD. Tuy vậy, chênh lệch về điểm số thực sự không đáng kể.

HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX: dáng đẹp, cơ động, dễ dàng nâng cấp

Quá trình hiện thực hóa số liệu thông qua những trải nghiệm người dùng tham gia thử nghiệm Pavilion Laptop 15-cs0101TX đều cho thấy sự hài lòng với chi phí đầu tư ban đầu. Riêng với Test Lab, như đã đề cập, Pavilion Laptop 15-cs0101TX vẫn được HP trưng dụng kiểu ổ cứng laptop truyền thống, và điều này đương nhiên sẽ không thể mang lại trải nghiệm tốc độ chóng mặt như những sản phẩm trang bị SSD vốn có giá bán đắt hơn. Pavilion Laptop 15-cs0101TX xuyên suốt quá trình thử nghiệm đều cho thấy máy cần ít nhiều thời gian để “hâm nóng”. Tuy vậy, độ trễ load ứng dụng, tốc độ khởi động Windows của Pavilion Laptop 15-cs0101TX nhìn chung không có gì đáng phải phàn nàn, nhất là khi so với những sản phẩm cùng phân khúc giá và chỉ sử dụng RAM đơn kênh. Một khi đã vào đến Windows, Pavilion Laptop 15-cs0101TX trong các tác vụ cơ bản hằng này như lướt web, xử lý văn bản, bảng tính hoặc hiệu chỉnh những file trình diễn PowerPoint dung lượng lớn đều cho thấy khả năng đáp ứng “ngon lành”.

HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX: dáng đẹp, cơ động, dễ dàng nâng cấp

Với Pavilion Laptop 15-cs0101TX, HP chọn bù đắp thêm chút trải nghiệm người dùng bằng đồ họa rời GeForce MX130 dung lượng GDDR5 2GB trang bị sẵn. Tuy nhiên, xét về cơ bản, card đồ họa mà HP trang bị cho Pavilion Laptop 15-cs0101TX cũng chính là dòng card GeForce 940MX vốn ra đời hồi cuối năm 2017 nay được làm mới lại. Lẽ đương nhiên, NVIDIA GeForce MX130 vẫn được xếp vào hàng chiếu dưới so với đàn anh GeForce MX150 và điều này đồng nghĩa với việc nếu là một người dùng mê game, Pavilion Laptop 15-cs0101TX sẽ không phải là một lựa chọn để “chinh chiến” hằng ngày. HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX đương nhiên sẽ không thể mang lại những trải nghiệm mượt mà khi phải tải những tựa game nặng như PUBG, Fortnite kể cả khi đã hy sinh hầu hết thiết lập đồ họa game. Dẫu vậy, những tựa game ít “ngốn” card đồ họa hơn (lẽ đương nhiên vẫn cần một BXL ngon) như Overwatch hay FIFA 18 sẽ không khiến Pavilion Laptop 15-cs0101TX phải chùn bước khi thiết lập đồ họa ở mức trung bình.

Trong các tác vụ cơ bản hằng ngày, HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX cho thấy khả năng tản nhiệt tốt như mong đợi và quan trọng là hệ thống làm mát cũng vận hành rất êm ái. Tuy nhiên, khi thử ép tải với những ứng dụng nặng hoặc giải trí với game, người dùng hẳn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng quạt tản nhiệt của Pavilion Laptop 15-cs0101TX đang quay với tốc độ cao. May mắn là dù ồn ào hơn thấy rõ khi bị ép tải, nhưng các khu vực nhạy cảm trên Pavilion Laptop 15-cs0101TX vẫn không hề khiến người tham gia thử nghiệm cảm thấy khó chịu trong môi trường 28 độ C.

Nhìn chung, Pavilion Laptop 15-cs0101TX có thể xem là một minh chứng cho thấy rõ ràng HP vẫn rất ưu ái dòng sản phẩm Pavilion Laptop. So với dòng sản phẩm từng giới thiệu hồi năm 2017, những mẫu HP Pavilion Laptop 15 và HP Pavilion Laptop 14 của năm 2018 đã cho thấy những thay đổi đáng kể về kiểu dáng. Dòng sản phẩm mới đẹp hơn trong khi vẫn đủ cơ động cho nhu cầu sử dụng di động hằng ngày của học sinh, sinh viên kể cả phiên bản 15,6 inch. Hiệu năng của mẫu HP Pavilion Laptop 15-cs0101TX cũng không hề kém cạnh những sản phẩm cùng phân khúc hiện tại. Máy cũng cho thấy khả năng tản nhiệt hiệu quả, vận hành êm ái trong các tác vụ học tập, làm việc hằng ngày. Tuy vẫn dùng ổ cứng cơ, nhưng người dùng bù lại có được “kho lưu trữ” dung lượng lớn không thua kém những sản phẩm cùng tầm. Đáng chú ý, nếu có nhu cầu nâng cấp về sau, fan HP vẫn có thể lên đời cho Pavilion Laptop 15-cs0101TX bằng SSD M.2 hoặc gắn thêm RAM vào slot còn trống để tận dụng sức mạnh RAM kênh đôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận